Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทางโดยรถทัวร์
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว

หัวข้อถูกปิด
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 05-19-2011, 02:19 PM
รูปส่วนตัว caipakze
caipakze caipakze is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 737
มาตรฐาน

ขออนุญาตตอบข้อสงสัยนี้ ในฐานะที่ทำงานอยู่ NCA โดยตรง เอาเป็นข้อๆ เลยนะครับ

1.ผมเข้าใจดีครับว่า บริษัทมีกฎไม่จอดรับส่งนอกสถานี แต่ไม่เข้าใจว่ามันไม่มีข้อยกเว้นผ่อนปรนบ้างเลยรึไง ?

**** ระเบียบการไม่รับ - ส่ง ลูกค้า นอกจุดจอดของบริษัท บริทเรามีนโยบายมานานแล้วครับ ผมทำงานที่นี่ตั้งแต่ปี 2536 ระเบียบนี้ก็มีใช้ก่อนที่ผมเข้ามาทำงานแล้ว

**** การแก้ไขที่ทางบริษัทถือปฏิบัติเสมอมา คือต้องสอบถามลูกค้าก่อนการซื้อตั๋วทุกครั้งว่าจะลง ณ จุดใด หากไม่ใช้จุดจอดของบริท เราจะไม่ขายตั๋วให้ หรือหากลูกค้ายืนยันจะซื้อ เราก็จะแจ้งให้ลูกค้าทราบว่าลูกค้าควรจะลง ณ จุดใด เพราะถ้าลูกค้าไปเปลี่ยนจุดลงบนรถ พนักงานบนรถจะไม่อนุญาตให้จอดนอกจุดแน่นอนครับยืนยัน

**** ในกรณีนี้ ผมไม่ทราบว่าก่อนการซื้อตั๋วลุกค้าได้แจ้งว่าจะลงที่ อ.บัวใหญ่ หรือ เมืองชัยภูมิ ให้ พขต. ทราบ ทำให้ พขต. ถึงดำเนินการขายตั๋วให้ หากเป็นลุกค้าที่ใช้บริการนครชัยแอร์ มาตลอด จะทราบเงือนไขข้อนี้ดี จนลุกค้าบางคน บางกลุ่ม เลือกที่จะไปใช้บริการรถของผู้ประกอบการรายอื่นที่จอ ดให้ได้

**** เงื่อนไขการอนุโลมเท่าที่เคยปฏิบัติมา คือการจอดในกรณ๊เหตุฉุกเฉินเท่านั้น เช่นต้องเข้าโรงพยาบาลโดยด่วน มีเหตุฉุกเฉินจริงๆ เท่านั้น พนังานบนรถจึงจะตัดสินใจจอดนอกจุด หากนอกเหนือจากนั้นเขาถือปฏิบัติตามระเบียบบริษัทเท่ านั้น

2.ถ้าจอดไม่ได้ก็บอกก็แจ้งกันดีๆ ทำไมต้องให้ไปถามพนักงานต้อนรับด้วย?

**** พขร.ไม่ได้มีหน้าที่โดยตรงเกี่ยวกับการบริการลูกค้าบ นรถ เขามีหน้าที่พนักงานขับรถ ไม่เหมือนบริษัทอื่นๆ ที่ พขร.มีอำนาจสั่งการบนรถได้ทุกอย่าง และ พขร. ไม่แม่นยำในเรื่องจุดจอด นอกจากจุดที่เคยจอดตามปกติ ส่วนจุดอื่นๆ ต้องสอบถามที่โค้ช เพราะ โค้ช เป็นพนักงานที่มีหน้าที่ให้บริการลูกค้า และจะได้รับการอบรมเรื่องจุดจอดของรถในแต่ละเที่ยวเว ลาก่อนการปฏิบัติงาน ดังนั้น พขร. จึงให้สอบถาม โค้ช เป็นการทำหน้าที่ถูกต้องตามที่บริษัทกำหนดแล้วครับ

3.การพูดจาและมารยาทที่ทำให้ผู้โดยสารอึดอัด บริษัทมีการอบรมบ่อยแค่ไหน?

****จัดอบรมบ่อยมากครับ จนพนักงานไม่อยากมาอบรมแล้ว เพราะเขาบอกว่าเสียรายได้ เราจัดฝึกอบรมทั้งในกลุ่มพนักงาน พนักงานผู้ให้บริการบนรถ จัดฝึกอบเฉพาะตำแหน่งทุก เดือน อยู่แล้ว

**** ส่วนเรื่องมารยาท เรายอมรับครับว่าอาจจะมีพนักงานบางคนที่ยังปรับปรุงต ัวเองไม่ได้มารตรฐานตามที่เรากำหนด ซึ่งเราก็ต้องมีหน้าที่ฝึกอบรมให้พนักงานเหล่านั้นให ้ได้มาตรฐานตามที่บริทกำหนดต่อไป

4.ต้องการร้องเรียน จะต้องทำยังไงบ้าง?

*** การร้องเรียนสามารถดำเนินการได้ 3 ช่องทางครับ

1. ส่งเรื่องร้องเรียนผ่านทางเว็บไซด์ www.nca.co.th

2. เขียนเรื่องร้องเรียนได้ที่ศุนย์บริการนครชัยแอร์ จำกัด ได้ทุกสาขา โดยที่ทุก ศบก. จะมีเอกสารรับเรื่องร้องเรียนให้ลูกค้ากรอก สามารถขอรับได้ที่ หัวหน้าสาขา และ พขต. ทุกคน

3. โทรร้องเรียนได้ที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์นครชัยแอร์ 02-936-0800 ครับ ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ จะนำเรื่องเสนอฝ่ายบริหารเพื่อพิจารณาตามลำดับขั้นตอ นของบริษัทต่อไป ผู้ร้องเรียนไม่ต้องเป็นห่วงว่าเรื่องร้องเรียนจะหาย ไป เพราะนครชัยแอร์ ขึ้นชื่อว่าเป็นบริษัทที่ยอมรับการร้องเรียนจากลูกค้ ามากที่สุดอยู่แล้ว

ตอบในฐานะคนทำงานในนครชัยแอร์ คนหนึ่ง เท่านั้น การตอบของผมไม่ได้มีผลผูกมัดให้บริษัทต้องกระทำตามที ่ผมตอบ หรือชี้แจง หากลูกค้าไม่ได้ร้องเรียนตามช่องทางที่ได้แจ้งให้ทรา บในข้อที่ 4 ที่ลูกค้าสอบถามมา

ขอแสดงความนับถือ
  #2  
เก่า 05-19-2011, 02:22 PM
รูปส่วนตัว caipakze
caipakze caipakze is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 737
มาตรฐาน

สายใต้ NCA มีโครงการแล้วครับ ส่วนจะเป็นจังหวัดใหน เส้นทางใดคาดว่าไม่ช้าไม่นานคงมีคำตอบ
  #3  
เก่า 05-19-2011, 03:08 PM
รูปส่วนตัว BB 436
BB 436 BB 436 is offline
System & Operation
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 15,902
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง BB 436
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ caipakze อ่านกระทู้
สายใต้ NCA มีโครงการแล้วครับ ส่วนจะเป็นจังหวัดใหน เส้นทางใดคาดว่าไม่ช้าไม่นานคงมีคำตอบ
อั๊ยย่ะ!!! เป็นไงหละทีนี้ NCA จะลงสายใต้แล้ว งานนี้มีมันส์คร๊าบบบ :emo_toon24:
__________________
รถทัวร์ไทยสายแข็งตะวันออก(((แสนสุข - บางพระ)))
  #4  
เก่า 05-19-2011, 03:51 PM
รูปส่วนตัว LinkBus
LinkBus LinkBus is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 2,698
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ BB 436 อ่านกระทู้
อั๊ยย่ะ!!! เป็นไงหละทีนี้ NCA จะลงสายใต้แล้ว งานนี้มีมันส์คร๊าบบบ :emo_toon24:

เดาว่า กรุงเทพ-สมุทรสงคราม-ตลาดน้ำอัมพวา ใกล้ๆ พอ อิอิ
  #5  
เก่า 05-20-2011, 01:00 AM
mtvasia mtvasia is offline
Member
 
วันที่สมัคร: May 2011
กระทู้: 48
มาตรฐาน

มาเร็วๆ นะครับสายใต้
กลาง เหนือ อีสาน ตะวันออก ตะวันตก มีหมด ไม่มีใต้

มาลงสายใหญ่ๆเลย สุราษ นครศรี ภูเก็ต หาดใหญ่ ขอ ม4 นะ สายนี้เค้าไม่นิยม ม1
  #6  
เก่า 05-20-2011, 08:46 AM
รูปส่วนตัว Rainbow_
Rainbow_ Rainbow_ is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2010
กระทู้: 434
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ mtvasia อ่านกระทู้
มาเร็วๆ นะครับสายใต้
กลาง เหนือ อีสาน ตะวันออก ตะวันตก มีหมด ไม่มีใต้

มาลงสายใหญ่ๆเลย สุราษ นครศรี ภูเก็ต หาดใหญ่ ขอ ม4 นะ สายนี้เค้าไม่นิยม ม1
ไม่นิยม ม.1 คนที่ไม่นิยมคือ ผดส. หรือ ผู้ประกอบการครับ ??

ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวกันนะครับ ที่เป็น ม.4 รถวิ่งระยะไกลๆ ต้องจุ ผดส.ให้ได้มากๆ ถึงจะคุ้ม

บางคนก็ชอบ ม.1 เพราะรถมันไม่โครงเครง อันนี้ก็ต้องดูกันต่อไป

ถ้า NCA ได้วิ่งสายใต้ จะครองใจ ผดส. มาน้อยแค่ไหน

แต่ผมเชียร์ให้ NCA ได้สาย ภูเก็ต ทีเถอะ สาธุ สาธุ สาธุ
  #7  
เก่า 05-20-2011, 09:32 AM
รูปส่วนตัว LinkBus
LinkBus LinkBus is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 2,698
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Rainbow_ อ่านกระทู้
ไม่นิยม ม.1 คนที่ไม่นิยมคือ ผดส. หรือ ผู้ประกอบการครับ ??

ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวกันนะครับ ที่เป็น ม.4 รถวิ่งระยะไกลๆ ต้องจุ ผดส.ให้ได้มากๆ ถึงจะคุ้ม

บางคนก็ชอบ ม.1 เพราะรถมันไม่โครงเครง อันนี้ก็ต้องดูกันต่อไป

ถ้า NCA ได้วิ่งสายได้ จะครองใจ ผดส. มาน้อยแค่ไหน

แต่ผมเชียร์ให้ NCA ได้สาย ภูเก็ต ทีเถอะ สาธุ สาธุ สาธุ

ขออนุญาตแสดงความคิดเห็นส่วนตัวนิดหนึ่งครับ ผมว่า ม 1 น้ำหนักตัวถัง โครงสร้าง ก็จะเบากว่า ม 4 หรือป่าว ถ้าออกแบบดีๆ ม 1 (อาจจะ) กินเชื้อเพลิงน้อยกว่า ม 4 ก็ได้ ถ้าไปเจอ ม 4 คันที่หนักๆ แบกน้ำหนักตัวถังเยอะๆ แล้วกำลังเครื่องยนต์ไม่แรงพอ อาจจะเปลืองพลังงานเชื้อเพลิงมากกว่าหลายเท่าก็ไ้ด้ อันนี้ไม่แน่ใจนะครับ เป็นความรู้สึกเฉยๆ นี่ยังไม่รวมถึงความปลอดภัยเรื่องการทรงตัว กรณีพื้นที่ชัน ลงเขา ขึ้นเขา เข้าโค้ง อะไรแบบนี้ ถ้ามุมมองของผู้โดยสารบางคนอาจจะมองว่า ม 4 ดูหรูหรา มีระดับกว่า (ชาวบ้านมักเรียกว่า โห ได้รถทัวร์สองชั้นเลยเหรอ) แต่การดำเนินการประกอบการด้านขนส่งมันองค์ประกอบหลาย ๆ อย่าง ไม่ใช่ แค่ตัวรถ มีทั้งบริการบนรถ บริการจุดจอด จุดจำหน่ายตั๋ว พนักงานต้อนรับ พขร.ขับรถไม่น่ากลัว ระยะเวลาที่ใช้ในการเดินทาง ฯลฯ ครับ นานาจิตตัง มีตัวเลือกไว้หลายๆ แบบให้ผู้โดยสารได้เลือกใช้บริการตามความชืนชอบ ก็เป็นทางเลือกหนึ่งครับ ส่วนตัว ถ้าเลือกได้ ขอเลือกนั่ง ม 1 เหมือนกันครับ แต่บางทีเราก็เลือกนั่งไม่ได้ จริงไหมครับ
หัวข้อถูกปิด


คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้
ค้นหาในหัวข้อนี้:

ค้นหาแบบละเอียด
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 09:36 AM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.