Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > คลังความรู้เกี่ยวกับรถทัวร์ไทย
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 07-05-2012, 10:23 AM
รูปส่วนตัว teenoy
teenoy teenoy is offline
System & Operation
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 3,020
มาตรฐาน

แรงม้าน้อย เจ้าของเดิมใช้วิธีเปลี่ยนเป็นเกียร์รอบชิดทำให้รอบท ี่ใช้หมดเร็ว ความเร็วรอบเครื่องในเกียร์สุดท้ายจึงสูงแต่ความเร็ว ไปได้แค่นั้น และไอ้แรงน้อยตอนขึ้นเขาจึงอืดไปด้วย หากเปลี่ยนเป็นเกียร์เดิมก็จะอืดวิ่งไปออก ทางแก้ที่ดีที่สุดก็เหมือนน้านิกรแหละครับ หาทุนซักก้อนเปลี่ยนเครื่องให้แรงม้าสูงขึ้นและเกียร ์ให้ดีที่สุดก็คือติดมากับเครื่องด้วยครับ จะสัมพันธ์กันที่สุด
__________________

www.RotTourThai.com

รถทัวร์ไทยสายแข็งตะวันออก(((สัตหีบ)))
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #2  
เก่า 07-06-2012, 07:37 AM
รูปส่วนตัว varudom
varudom varudom is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 639
มาตรฐาน

เอาใจช่วยครับ








:emo_toon07:
ส.31,937
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #3  
เก่า 07-06-2012, 03:35 PM
noi116 noi116 is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2012
กระทู้: 11
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ varudom อ่านกระทู้
เอาใจช่วยครับ








:emo_toon07:
ส.31,937
ขอบคุณมากครับคุณvarudomสำหรับกำลังใจที่มีให้... น่าจะเป็นคนพื้นที่สุรินทร์หรือใกล้เคียงกับบ้านผม ถ้ามีโอกาสได้พบหน้ากันได้โปรดให้ความร้ด้วยนะครับ ผมจะพยายามมองๆหาตามข้อมูลที่เห็นครับ ขอบคุณครับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #4  
เก่า 07-06-2012, 05:59 PM
รูปส่วนตัว audi r8
audi r8 audi r8 is offline
R.T.T Web Registered
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
กระทู้: 180
มาตรฐาน

อ๋อ นึกขึ้นได้ครับ เครื่องบล็อกนี้มันมีรุ่นที่เป็นเทอร์โบคู่ ถ้าหาของมาใส่ได้ก็น่าจะใช้งบไม่มากเท่ากับเปลี่ยนเค รื่อง ไม่รู้ว่าไส้ในเดิมมันรับได้ปล่าว ต้องถามเซียนเบนซ์ดูครับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #5  
เก่า 07-07-2012, 12:22 PM
รูปส่วนตัว TanKerZ
TanKerZ TanKerZ is offline
ทหารน้อยร้อยกิโล
 
วันที่สมัคร: Mar 2011
กระทู้: 477
มาตรฐาน

ผมขอเดาช่วยนะครับ ถ้าจะเอาเทอร์โบมาใส่ ผมว่าต้องเปลี่ยนอีกแหละครับ ใหนจะลูกสูบ ปลอกสูบ ฝาสูบ อันนี้ไม่มั่นใจนะครับ เพราะตอนผมไปคลุกคลีกับสิบล้อ ผมก็สงสัยเลยถาม เขาเลยบอกว่า เครื่องธรรมดาที่เอาโบมาใส่ มันไม่ทนเท่าเครื่องโบโดยกำเนิด อีกอย่าง ถ้าช่างไม่เก่งจริง งานไม่จบ งบบาน ดีๆงานจะเข้าเอาครับ นี่คือเครื่องจากญี่ปุ่นนะครับ ส่วนเครื่องยุโรปผมไม่มั่นใจเท่าไหร่ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะครับ ผมก็เดาเท่าที่ผมพอจะจำได้แหละครับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #6  
เก่า 07-07-2012, 08:16 PM
noi116 noi116 is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2012
กระทู้: 11
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ TanKerZ อ่านกระทู้
ผมขอเดาช่วยนะครับ ถ้าจะเอาเทอร์โบมาใส่ ผมว่าต้องเปลี่ยนอีกแหละครับ ใหนจะลูกสูบ ปลอกสูบ ฝาสูบ อันนี้ไม่มั่นใจนะครับ เพราะตอนผมไปคลุกคลีกับสิบล้อ ผมก็สงสัยเลยถาม เขาเลยบอกว่า เครื่องธรรมดาที่เอาโบมาใส่ มันไม่ทนเท่าเครื่องโบโดยกำเนิด อีกอย่าง ถ้าช่างไม่เก่งจริง งานไม่จบ งบบาน ดีๆงานจะเข้าเอาครับ นี่คือเครื่องจากญี่ปุ่นนะครับ ส่วนเครื่องยุโรปผมไม่มั่นใจเท่าไหร่ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะครับ ผมก็เดาเท่าที่ผมพอจะจำได้แหละครับ
ขอบคุณมากครับคุณTanKerZ สำหรับกำลังใจรวมทั้งความเห็น ถึงจะเป็นการเดาแต่ก็อยู่บนพื้นฐานจากประสบการณ์ตรงท ี่ได้สัมผัสมา นอกจากจะเกิดประโยชน์สำหรับผมโดยตรงแล้ว ผมว่าพี่น้อง rtt.และผู้สนใจทั่วไปก็จะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วย พี่น้องเราก็น่ารักแบบนี้แหละครับ มีอะไรก็แบ่งปันกัน ยิ่งแบ่งปันก็ยิ่งได้รับเพิ่มครับ ขอบคุณครับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #7  
เก่า 07-09-2012, 11:42 AM
รูปส่วนตัว audi r8
audi r8 audi r8 is offline
R.T.T Web Registered
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
กระทู้: 180
มาตรฐาน

เพิ่มเติมครับ ถ้าเครื่องเดิมไม่มีโบแล้วคิดจะติดโบ ต้องปรับบูสให้น้อยกว่าปกตินิดหน่อย เพื่อเครื่องเราจะได้ทนได้ ถ้าขับเองเท้าไม่หนักมาก มันก็พอได้ ดูความร้อนบ่อยๆ รถบัสพอได้อยู่ เครื่องมันไม่ได้อัดมาก ถ้าลูกน้องขับก็มีเสียว แต่รถบรรทุกถ้ามาใส่โบเองแล้วพังเร็วกว่าเดิมแน่ มันลากรอบสูงบ่อยนาน ใช้งานหนักกว่าเยอะ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #8  
เก่า 07-06-2012, 03:24 PM
noi116 noi116 is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2012
กระทู้: 11
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ teenoy อ่านกระทู้
แรงม้าน้อย เจ้าของเดิมใช้วิธีเปลี่ยนเป็นเกียร์รอบชิดทำให้รอบท ี่ใช้หมดเร็ว ความเร็วรอบเครื่องในเกียร์สุดท้ายจึงสูงแต่ความเร็ว ไปได้แค่นั้น และไอ้แรงน้อยตอนขึ้นเขาจึงอืดไปด้วย หากเปลี่ยนเป็นเกียร์เดิมก็จะอืดวิ่งไปออก ทางแก้ที่ดีที่สุดก็เหมือนน้านิกรแหละครับ หาทุนซักก้อนเปลี่ยนเครื่องให้แรงม้าสูงขึ้นและเกียร ์ให้ดีที่สุดก็คือติดมากับเครื่องด้วยครับ จะสัมพันธ์กันที่สุด
ขอบคุณครับคุณteenoy อ่านเจ้าของเดิมได้ทะลุเลยนะครับ เขามีรถหลายคัน คันที่ผมซื้อมาเขาใช้วิ่งรับส่งพนักงานประจำเฉพาะในเ ขต กทม.เขาก็เลยลงเครื่องแบบนี้ ผมซื้อมาก็ไม่ได้ฉุกคิดเรื่องที่ตัวเองจะไปวิ่งทั้งท างราบและทางขึ้นเขา คุณteenoyช่วยให้ผมมีความรู้ด้านเทคนิคอย่างมากครับ รวมทั้งสมาชิกผู้สนใจด้วยครับ คงต้องหาทุนแล้วละครับ ถ้าได้เครื่องและเกียร์ยี่ห้อเดียวกันก็คงมีประสิทธิ ภาพสูงสุดเหมือนคุณteenoyว่าครับ .... แหมอยากได้จริงๆ ขอบคุณครับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้
ค้นหาในหัวข้อนี้:

ค้นหาแบบละเอียด
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 01:42 AM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.