|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ค้นหา | กระทู้ใหม่วันนี้ | ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#1
|
||||
|
||||
![]() วันหลังขออาศัยนั่งเป็นเพือ่นด้วยคนได้ไม๊ค้าบ
![]() ![]() |
#2
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
![]() ![]() ตามมาเจ้า..ยินดีเป็นอย่างยิ่ง อิอิ.. |
#3
|
||||
|
||||
![]() เมื่อเรียบร้อยแล้ว กัปตันก็ให้สัญญาณรัดเข็มขัด แล้ว Push Back
หัวหน้าลูกเรือ Flight นั้น ก็จะมีการกล่าวต้อนรับ... สวัสดีค่ะ ท่านผู้โดยสารคะ ยินดีต้อนรับสู่ สายการบิน Thai Air Asia เที่ยวบินที่ FD 3241 จะนำท่านเดินทางไปท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เราจะใช้เวลาบิน 1 ชั่วโมง 15 นาที ค่ะ (แมวเหม็น : แอบคิดในใจ เร็วๆเุถอะค่ะ ง่วงนอนใจจะขาด ใกล้ จะ 23.30 น. แล้ว) กัปตัน พชร และ ลูกเรือทุกคนหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ท่าจะได้รับความสะดวกสบายจากเที่ยวบินนี้ อีกสักครู่จะเป็นการสาธิตการใช้อุปกรณ์บนเที่ยวบินนี ้ ขอบคุณค่ะ เตรียมตัวออกเดินทาง..ด้านลูกเรือ สาวสวยก็ทำการ สาธิตการใช้อุปกรณ์บนเครื่อง... สำหรับเที่ยวบินเชียงใหม่ ไม่มีการบินผ่านน้ำทะเล จึงตัดวิธีการสาธิต การใช้เสื้อชูชีพออกไปครับ มีแต่การสาธิตการใช้หน้ากากออกซิเจน และการรัดเข็มขัด และ ทางออกฉุกเฉิน... ![]() |
#4
|
||||
|
||||
![]() |
#5
|
||||
|
||||
![]() จากนั้น..ก็มาถึงขั้นตอน..
ที่ลูกเรือทำการดับไฟในห้องโดยสารเพื่อทำการ Take Off คำถาม : ท่าไมต้องดับไฟในห้องโดยสารขณะ Take Off และ Landing ?? คำตอบ : เพื่อลดความเสี่ยงต่อสะเก็ดหรือประกายไฟจากหลอดไฟ ในกรณีที่เครื่องบินประสบอุบัติเหตุครับ เพื่อที่จะได้ไม่เป็นชนวนที่ง่ายต่อการติดไฟจากการเก ิดประกายไฟ. คำถาม : แล้วตอนเครื่องตกมืดมองไม่เห็นจะทำยังไงล่ะ ก็เล่นปิดไฟ ???? คำตอบ : ในกรณีมีเหตุฉุกเฉินไฟนำทางเดินจะเป็นแสงสว่างทำงานโ ดยอัติโนมัติ เพื่อนำทางท่านไปยังทางออกฉุกเฉินครับ. ![]() |
#6
|
||||
|
||||
![]() หลังจากกัปตันไปตั้งหลักที่ปลายรันเวย์ได้..
ก็เร่งเครื่อง บรื้นนๆๆๆๆ เหยียบมิด Take Off นำเครื่องขึ้นแบบแรงๆ หลังติดเบาะ แว๊นๆๆๆๆๆ ความเร็วเฉลี่ย ที่เครื่องบินจะยกตัวขึ้น ในการ Take Off จะอยู่ที่ประมาณ 180 กม./ชม. ครับ ![]() |
#7
|
||||
|
||||
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|