 
 
| 
			 
			#1  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|  รถทัวร์ Ngv สวัสดีครับ อันเนื่องมาจากกระทู้มือใหม่กับสายยาววววนั้นครับ คือว่าตอนที่นั่งรถทัวร์คันที่สองที่บอกว่าใช้ Ngvนั้น ผมมีความรู้สึกว่ารถมันไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ตอนขึ้นเนิ นชันๆรึขึ้นเขาแถวสุราษฎร์ และแถวทุ่งสงฟังจากเสียงเครื่องและการเปลี่ยนเกียร์แ ล้วมันเหมือนอืดมากๆขนาดเนินไม่ชันมากยังเปลี่ยนเกีย ร์ลง1เกียร์เลย เป็นเพราะรถใช้ก๊าซngv ใช่หรือไม่ ผู้รู้ช่วยคลายข้อข้องใจด้วยครับ | 
| 
			 
			#2  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   รถใช้ก๊าซถ้าเครื่องแรงไม่เหลือจริงๆ มันจะขึ้นเนิน ขึ้นเขาไม่ด่อยมีแรงครับ แรงบิดมันน้อยกว่าเครื่องใช้ดีเซล แต่ถ้าวิ่งทางเรียบโอเค ไปโลด | 
| 
			 
			#3  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   ผมก๊คิดว่าน่าจะเป็นเช่นนั้น ถึงว่าขึ้นเนินก๊ออกอาการแล้ว แต่พอทางเรียบพอไปไหว แต่ก๊ยั้งเท้าขวา เห็นว่าถ้าเท้าขวาหนักก๊บริโภคไปเยอะเหมือนกัน ถามต่อแล้วngv นี้บริโภคแต่ngv อย่างเดียว รึร่วมทำงานร่วมกันกับดีเซลครับ | 
| 
			 
			#4  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   ส่วนมากจะใช้ Ngv ล้วนครับ ระบบร่วม Ngv+ดีเซล มีน้อยครับ | 
| 
			 
			#5  
			
			
			
			
			
		 | |||
| 
 | |||
|   รถก๊าซ NGV 100% ถ้ารถเครื่องไม่ใหญ่+ไม่มีเทอร์โบ ขึ้นโนนขึ้นเขาให้ผู้โดยสารลงวิ่งเอายังจะเร็วกว่าเล ยครับ ขำนะครับๆ :emo_toon24: | 
| 
			 
			#6  
			
			
			
			
			
		 | |||
| 
 | |||
|   เจ้าของกระทู้ที่ถาม  ถ้าให้ทาย ส่งสัยจะเป็น ซันลอง  หรือ โกล์ดเด้นส์ดาร์กอน  หรือ อีซูซุติดแก๊ส | 
| 
			 
			#7  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   ป่าวครับ เป็นรถ 30 scania แต่ว่าติดแก๊สน่าจะเปลี่ยนเครื่องรึป่าวไม่ทราบ | 
| 
			 
			#8  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   รถ 30 น่าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นแดวูแก๊ส ถ้าเห็นสีแดงน่ะใช่เลย เห็นมีเยอะ | 
| 
			 
			#9  
			
			
			
			
			
		 | |||
| 
 | |||
|  เครื่องก๊าซ ngv รถเครื่องดีเซลแปลงเป็นก๊าซนั้นออกตัวจะช้า รอบจะไม่จัดเหมือนเครื่องน้ำมัน และรอบจะตกไวกว่า แต่ถ้าลอยตัวจะวิ่งพอๆกับเครื่องน้ำมันและอาจจะวิ่งด  ีกว่าด้วย แต่ถ้าแตะเบรคเป็นอันจบ กว่าจะลอยตัวได้ (ความคิดเห็นจากที่ผมหากินกับรถอยู่) | 
| 
			 
			#10  
			
			
			
			
			
		 | |||
| 
 | |||
|  แก้ไขข้างต้น [quote=นัฐพล มีชัย;170366]แต่ถ้าเป็นเครื่องก๊าซโดยตรง แรงอัดเท่ากับเครื่องน้ำมัน เครื่องก๊าซกินขาดครับขอท้า จากประสบการณ์ที่มีมา เครื่องก๊าซ280แรงที่ผมอยู่สาย8ริ้ว-โรงเกลือแข่งแย่งผู้โดยสารกับเบนซ์8สูบเครื่องน้ำมัน  320แรง ของแอร์อรัญพัฒนา รถผมทิ้งห้างพอสมควรคับ (แต่ตอนนี้แอร์อรัญแปลงเป็นเครื่องก๊าซเกือบหมดแล้ว)  เนื่องจากประหยัดกว่า60เปอร์เซ็น และก็ยังวิ่งทำเวลาได้อยู่ แต่เครื่องก๊าซโดยตรงเครื่องใหม่จะตก1ล้านต่อคัน แต่ไม่รู้ตอนนี้ราคาลดหรือยังคับ เฒ่าแก่ผมติดตั้งมาตอนออกแรกๆคับ ของ เจ้หน่อย เสี่ยหนุ่ม บริษัท มหาจักพรรดิ์เดินรถ คับ เบอร์2และเบอร์7สายแปดริ้ว-โรงเกลือ ตอนเป็นทรงเอสคับ แต่ตอนนี้เป็นปาตาเน่แต่เครื่องก๊าซโดยตรงเช่นเดียวก  ันคับ ทรงเอสนำไปทำ30คับคับ | 
|  | 
| คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | 
| เรียบเรียงคำตอบ | |
| 
 | 
 |