Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com Member > แนะนำ ติชม RotTourThai . com ครับ
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 08-13-2010, 09:04 PM
ChUbbY_GiRL ChUbbY_GiRL is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2010
กระทู้: 2
มาตรฐาน พนักงานเก็บสตางค์ กรุงเทพ - ฉะเชิงเทรา สาย 907 มารยาทแย่

รถทัวร์ ฉะเชิงเทรา สาย 54+907 หมายเลขข้างรถ 907-16

ดิชั้นเดินทางจากหน้า รพ เวชธานีมาลงที่ ซอยเสรีไทย 41 เขตบึงกุ่ม เวลาประมาณ 2 ทุ่มวันนี้
ดิชั้นจ่ายค่าโดยสารด้วยแบงค์ร้อย
แต่พนักงานย้อนถามว่า "ไม่มีแบงค์ย่อยหรอ แค่ 15 บาท" พูดด้วยน้ำเสียงกระชาก ไม่สุภาพและชักสีหน้าไม่พอใจ
จากนั้นพนักงานก็เดินไปเก็บค่าโดยสารจากคนอื่นก่อน
ดิชั้นหาเศษสตางค์แต่ไม่พอ ที่สำคัญกระเป๋าสตางค์ทั้งใบไม่มีแบงค์ย่อยเลย ถ้ามีคงหยิบจ่ายไปแต่แรกแล้ว
เมื่อพนักงานเก็บสตางค์คนอื่นเรียบร้อยแล้ว ก็กลับไปนั่งข้างคนขับ และไม่เก็บสตางค์จากดิชั้น คงเพราะเห็นว่าถือแบงค์ร้อยอยู่เหมือนเดิม
หลังจากนั้นดิชั้นเองก็ตั้งใจว่า เมื่อถึงป้ายที่จะลงแล้วไม่มีเงินทอน ดิชั้นก็คงไม่ชำระค่าโดยสาร แต่ถ้าต้องการให้เคลียร์ปัญหานี้ ก็ยินดีจะเดินทางไปสถานีตำรวจด้วยกัน ณ ตอนนั้นเลยเช่นกัน
(ในเมื่อมีแต่แบงค์ร้อย จะให้ทำยังไงดีคะ คนที่ไม่มีเศษ ก็คือไม่มี ดิชั้นไม่ได้มีเจตนาไม่จ่าย)

สุดท้าย มีผู้หญิงคนนึงที่นั่งด้านหลังดิชั้นสะกิดบอก และให้แลกแบงค์ 20 บาทจำนวน 5 ใบ คงเพราะเธอได้ยินที่พนักงานคนนั้นพูดใส่หน้าดิชั้น และดิชั้นมั่นใจว่า ผู้โดยสารหลายคนก็ได้ยินเช่นกันเพราะหลายคนหันมามอง

ก่อนถึงป้ายรถเมล์ปลายทาง ดิชั้นก็จ่ายเงินและพูดว่า "นี่ค่ะ"
พนักงานก็หยิบเงินทอนให้โดยไม่พูดจาขอโทษ

ด้วยพฤติกรรมที่แจ้งไปทั้งหมดนี้ ... กรุณาอบรมพนักงานเก็บสตางค์ของหมายเลขรถที่ดิชั้นได้ ร้องเรียนไว้แล้วด้วย เพราะดิชั้นเป็นผู้โดยสารคนนึงที่ใช้บริการรถสายนี้เ ป็นประจำและมั่นใจว่าพนักงานส่วนใหญ่ไม่มีมารยาทแย่แ บบนี้

- - แก้ไขข้อความ - -

แจ้งร้องเรียนเรียบร้อยแล้วค่ะ รอเจ้าหน้าที่โทรแจ้งผลการดำเนินการร้องเรียน
ถ้าได้รับการติดต่อกลับ จะเข้ามาอัพเดทภายหลังค่ะ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #2  
เก่า 08-13-2010, 09:37 PM
sombat01 sombat01 is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 248
มาตรฐาน

ผมอยากแนะนำว่าคราวหน้า ควรเตียมตัวให้พร้อมครับ เวลาที่จะขึ้นรถแบบนี้ ผมว่าเราไม่อาจคาดหวังกับคำว่าบริการได้จากบริการรถป ระเภทนี้ ถ้าคุณไม่อยากอารมณ์เสียครับ จริงอยู่เป็นการแก้ที่ปลายเหตุ แต่คุณหงุดหงิดไปมันก็ทำอะไรคนพวกนนี้ไม่ได้หรอกครับ และคิดว่าคนที่เป็นแบบนี้ไม่ได้มีแค่คนเดียว คิดเสียว่าอย่าเอาพิมเสนไปแลกกับเกลือเลยครับ ถ้าคุณไม่อยากเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ก็จงภาวนาให้ประเ ทศไทย มีรถเมล์ที่ไม่ต้องใช้กระเป๋าเป็นคนเก็บเงิน แต่ใช้เครื่องเก็บเงินแทน แต่ว่าก็จะมีคนตกงานอีกเป็นพัน และจะทำให้เสาหลักหลายครอบครัวต้องตกงาน ซึงผมคิดว่าปัญหาอันนี้ก็ยังไม่สามารถแก้ไขได้ทุกอย่ างเชื่อมโยงกัน อย่าลืมว่ากระเป๋ารถเมล์ที่ดีก็มีนะครับ ข้อดีกระเป๋ารถเมล์ที่ดีก็มีครับ ที่เมืองนอกอย่างเกาหลี ญี่ปุ่น หรืออีกหลายประเทศ ก็มีแค่คนขับรถ คนขับประกาศออกไมค์เวลาถึงจุดแต่ละจุด เครื่องเก็บเงินทอนเงินเองได้ หรือไม่งั้นก็จะไม่มีการทอนเงินต้องเตรียมให้พอดี แต่คงมีกระเป๋ารถเมล์หลายคนออกมาเรียกร้องอีกมากมาย
ฉะนั้นนะครับ ก่อนคุณจะออกจากบ้าน คุณลองคาดการณ์นะครับว่าในหนึ่งวันเราจะขึ้นรถกี่ต่อ แล้วเตรียมใส่กระเป๋าเล็กไว้นะครับ เวลาขึ้นรถ จะได้ไม่ต้องมาเปิดกระเป๋าทีละใบบางทีรถกระชากเสียหล ักหกล้ม เดี๋ยวจะไม่ปลอดภัยนะครับ ที่เขียนมาคุณว่าอย่างไงบ้างครับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #3  
เก่า 08-14-2010, 10:12 AM
ChUbbY_GiRL ChUbbY_GiRL is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2010
กระทู้: 2
มาตรฐาน

ขอบคุณคุณ sombat01 สำหรับคำแนะนำค่ะ
สิ่งที่คุณแนะนำ เป็นสิ่งที่ดิชั้นทราบอยู่แก่ใจค่ะว่าควรจะเตรียมตัว ทุกครั้งก่อนขึ้นรถโดยสารดิชั้นก็จะเตรียมเศษสตางค์ห รือแบงค์ย่อยอยู่แล้ว แต่ ณ ตอนนั้นไม่มีเศษสตางค์พอและไม่มีแบงค์ย่อยจริงๆ ไม่มีใครอยากโดนคนที่ไม่ใช่คนรู้จักมาต่อว่าเพียงเพร าะความไม่พอใจ ถูกมั้ยคะ

บอกตรงๆค่ะ ตอนนั้นดิชั้นระงับอารมณ์ไว้อยู่ และไม่ได้ตอบโต้อะไร เพียงแค่คอยดูว่าพนักงานท่านนั้นจะทำอย่างไรต่อไป ดิชั้นมองอยู่ตลอดเพราะนั่งเบาะที่ 2 ริมทางเดิน ฝั่งด้านหลังคนขับ
ถ้าไม่มีผู้โดยสารหญิงด้านหลังที่ได้ยินเหตุการณ์และ ให้แลกแบงค์ย่อย จะเป็นอย่างไรต่อล่ะค่ะ ดิชั้นจะได้ใช้บริการรถสายนี้ฟรีหรือเปล่า แต่ด้วยมารยาทของพนักงานดิชั้นคิดว่าไม่ ดิชั้นอาจจะโดนด่าหรือเหน็บแหนม ถ้าเป็นเช่นนั้นดิชั้นก็ต้องมีปากเสียงกันแน่นอน ... เพราะดิชั้นคงไม่ยอมเช่นกัน

สิ่งนึงที่ดิชั้นเคยเจอ ก็คือ พนักงานเก็บสตางค์ไม่มีแบงค์ย่อยทอน แต่ทอนดิชั้นด้วยเหรียญมาทั้งหมด ดิชั้นก็เข้าใจได้และเคยเจอกับเหตุการณ์นี้มาแล้ว ... บอกกันสิคะ

ประเด็นคือ การให้บริการและมารยาทในการให้บริการมากกว่าค่ะ

ขอบคุณคุณ sombat01 อีกครั้งค่ะ ดิชั้นเข้าใจในคำแนะนำและมุมมองของคุณค่ะ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #4  
เก่า 08-14-2010, 10:47 AM
sombat01 sombat01 is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 248
มาตรฐาน

ผมขอเป็นกำลังใจให้คุณChubby Girl เช่นกันครับ บ่อยครั้งเราเองก็ต้องเดินผ่านแล้วปล่อยเรื่องที่น่า เบื่อน่ารำคาญเหล่านั้นไปและก็ต้องอโหสิให้คนเหล่านี ้ หรือบางครั้งมีแอบสาปแช่งให้คนเหล่านี้เจอคนประเภทเด ียวกับกับเขาจะได้เห็นดำเห็นแดงกันไปเลย
อย่างไงก็ตามก็อย่าให้เรื่องคนเหล่านั้นมากระทบกระเท ือนจิตใจเราดีกว่าครับ ชีวิตเรามีอะไรให้ทำตั้งหลายอย่าง
สู้ๆนะครับ
fight
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #5  
เก่า 08-14-2010, 09:51 PM
รูปส่วนตัว สายแข็งเพชรบูรณ์
สายแข็งเพชรบูรณ์ สายแข็งเพชรบูรณ์ is offline
NETWORK - RTT
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
กระทู้: 562
มาตรฐาน

ผมขออธอบายน่ะครับในฐานะที่ผม ก็เป็น พกส.อยู่น่ะครับเหตุการแบบนี้ผมก็เคยเจอมาน่ะครับ ค่าโดยสาร 17 บาท แต่ผู้โดยสารได้จ่ายแบงค์พันให้กับผม แล้วผมได้ถามผู้โดยสารท่านนั้นว่า มีแบงค์ย่อย ป่าวครับ แต่ผู้โดยสารท่านนั้นได้ตอบมาว่า ไม่มี เป็นกระเป๋าทำไมไม่รู้จักเตรียมมา แล้วผมอยากรู้น่ะครับ ว่าเหตุการแบบนี้ ใครควรจะเตรียมตัวมากกว่ากันครับ
__________________
ใครบางคนจะมีค่าก็ต่อ เมื่ออีกคนไม่มีใคร
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #6  
เก่า 08-15-2010, 12:09 PM
รูปส่วนตัว UN65
UN65 UN65 is offline
System & Operation
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 3,024
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ สายอ่อนเพชรบูรณ์ อ่านกระทู้
ผมขออธอบายน่ะครับในฐานะที่ผม ก็เป็น พกส.อยู่น่ะครับเหตุการแบบนี้ผมก็เคยเจอมาน่ะครับ ค่าโดยสาร 17 บาท แต่ผู้โดยสารได้จ่ายแบงค์พันให้กับผม แล้วผมได้ถามผู้โดยสารท่านนั้นว่า มีแบงค์ย่อย ป่าวครับ แต่ผู้โดยสารท่านนั้นได้ตอบมาว่า ไม่มี เป็นกระเป๋าทำไมไม่รู้จักเตรียมมา แล้วผมอยากรู้น่ะครับ ว่าเหตุการแบบนี้ ใครควรจะเตรียมตัวมากกว่ากันครับ
ทางออกที่ดีของการบริการคือ รักษาชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของบริษัทไว้ให้ดีที่สุดค รับ ในฐานะที่ลูกค้าไว้วางใจใช้บริการของเรา ถึงเราจะเป็นเพียงแค่ พนักงานเก็บเงินบนรถ ก็ควรพยายามเจรจากับลูกค้าอย่างสุภาพและจริงใจ หากเป็นแบงค์พัน แล้วค่าโดยสาร 17 บาท เราก็ควรถามหาคนบนรถที่มีแบงค์ย่อยแลก หรือถ้าไม่มีจริงๆก็จอดแวะร้านค้า หรือแลกที่จุดจอดรถที่มีอยู่รายทางทั่วไปนะครับ ถ้าเราบริการลูกค้าอย่างดี และจริงใจในงานบริการสักวันก็มีคนเห็นการกระทำที่ดีข องเราครับ เป็นกำลังใจให้ครับ
__________________
งานหนักไม่เคยฆ่าคน
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #7  
เก่า 08-15-2010, 02:00 PM
รูปส่วนตัว คนไทยรักกัน
คนไทยรักกัน คนไทยรักกัน is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2010
กระทู้: 22
มาตรฐาน

ถูกต้องที่สุดไม่ว่าการบริการบนรถหรือ ในออฟฟิศ ต้องทำให้ดีที่สุด ทั้งสองฝ่ายเอาง่าย ๆ ต้องเตรียมตัวทั้งลูกค้าและพนักงาน บางทีไม่มีก็คือหาไม่ได้เลยนะค่ะ สตางค์ที่จะทอนลูกค้าบางทียังไม่มีซักกะบาทเลยเพราะ ราคาค่าโดยสารเศษเยอะก็จำเป็นต้องแลกมามาก ๆ ค่ะ เ
ฉะนั้นอย่ากระทบกระทั่ง กันเลย เสียสุขภาพจิต เปล่า ๆ ค่ะ
ยิ้มซะเรื่องก็จบค่ะ เอาใจเขามาใส่ใจเราบ้างก็ดีนะค่ะ
มองในด้านกลับกัน ทุก ๆ เรื่องคงไม่มีปัญหา
แม้กระทั่งตัวเองยังทำไม่ถูกใจตัวเองเลยค่ะ
โชคดี ทุก ๆ เรื่องทุก ๆ คนนะค่ะ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #8  
เก่า 10-21-2010, 07:30 PM
neaknoi neaknoi is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2010
กระทู้: 2
มาตรฐาน

เคยโดนเหมือนกันที่คิวรถบ้านค่าย
ไม่ใช่ไม่มีตังค์ทอน แต่กวนไม่ทอนซะอย่างนั้น
ให้แบงค์ 1000 ค่ารถ 133 บาท
บอกว่าถ้าไปหามาไม่ได้ก็ไม่ขายให้...แย่มาก...
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้
ค้นหาในหัวข้อนี้:

ค้นหาแบบละเอียด
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 01:25 AM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.