|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ค้นหา | กระทู้ใหม่วันนี้ | ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
#11
|
||||
|
||||
![]() เห็นภาพแล้วคิดถึงตอนไปโคราชเลยอ่ะ ![]() ![]() ![]() ![]() |
#12
|
||||
|
||||
![]() แจ่มๆทั้งนั้นเลยครับ
|
#13
|
||||
|
||||
![]() งามๆทั้งนั้นเลย
|
#14
|
||||
|
||||
![]() รถเยอะแยะมากมายเลยครับ ถ่ายรูปมาฝากเยอะๆน่ะครับ
![]()
__________________
"บุคคลย่อมเสมอกันในกฎหมาย ฐานันดรศักดิ์โดยกำเนิดก็ดี โดยแต่งตั้งก็ดี โดยประการอื่นใดก็ดี ไม่กระทำให้เกิดเอกสิทธิ์อย่างใดเลย" (รัฐธรรมนูญไทยแห่งราชอาณาจักรไทย ๒๔๙๒) |
#15
|
||||
|
||||
![]() วันนี้(วันที่ 9 เดือน 9) น้าเมย์เดย์ได้มีโอกาสเดินทางไปทำงานที่โคราช� ได้มีโอกาสใช้บริการรถทัวร์สายนี้ 2 เจ้า คือ แอร์โคราชพัฒนา กับสุรนารีแอร์� เลยขอให้ความเห็นจากความรู้สึกส่วนตัว ตามที่ประสบมา ดังนี้ (ขอย้ำว่าเป็นความรู้สึกส่วนตัวของผมเท่านั้นนะครับ)
ผมว่า� รถของแอร์โคราชสภาพดีมากครับ วันนี้นั่งปาดาเน่ เบอร์64 รถผ่านการทำสีมาแล้ว สภาพดี สะอาด ดูแล้วรู้สึกได้ว่าบริษัทให้ความสำคัญกับการดูแลรักษ ารถเป็นอย่างดี� ห้องน้ำสะอา มีกระดาษชำระ มีน้ำชำระล้างโถส้วม มีน้ำล้างมือ แอร์ไม่ค่อยเย็นมาก แต่ไม่ถึงกับร้อน เสียงมอเตอร์แอร์หลังคาดังไปหน่อย เปิดภาพยนตร์ให้ดูตลอดทาง บริการขนมกับน้ำดื่มได้มาตรฐาน เครื่องยนต์เดินเงียบมาก ช่วงล่างดีไม่มีเสียงดัง ระยะห่างเก้าอี้เยอะมาก ทั้งคันวางเบาะแค่ 36 ที่นั่ง พนักงานขับรถขับดีมาก ขับเร็วทำเวลาได้ดีและนิ่มนวล ระบบการจัดการดีมาก ส่วนสุรนารีแอร์ ผมนั่งเบอร์ 181 เดิมรถคงเป็นทรงเบนซ์เชิดชัยเก่า นำมาแปลงส่วนด้านหน้าให้เป็นรุ่นใหม่ตามเทรนด์ เพิ่งทำสีมาได้ไม่นาน แชสซีกับเครือ่งยนต์เป็นเบนซ์ถุงลมเครื่องท้าย เครื่องยนต์เบนซ์แต่แปลงไปใช้ก๊าซเอ็นจีวีซะแล้ว ช่วงล่างหลังไม่ค่อยดีเท่าไหร่มีเสียงดังก๊อกแก๊ก ล้อหลังจะสั่นกระพือเวลารถวิ่งเร็วๆทำให้นั่งไม่สบาย เครื่องยนต์เสียงดังไปหน่อย แอร์เย็นดี บริการขนมเครื่องดื่มได้มาตรฐาน พนักงานขับรถขับเร็วแต่ไม่นิ่มนวล ยังดูน่าหวาดเสียวในบางจังหวะ ทำให้รู้สึกนั่งไม่สบาย เบาะเชิดชัยระยะห่างดีมาก พอๆกับของแอร์โคราช การดูแลรักษารถไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ระบบการจัดการปานกลาง หมายเหตุ-รถใช้ก๊าซเสียงเครื่องยนต์ไม่ค่อยเพราะเหมือนตอนใช้น ้ำมัน อันนี้จริงหรือเปล่าไม่รู้ แต่ผมรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ เนื่องจากยังไม่ได้นั่งอีกเจ้าหนึ่งคือราชสีมาทัวร์ จึงไม่มีข้อมูลมานำเสนอ จึงขอสรุป(ความเห็นส่วนตัว) เปรียบเทียบ 2 บริษัทนี้ไปก่อน ผมให้คะแนนแอร์โคราชพัฒนามาเป็นอันดับหนึ่ง ที่ประทับใจคือการขับรถของคนขับรถคันนี้ครับ ไม่ได้เชียร์นะครับ อันนี้เป้นความพึงพอใจของลูกค้าโดยแท้ ผมเสียสตางค์นั่งรถทั้ง 2 บริษัทนี้ในราคา 198 บาทเท่ากัน ไม่มีใครให้ผมนั่งฟรีหรอกนะครับ...อิอิ น้าเมย์เดย์ � |
#16
|
|||
|
|||
![]() สุดยอดแล้วครับ บขส โคราช
เรียกได้ว่าดีสุดในบรรรดา บขส ภูมิภาคเลย(มั้ง) กว้างขวาง ไม่อึมครึม ดูสะอาดตา สุดๆแล้วครับที่นี่ |
#17
|
|||
|
|||
![]() รถเยอะไม่แพ้ใครต้องที่นี่เลยครับ บขส.แห่งที่2 เมืองย่าโม
![]() |
#18
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
ผมเป็นคนโคราชเหมือนกัน ผมก็ใช้บริการของแอร์โคราชพัฒนามาโดยตลอด ยังไม่เคยเปลี่ยนแปลง อีกอย่างผมขายาวไปหน่อย ระยะห่างระหว่างเบาะทำให้นั่งสบาย |
#19
|
||||
|
||||
![]() ขออนุญาตเล่าต่อจากกระทู้ที่แล้ว
ผมว่า ตอนนี้วงการรถทัวร์เมืองไทยกลับมาคึกคักอีกครั้ง จะถิอว่าปี 2552 นี้เป็นปีทองของรถทัวร์ไทยก็ไม่ผิด ที่ผมกล่าวเช่นนี้ก็เพราะ ผมสังเกตว่า ตลาดรถทัวร์มีการขยายตัว และเปลี่ยนแปลงมาก รถสองชั้นถูกนำมาใช้งานมากขึ้นเป็นลำดับ อาจกล่าวได้ว่าตอนนี้ใครยังใช้รถชั้นเดียวอยู่ก็ถือว ่าไม่ทันสมัย ตกยุคคงไม่ผิดนัก (เว้นแต่ผู้ให้บริการบางรายที่ไม่มีนโยบายใช้รถ 2 ชั้น ก็ไม่ว่ากันนะครับ ถือเป็นเอกลักษณ์หรือเอกภาพของผู้ให้บริการรายนั้น) ก่อนจะลืม อดกล่าวเสียไม่ได้สำหรับเวปไซต์ "รถทัวร์ไทย" แห่งนี้ มีส่วนสำคัญต่อพัฒนาการของรถทัวร์ไทยอย่างยิ่งครับ เรียกว่าเป็นเวปไซต์เขย่าวงการนี้ก็ว่าได้ ด้วยความที่ผมอยู่ในยุคที่ได้สัมผัสรถทัวร์ไทยมาแต่ต ้น คือยุคเมื่อสามสิบกว่าปีที่แล้ว ผมเห็นว่าเวปไซต์นี้เป็นเวปไซต์ที่มีประโยชน์ให้ความ รู้แก่ประชาชนผู้สนใจรถทัวร์ได้เป็นอย่างดี ผมเป็นสมาชิกได้เกือบหนึ่งปี มีโอกาสก็จะเขียนกระทู้แลกเปลี่ยนความรู้ลงในเวปนี้บ ่อยๆ ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ระหว่าง กัน ผมรู้และจดจำเรื่องเก่าๆ เรื่องกลางเก่ากลางใหม่ และเรื่องใหม่บ้างนิดหน่อย น้องๆเด็กรุ่นใหม่ก็จะรู้เรื่องกลางเก่ากลางใหม่ กับเรื่องใหม่ๆเป้นอย่างดี ก็เอามาเล่าสู่กันฟังพร้อมภาพประกอบ..ดีครับ พูดค้างไว้เรื่องรถ 2 ชั้น ก็ขอพูดเรื่องรถชั้นเดียวบ้าง เดี๋ยว(นครชัยแอร์)จะน้อยใจ นครชัยแอร์(กับอีกหลายบริษัท)ที่ใช้รถชั้นเดียว เขาคงมีเหตุผลของเขานะครับ เหตุผลประการหนึ่ง(ที่ผมคิดเอาเอง) ผมว่า รถชั้นเดียวควบคุมง่ายกว่า มีความคล่องตัวกว่ารถ 2 ชั้นเยอะทีเดียว ตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาชีพจรลงเท้าผมครับ เดินทางขึ้นเหนือล่องใต้ ตะวันออกตะวันตกไปหมดเลย ได้นั่งรถทัวร์ทั้งชั้นเดียว ชั้นครึ่ง สองชั้น นั่งมาหมด ก็ได้ข้อสรุปว่า รถชั้นเดียวคล่องตัวกว่า รถ 2 ชั้น ความสูงทำให้คนขับควบคุมรถยากกว่า การออกตัวอุ้ยอ้าย แต่เวลาลอยตัวแล้วเรื่องความเร็วไม่ต้องพูดถึง แต่เรื่องการทรงตัวจะให้เหมือนรถชั้นเดียวคงตอบโจทก์ ลำบากหน่อย...นี่คงเป็นเหตุผลหนึ่งที่นครชัยแอร์ไม่เ ลือกเอารถ 2 ชั้นมาใช้ อย่างที่บอก นี่เป็นความคิดตามความรู้สึกของผมเองนะครับ อาจจะผิดก็ได้ อยากฟังความเห้นของท่านอื่นเหมือนกันเลยต้องเขียนกระ ทู้นี้ เรื่องการขยายตัวที่กล่าวไว้ตอนต้น ผมหมายถึงการแข่งขันนะครับ สังเกตจากที่ได้นั่งรถทัวร์ไปโคราชมาคราวนี้ ทั้งแอร์โคราชพัฒนา และสุรนารีแอร์ แข่งขันกันเห็นๆครับ (อาจรวมถึงราชสีมาทัวร์ และบริษัทอื่นๆด้วยนะครับ) ก่อนหน้านี้ผมไม่ค่อยเห้นรถทัวร์ระยะใกล้ๆขนาดนี้ เน้นการให้บริการแก่ผู้โดยสารซักเท่าไหร่ นั้งรถ(ป.1)ไปประจวบระยะทางพอๆกับโคราช ไม่เห็นมีบัสโฮสเตสซักคน มีแต่เด็กท้ายรถเดินแจกน้ำแก้วเดียว แต่สายโคราชไม่ใช่อย่างนั้นครับ แจกทั้งน้ำทั้งขนม น้ำก็แจกมากกว่า 1 รอบ บัสโฮสเตสเป็นผู้หญิงแต่งตัวเรียบร้อยสวยงาม บัสโฮสเตสบางคนก็เป็นผู้ชายนะยะ...ก็ไม่ว่ากัน..ถือว ่าเป้นอาชีพสุจริต เพศไหนก็ทำได้ รวมทั้งเรื่องของรถ สภาพรถ ที่สำคัญคือระยะห่างเก้าอี้ ที่ผู้ประกอบการรถสายนี้เขากล้าประกาศเลยว่า รถของเขาปรับระยะห่างให้ผู้โดยสารนั่งได้สบายๆทุกคัน เรื่องการขับรถก็เน้นเป็นพิเศษ ถึงขนาดให้เบอร์โทร.ติดไว้ในรถเลย ถ้า พขร.คนไหนขับหวาดเสียวก็โทร.ไปฟ้องได้ประมาณนี้ นี่แหละคือการแข่งขันที่น่ากลัว คือกลัวว่าเจ้าอื่นจะทำไม่ได้หรือไม่กล้าทำตาม... เอานะครับ ใครมีข้อคิดเห้นเรื่องนี้อย่างไรก็ลองโพสต์เข้ามาคุย กันครับ น้าเมย์เดย์ |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|