|
|||||||
| คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ค้นหา | กระทู้ใหม่วันนี้ | ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว |
![]() |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
|
|
#1
|
||||
|
||||
|
อ้างถึง:
![]() Credit : http://encarsglobe.com/photo/im/merc...enz-actros/09/ เห็นด้วยเลยว่าเจ้าคันนี้หน้าตาดูดีมาก อยากให้มีมาโลดแล่นเยอะๆ เพราะทุกวันนี้หารถบรรทุกรุ่นใหม่ๆของ MB บนท้องถนนแทบไม่มี กลายเป็นตลาดรถบรรทุกค่ายยุโรป Volvo กับ Scania แย่งกันครองตลาดแล้ว MBTH ไม่สนใจตลาดรถบรรทุกแล้วจริงๆเหรอเนี่ย ขอนอกเรื่องรถทัวร์ไปเรื่องรถบรรทุกนิดนึงเนาะ ไหนๆก็ค่ายเดียวกัน
__________________
ยงฺกมฺมํ กริสฺสนฺติ กลฺลยาณํ วาปาปกํ วาตสฺส ทายาทา ภวิสฺสนฺติ
จักทำกรรมอันใดไว้ เป็นบุญหรือเป็นบาป จักต้องเป็นผู้ได้รับผลของกรรมนั้นๆสืบไป |
|
#2
|
|||
|
|||
|
|
|
#3
|
||||
|
||||
|
แต่ดูแล้วชอบตัวเก่ามากกว่าแฮะ
ตัวใหม่หน้าโดนบั้งเป็นริ้วเยอะไปหน่อย ตัวเก่าดูเรียบๆดี
__________________
ยงฺกมฺมํ กริสฺสนฺติ กลฺลยาณํ วาปาปกํ วาตสฺส ทายาทา ภวิสฺสนฺติ
จักทำกรรมอันใดไว้ เป็นบุญหรือเป็นบาป จักต้องเป็นผู้ได้รับผลของกรรมนั้นๆสืบไป |
|
#4
|
|||
|
|||
|
new actros เป็นเครื่องEuro VI แต่ดีเซลบ้านเราเป็น EuroIII ไม่น่าจะใช้ด้วยกันได้
|
|
#5
|
|||
|
|||
|
อ้างถึง:
- น้ำมันดีเซลบ้านเราตอนนี้รองรับมาตราฐาน Euro IV หมดทุกยี่ห้อแล้ว และเครื่องยนต์ดีเซลสำหรับรถขนาดเล็กตอนนี้ก็เป็น Euro IV แล้วเช่นกัน ส่วนรถขนาดใหญ่คงจะปรับมาตราฐานจาก Euro III เป็น Euro IV เร็วๆนี้แหละ - ไม่ต้องห่วงเรื่องเครื่องยนต์ไม่รองรับน้ำมันบ้านเรา หรอก OC500 นำเข้ามาจากสเปนซึ่งที่ยุโรปเป็น Euro V หมดแล้ว ทำไมส่งมาบ้านเราเป็น Euro III ได้ล่ะ สเป็คเครื่องสำหรับน้ำมันมาตราฐานต่ำมันมีอยู่แล้ว |
|
#6
|
|||
|
|||
|
new actros ใช้เครื่องOM470,OM471 ไม่น่าจะรองรับนำ้มันบ้านเรา ส่วน OC500 EuroIV,V เป็นเครื่อง OM457 BlueTec เข้าไปอ่านในเว็บ Mercedes UK
|
|
#7
|
|||
|
|||
รอชม 15 เมตร เวอร์ชั่น First class สาย 98 เร็วๆนี้ครับ |
|
#8
|
|||
|
|||
|
อ้างถึง:
- ลองดูสเป็คของ Volvo ก็ได้ครับว่าเครื่องแต่ละรุ่นสามารถปรับแต่งให้รองรั บน้ำมันที่แตกต่างกันได้ อย่างเครื่อง D13 ก็มีหลายสเป็ค 1. D13A สเป็คประเทศไทย รองรับ Euro III เลือกระดับความแรงได้คือ 400,440,480 แรงม้า 2. D13C สเป็คยุโรป รองรับ Euro V (แต่สามารถเติมน้ำมัน Euro IV ได้) เลือกระดับความแรงได้คือ 420,460,500,540 แรงม้า 3. D13K สเป็คยุโรป รองรับ Euro VI มีตัว540แรงม้าเท่านั้น โดยจะเพิ่มถัง Adblue ขึ้นมาอีก1ถัง ดังนั้นผมมองว่าเครื่องไม่ใช่ปัญหา ปัญหาคือ MBTH จะทำไหมเท่านั้นแหละ - Euro VI ตามหลักการณ์แล้วสามารถเติมน้ำมัน Euro IV ได้ แต่คาดว่า Euro VI กว่าไทยจะได้ใช้คงอีกนานเพราะเรื่อง Adblue เนี่ยแหละ เพราะราคาค่อนข้างสูง(ลิตรนึงหลักหลายร้อย) ถ้าวิ่งจน Adblue หมดถังรถจะไม่สามารถวิ่งได้ต้องเติมไอ้นี่ก่อนด้วย และAdblueตอนนี้ยังไม่ค่อยแพร่หลายหาซื้อลำบากพอสมคว ร ตอนนี้คนใช้รถ Euro VI น้อยด้วยสาเหตุที่ว่านี่เลย |
|
#9
|
|||
|
|||
|
อ้างถึง:
![]() |
|
#10
|
|||
|
|||
|
ขอบคุณทีมงาน RotTourThai.com เป็นอย่างสูงเช่นกันครับ
สำหรับเรื่องรถบรรทุก เชื่อว่าทางบริษัทแม่ในเยอรมัน คงอยากที่จะนำรถตัวนี้เข้ามาทำตลาดในเมืองไทยเช่นกัน แต่เท่าที่ทราบจากทีมงานที่ดูแลเจ้า ACTROS ตัวนี้ ได้ความว่า ทางสำนักงานใหญ่ยังมีข้อจำกัดอีกหลายๆอย่าง ท่านลูกค้าชาวไทยอาจจะต้องอดใจรอนะครับ ส่วน First Class ของ NCA คงเร็วๆนี้แหละครับ... |
![]() |
| คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|