Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > รูปรถทัวร์สวยๆ
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว

หัวข้อถูกปิด
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 05-12-2010, 09:37 AM
CT88 CT88 is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 32
มาตรฐาน

ข้อดีของการมีกระจกมากๆก็ดีที่การดูวิวนะครับ ผมก็ชอบเหมือนกัน แต่มองในทางกลับกัน ถ้าหากรถเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา พื้นที่จะจกจะเป็นตัวทำให้เราบาดเจ็บได้มากชเช่นกัน นครชัยทัวร์ปัจจุบันพยายามลดพื้นที่กระจกของรถที่ทำอ อกมารุ่นหลังๆอยู่ตลอด สองจิตสองใจเหมือนกันนะเนี่ยเราเอง......5555
  #2  
เก่า 05-13-2010, 04:15 PM
busjang busjang is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 40
มาตรฐาน ตามหาข้อมูลมาแล้วครับ

เฮ้อ! กว่าจะได้หลายวันซะงั้น W105 มาจาก A162 Vip แม่สายเดิมครับ W106 มาจาก A172 Vip แม่สายเหมือนกัน (เป็น Vip แม่สายทรงซิทาโร่คันเดียวก่อนเปลี่ยนเป็นรถ2ชั้นครับ ) และแก้ไขข้อมูลครับ W107 มาจาก A163 อาเจนติน่า ป.1 แม่สายครับ
เคยโหลด W106 สมัยเป็น A172 ไว้ครับ เอามาให้ดู
  #3  
เก่า 05-13-2010, 04:33 PM
busjang busjang is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 40
มาตรฐาน

เรื่องกระจก คนทำตัวถังของ Nct บอกว่า นโยบายคือ ปลอดภัยมาอันดับหนึ่งครับ ถ้าต้องเกิดอุบัติเหตุ จากเจ็บมากต้องเป็นเจ็บน้อย จากเจ็บน้อยต้องเป็นไม่เจ็บเลย ดังนั้นทรงรถที่กำหนดไว้ จึงเน้นลดพื้นที่กระจก เพราะกระจกทำอันตรายได้มาก เมื่อกระจกลดลงของที่มาแทนคือเหล็กและโครงสร้างเหล็ก ครับ เขาว่าทำให้รถแข็งแรงกว่าปกติ รถจึงถูกเน้นโครงสร้างแข็งแรง ถ้าคว่ำต้องไม่เปิด ไม่โย้จนคนข้างในเจ็บมาก จึงเห็นรถรุ่นหลังๆออกแบบไม่เลื้อย และเสาแต่ละต้นระหว่างกระจกเป็นพื้นที่ของเหล็กครับ เขาว่าช่วยยึดหลังคากับส่วนกลางตัวถังให้แข็งแรงกว่า เดิม ถึงแม้จะควบคุมคนขับ ควบคุมอย่างอื่นมากมายอยู่แล้ว แต่การออกแบบรถของเขา เป็นการออกแบบเชิงป้องกันอีกชั้นนึงครับ ฟังดูดีมีหลักการครับ ติดตลกเล็กน้อยนะครับเขาว่า Safety First ในความหมายของเขาคือ ปลอดภัย ไว้ก่อน และอยากให้ผู้โดยสารคิดแบบนี้เหมือนกัน เพราะบางครั้งผู้โดยสาร อาจจะชอบคิดว่า ปลอดภัย (เอา)ไว้ก่อน ในภาษาไทยเราตีความว่าไว้ทีหลัง คือ เลือกรถเรียกร้องความสวยเป็นหลัก แต่เมื่อเกิดอุบัติเหตุ กลับเรียกหาความปลอดภัย จับใจความมาได้หยั่งงี้ครับ ก็น่าคิดดีเหมือนกัน
  #4  
เก่า 06-02-2010, 05:55 PM
รูปส่วนตัว ลูกแก้ววิเศษ
ลูกแก้ววิเศษ ลูกแก้ววิเศษ is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2009
กระทู้: 1,114
มาตรฐาน

อืมส์ พัฒนาไปอีกระดับ ครับบบบบบ ผมส์
  #5  
เก่า 06-05-2010, 03:17 PM
รูปส่วนตัว สหภาพ
สหภาพ สหภาพ is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 226
มาตรฐาน

เท่าทีเห็นสาย 808 โคราช - เชียงคาน ยังใช้อาร์เจนติน่าเป็นกำลังหลักอยู่ครับ
  #6  
เก่า 06-11-2010, 09:40 PM
รูปส่วนตัว nondt125
nondt125 nondt125 is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2010
กระทู้: 46
มาตรฐาน

เป็นรถที่สวยครับ

เกียร์ค้ายกับปาดาเน่ครับ
  #7  
เก่า 07-01-2010, 01:38 AM
busjang busjang is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 40
มาตรฐาน

และแล้ว อาเจน A175 ก็แปลงร่างเป็น Citaro แล้วครับ กำลังรอระบายสี รายต่อไปก็ A165 ได้เวลาพักแปลงร่างเสียที ได้รูปภายในนครชัยทัวร์มา พอรถเข้าแถวแล้วจะเห็นว่าเหลือ อาเจนติน่าน้อยมากๆแล้วนะ เสียดาย เสียดาย
  #8  
เก่า 07-01-2010, 09:55 AM
รูปส่วนตัว สุวรรณ บุ สอน
สุวรรณ บุ สอน สุวรรณ บุ สอน is offline
R.T.T Web Registered
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 386
มาตรฐาน

เปลียนไปได้สวยมากครับ
  #9  
เก่า 07-01-2010, 05:43 PM
CT88 CT88 is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 32
มาตรฐาน

ดูจากรูปแล้วเห็น A130 จอดเหงาอยู่คันเดียวก็รูปสึกเสียดายเหมือนกัน เพราะอย่างน้อยก็ผูกพันกับ 130 มานานเหมือนกัน เป็นรถอาร์เจนรุ่นท้ายๆที่ปรับปรุงสี แต่รุ่นนี้พอปรับปรุงมา ค่อนข้างจะโชคดีที่ได้คนขับรถที่เน็วๆทั้งนั้นสำหรับ 130 ยังคงเป็นความประทับใจครั้งหนึ่งสำหรับคันนี้ครับ
  #10  
เก่า 03-16-2011, 11:13 AM
lancaster lancaster is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 80
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ busjang อ่านกระทู้
เรื่องกระจก คนทำตัวถังของ Nct บอกว่า นโยบายคือ ปลอดภัยมาอันดับหนึ่งครับ ถ้าต้องเกิดอุบัติเหตุ จากเจ็บมากต้องเป็นเจ็บน้อย จากเจ็บน้อยต้องเป็นไม่เจ็บเลย ดังนั้นทรงรถที่กำหนดไว้ จึงเน้นลดพื้นที่กระจก เพราะกระจกทำอันตรายได้มาก เมื่อกระจกลดลงของที่มาแทนคือเหล็กและโครงสร้างเหล็ก ครับ เขาว่าทำให้รถแข็งแรงกว่าปกติ รถจึงถูกเน้นโครงสร้างแข็งแรง ถ้าคว่ำต้องไม่เปิด ไม่โย้จนคนข้างในเจ็บมาก จึงเห็นรถรุ่นหลังๆออกแบบไม่เลื้อย และเสาแต่ละต้นระหว่างกระจกเป็นพื้นที่ของเหล็กครับ เขาว่าช่วยยึดหลังคากับส่วนกลางตัวถังให้แข็งแรงกว่า เดิม ถึงแม้จะควบคุมคนขับ ควบคุมอย่างอื่นมากมายอยู่แล้ว แต่การออกแบบรถของเขา เป็นการออกแบบเชิงป้องกันอีกชั้นนึงครับ ฟังดูดีมีหลักการครับ ติดตลกเล็กน้อยนะครับเขาว่า Safety First ในความหมายของเขาคือ ปลอดภัย ไว้ก่อน และอยากให้ผู้โดยสารคิดแบบนี้เหมือนกัน เพราะบางครั้งผู้โดยสาร อาจจะชอบคิดว่า ปลอดภัย (เอา)ไว้ก่อน ในภาษาไทยเราตีความว่าไว้ทีหลัง คือ เลือกรถเรียกร้องความสวยเป็นหลัก แต่เมื่อเกิดอุบัติเหตุ กลับเรียกหาความปลอดภัย จับใจความมาได้หยั่งงี้ครับ ก็น่าคิดดีเหมือนกัน
เห็นด้วยอีกเสียงครับ...
ไม่สวยไม่ว่า เน้นปลอดภัย ถึงปลายทางโดยสวัสดิภาพ และบริการประทับใจ(จริงๆ)ตลอดการเดินทาง (เพราะใช้เวลาไม่น้อย) แพงหน่อยก็ไม่ว่าครับ....

อยากให้สายใต้ มี บ.รถทัวร์ที่แนวคิดดีๆ แบบนี้บ้างจังครับ
หัวข้อถูกปิด


คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้
ค้นหาในหัวข้อนี้:

ค้นหาแบบละเอียด
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 09:45 PM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.