|
|
|
#1
|
||||
|
||||
|
อ้างถึง:
ส่วนสาย 47 เมื่อก่อนเป็นของโชควัฒนาจริงๆ แต่คืนสัมปทานไปเกือบ 20 ปีแระ สมัยที่ผมยังนุ่งขาสั้นเรียน สิงห์สมุทรอยู่เลยครับ ไม่รู้สาย 47 กทม-ทุ่งช้าง เปิดวิ่งเมื่อไหร่ ถ้าวิ่งก่อน 20 ปีที่แล้ว ข้อมูลผมก็ผิดแหละคร้าบบบ แต่ผมยืนยันได้ เพราะว่าสมัยนุ่งขาสั้น นั่งมองรถโชควัฒนา ทุกวัน จนผมเห็นแค่หน้ารถก็รู้ว่าเบอร์อะไร อิอิ เวลาเข้า กทม รอขึ้นรถที่เตาถ่าน พอรถลงเนินมา เห็นหน้ารถ ผมรู้แระ ว่าจะได้นั่งเบอร์ไหน ป.1 เบอร์ 36-2 (ตอนโน้นนนน) เน่าสุด เป็นรถเครื่องหน้า แอร์ไม่เย็น ถ้าเจอคันนี้เมื่อไหร่ เป็นอันเซ็งเปร็ดดดด รถโชควัฒนาทัวร์ เมื่อก่อน นิยมต่ออู่เจ๊เกียวครับ ใช้เครื่อง ISUZU CQM 275 มีรุ่นสุดท้ายที่แอบปันใจไปต่ออู่ชาญทัวร์ออกมา 4-5 คัน เป็นแชสซี เครื่องเบนซ์ ถุงลมห้างแท้ๆๆๆๆ |
|
#2
|
|||
|
|||
|
อ้างถึง:
ส่วนที่ว่าสาย 47 ที่เปลี่ยนเป็น กทม - ทุ่งช้าง ก็ประมาณไม่เกิน 20 ปีนี่แหละครับ ![]() |
|
#3
|
||||
|
||||
|
อ้างถึง:
มาอีกรอบครับ สาย 47 กทม - สัตหีบ เมื่อก่อนเป็นเบอร์ของรถพัดลมนะครับ วิ่งสายใหม่ ไม่ได้วิ่งสายเก่า ปากน้ำแน่นอน คอนเฟิร์ม อย่างที่บอกตอนต้นครับ ว่าสายสัตหีบ ถ้าเป็น 47 จะเป็นรถพัดลม 36 จะเป็นรถแอร์ แต่ภายหลัง ผมก็เห็นเค้าเปลี่ยนเบอร์รถพัดลม จาก 47 มาเป็น 36 เหมือนกับรถแอร์ แต่เริ่มที่เบอร์ 1-20 ส่วนรถแอร์ก็เริ่มที่ 21 เป็นต้นไปครับ แต่ยืนยันว่าไม่ได้วิ่งสายปากน้ำเหมือนสาย 50 ชลบุรี - กทม ครับผม |
|
#4
|
|||
|
|||
|
อ้างถึง:
ขอบคุณค้าบ ![]() |
|
#5
|
|||
|
|||
|
วันนีผ่านอู่ระยองทัวร์ ที่บ้านค่ายระยอง รถโชควัฒนาจอดอยู่เพียบ
อ้างถึง:
อ้างถึง:
|
![]() |
| คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|