|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ค้นหา | กระทู้ใหม่วันนี้ | ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#1
|
||||
|
||||
![]() แรงม้าน้อย เจ้าของเดิมใช้วิธีเปลี่ยนเป็นเกียร์รอบชิดทำให้รอบท ี่ใช้หมดเร็ว ความเร็วรอบเครื่องในเกียร์สุดท้ายจึงสูงแต่ความเร็ว ไปได้แค่นั้น และไอ้แรงน้อยตอนขึ้นเขาจึงอืดไปด้วย หากเปลี่ยนเป็นเกียร์เดิมก็จะอืดวิ่งไปออก ทางแก้ที่ดีที่สุดก็เหมือนน้านิกรแหละครับ หาทุนซักก้อนเปลี่ยนเครื่องให้แรงม้าสูงขึ้นและเกียร ์ให้ดีที่สุดก็คือติดมากับเครื่องด้วยครับ จะสัมพันธ์กันที่สุด
|
#2
|
||||
|
||||
![]() เอาใจช่วยครับ
:emo_toon07: ส.31,937 |
#3
|
|||
|
|||
![]() ขอบคุณมากครับคุณvarudomสำหรับกำลังใจที่มีให้... น่าจะเป็นคนพื้นที่สุรินทร์หรือใกล้เคียงกับบ้านผม ถ้ามีโอกาสได้พบหน้ากันได้โปรดให้ความร้ด้วยนะครับ ผมจะพยายามมองๆหาตามข้อมูลที่เห็นครับ ขอบคุณครับ
![]() ![]() |
#4
|
||||
|
||||
![]() อ๋อ นึกขึ้นได้ครับ เครื่องบล็อกนี้มันมีรุ่นที่เป็นเทอร์โบคู่ ถ้าหาของมาใส่ได้ก็น่าจะใช้งบไม่มากเท่ากับเปลี่ยนเค รื่อง ไม่รู้ว่าไส้ในเดิมมันรับได้ปล่าว ต้องถามเซียนเบนซ์ดูครับ
|
#5
|
||||
|
||||
![]() ผมขอเดาช่วยนะครับ ถ้าจะเอาเทอร์โบมาใส่ ผมว่าต้องเปลี่ยนอีกแหละครับ ใหนจะลูกสูบ ปลอกสูบ ฝาสูบ อันนี้ไม่มั่นใจนะครับ เพราะตอนผมไปคลุกคลีกับสิบล้อ ผมก็สงสัยเลยถาม เขาเลยบอกว่า เครื่องธรรมดาที่เอาโบมาใส่ มันไม่ทนเท่าเครื่องโบโดยกำเนิด อีกอย่าง ถ้าช่างไม่เก่งจริง งานไม่จบ งบบาน ดีๆงานจะเข้าเอาครับ นี่คือเครื่องจากญี่ปุ่นนะครับ ส่วนเครื่องยุโรปผมไม่มั่นใจเท่าไหร่ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะครับ ผมก็เดาเท่าที่ผมพอจะจำได้แหละครับ
|
#6
|
|||
|
|||
![]() อ้างถึง:
![]() ![]() |
#7
|
||||
|
||||
![]() เพิ่มเติมครับ ถ้าเครื่องเดิมไม่มีโบแล้วคิดจะติดโบ ต้องปรับบูสให้น้อยกว่าปกตินิดหน่อย เพื่อเครื่องเราจะได้ทนได้ ถ้าขับเองเท้าไม่หนักมาก มันก็พอได้ ดูความร้อนบ่อยๆ รถบัสพอได้อยู่ เครื่องมันไม่ได้อัดมาก ถ้าลูกน้องขับก็มีเสียว แต่รถบรรทุกถ้ามาใส่โบเองแล้วพังเร็วกว่าเดิมแน่ มันลากรอบสูงบ่อยนาน ใช้งานหนักกว่าเยอะ
|
#8
|
|||
|
|||
![]() อ้างถึง:
![]() ![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|