|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ค้นหา | กระทู้ใหม่วันนี้ | ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#1
|
||||
|
||||
![]() ขออนุญาตตอบข้อสงสัยนี้ ในฐานะที่ทำงานอยู่ NCA โดยตรง เอาเป็นข้อๆ เลยนะครับ
1.ผมเข้าใจดีครับว่า บริษัทมีกฎไม่จอดรับส่งนอกสถานี แต่ไม่เข้าใจว่ามันไม่มีข้อยกเว้นผ่อนปรนบ้างเลยรึไง ? **** ระเบียบการไม่รับ - ส่ง ลูกค้า นอกจุดจอดของบริษัท บริทเรามีนโยบายมานานแล้วครับ ผมทำงานที่นี่ตั้งแต่ปี 2536 ระเบียบนี้ก็มีใช้ก่อนที่ผมเข้ามาทำงานแล้ว **** การแก้ไขที่ทางบริษัทถือปฏิบัติเสมอมา คือต้องสอบถามลูกค้าก่อนการซื้อตั๋วทุกครั้งว่าจะลง ณ จุดใด หากไม่ใช้จุดจอดของบริท เราจะไม่ขายตั๋วให้ หรือหากลูกค้ายืนยันจะซื้อ เราก็จะแจ้งให้ลูกค้าทราบว่าลูกค้าควรจะลง ณ จุดใด เพราะถ้าลูกค้าไปเปลี่ยนจุดลงบนรถ พนักงานบนรถจะไม่อนุญาตให้จอดนอกจุดแน่นอนครับยืนยัน **** ในกรณีนี้ ผมไม่ทราบว่าก่อนการซื้อตั๋วลุกค้าได้แจ้งว่าจะลงที่ อ.บัวใหญ่ หรือ เมืองชัยภูมิ ให้ พขต. ทราบ ทำให้ พขต. ถึงดำเนินการขายตั๋วให้ หากเป็นลุกค้าที่ใช้บริการนครชัยแอร์ มาตลอด จะทราบเงือนไขข้อนี้ดี จนลุกค้าบางคน บางกลุ่ม เลือกที่จะไปใช้บริการรถของผู้ประกอบการรายอื่นที่จอ ดให้ได้ **** เงื่อนไขการอนุโลมเท่าที่เคยปฏิบัติมา คือการจอดในกรณ๊เหตุฉุกเฉินเท่านั้น เช่นต้องเข้าโรงพยาบาลโดยด่วน มีเหตุฉุกเฉินจริงๆ เท่านั้น พนังานบนรถจึงจะตัดสินใจจอดนอกจุด หากนอกเหนือจากนั้นเขาถือปฏิบัติตามระเบียบบริษัทเท่ านั้น 2.ถ้าจอดไม่ได้ก็บอกก็แจ้งกันดีๆ ทำไมต้องให้ไปถามพนักงานต้อนรับด้วย? **** พขร.ไม่ได้มีหน้าที่โดยตรงเกี่ยวกับการบริการลูกค้าบ นรถ เขามีหน้าที่พนักงานขับรถ ไม่เหมือนบริษัทอื่นๆ ที่ พขร.มีอำนาจสั่งการบนรถได้ทุกอย่าง และ พขร. ไม่แม่นยำในเรื่องจุดจอด นอกจากจุดที่เคยจอดตามปกติ ส่วนจุดอื่นๆ ต้องสอบถามที่โค้ช เพราะ โค้ช เป็นพนักงานที่มีหน้าที่ให้บริการลูกค้า และจะได้รับการอบรมเรื่องจุดจอดของรถในแต่ละเที่ยวเว ลาก่อนการปฏิบัติงาน ดังนั้น พขร. จึงให้สอบถาม โค้ช เป็นการทำหน้าที่ถูกต้องตามที่บริษัทกำหนดแล้วครับ 3.การพูดจาและมารยาทที่ทำให้ผู้โดยสารอึดอัด บริษัทมีการอบรมบ่อยแค่ไหน? ****จัดอบรมบ่อยมากครับ จนพนักงานไม่อยากมาอบรมแล้ว เพราะเขาบอกว่าเสียรายได้ เราจัดฝึกอบรมทั้งในกลุ่มพนักงาน พนักงานผู้ให้บริการบนรถ จัดฝึกอบเฉพาะตำแหน่งทุก เดือน อยู่แล้ว **** ส่วนเรื่องมารยาท เรายอมรับครับว่าอาจจะมีพนักงานบางคนที่ยังปรับปรุงต ัวเองไม่ได้มารตรฐานตามที่เรากำหนด ซึ่งเราก็ต้องมีหน้าที่ฝึกอบรมให้พนักงานเหล่านั้นให ้ได้มาตรฐานตามที่บริทกำหนดต่อไป 4.ต้องการร้องเรียน จะต้องทำยังไงบ้าง? *** การร้องเรียนสามารถดำเนินการได้ 3 ช่องทางครับ 1. ส่งเรื่องร้องเรียนผ่านทางเว็บไซด์ www.nca.co.th 2. เขียนเรื่องร้องเรียนได้ที่ศุนย์บริการนครชัยแอร์ จำกัด ได้ทุกสาขา โดยที่ทุก ศบก. จะมีเอกสารรับเรื่องร้องเรียนให้ลูกค้ากรอก สามารถขอรับได้ที่ หัวหน้าสาขา และ พขต. ทุกคน 3. โทรร้องเรียนได้ที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์นครชัยแอร์ 02-936-0800 ครับ ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ จะนำเรื่องเสนอฝ่ายบริหารเพื่อพิจารณาตามลำดับขั้นตอ นของบริษัทต่อไป ผู้ร้องเรียนไม่ต้องเป็นห่วงว่าเรื่องร้องเรียนจะหาย ไป เพราะนครชัยแอร์ ขึ้นชื่อว่าเป็นบริษัทที่ยอมรับการร้องเรียนจากลูกค้ ามากที่สุดอยู่แล้ว ตอบในฐานะคนทำงานในนครชัยแอร์ คนหนึ่ง เท่านั้น การตอบของผมไม่ได้มีผลผูกมัดให้บริษัทต้องกระทำตามที ่ผมตอบ หรือชี้แจง หากลูกค้าไม่ได้ร้องเรียนตามช่องทางที่ได้แจ้งให้ทรา บในข้อที่ 4 ที่ลูกค้าสอบถามมา ขอแสดงความนับถือ |
#2
|
||||
|
||||
![]() สายใต้ NCA มีโครงการแล้วครับ ส่วนจะเป็นจังหวัดใหน เส้นทางใดคาดว่าไม่ช้าไม่นานคงมีคำตอบ
|
#3
|
||||
|
||||
![]() อั๊ยย่ะ!!! เป็นไงหละทีนี้ NCA จะลงสายใต้แล้ว งานนี้มีมันส์คร๊าบบบ :emo_toon24:
__________________
รถทัวร์ไทยสายแข็งตะวันออก(((แสนสุข - บางพระ))) ![]() |
#4
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
เดาว่า กรุงเทพ-สมุทรสงคราม-ตลาดน้ำอัมพวา ใกล้ๆ พอ อิอิ |
#5
|
|||
|
|||
![]() มาเร็วๆ นะครับสายใต้
กลาง เหนือ อีสาน ตะวันออก ตะวันตก มีหมด ไม่มีใต้ มาลงสายใหญ่ๆเลย สุราษ นครศรี ภูเก็ต หาดใหญ่ ขอ ม4 นะ สายนี้เค้าไม่นิยม ม1 |
#6
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวกันนะครับ ที่เป็น ม.4 รถวิ่งระยะไกลๆ ต้องจุ ผดส.ให้ได้มากๆ ถึงจะคุ้ม บางคนก็ชอบ ม.1 เพราะรถมันไม่โครงเครง อันนี้ก็ต้องดูกันต่อไป ถ้า NCA ได้วิ่งสายใต้ จะครองใจ ผดส. มาน้อยแค่ไหน แต่ผมเชียร์ให้ NCA ได้สาย ภูเก็ต ทีเถอะ สาธุ สาธุ สาธุ |
#7
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
ขออนุญาตแสดงความคิดเห็นส่วนตัวนิดหนึ่งครับ ผมว่า ม 1 น้ำหนักตัวถัง โครงสร้าง ก็จะเบากว่า ม 4 หรือป่าว ถ้าออกแบบดีๆ ม 1 (อาจจะ) กินเชื้อเพลิงน้อยกว่า ม 4 ก็ได้ ถ้าไปเจอ ม 4 คันที่หนักๆ แบกน้ำหนักตัวถังเยอะๆ แล้วกำลังเครื่องยนต์ไม่แรงพอ อาจจะเปลืองพลังงานเชื้อเพลิงมากกว่าหลายเท่าก็ไ้ด้ อันนี้ไม่แน่ใจนะครับ เป็นความรู้สึกเฉยๆ นี่ยังไม่รวมถึงความปลอดภัยเรื่องการทรงตัว กรณีพื้นที่ชัน ลงเขา ขึ้นเขา เข้าโค้ง อะไรแบบนี้ ถ้ามุมมองของผู้โดยสารบางคนอาจจะมองว่า ม 4 ดูหรูหรา มีระดับกว่า (ชาวบ้านมักเรียกว่า โห ได้รถทัวร์สองชั้นเลยเหรอ) แต่การดำเนินการประกอบการด้านขนส่งมันองค์ประกอบหลาย ๆ อย่าง ไม่ใช่ แค่ตัวรถ มีทั้งบริการบนรถ บริการจุดจอด จุดจำหน่ายตั๋ว พนักงานต้อนรับ พขร.ขับรถไม่น่ากลัว ระยะเวลาที่ใช้ในการเดินทาง ฯลฯ ครับ นานาจิตตัง มีตัวเลือกไว้หลายๆ แบบให้ผู้โดยสารได้เลือกใช้บริการตามความชืนชอบ ก็เป็นทางเลือกหนึ่งครับ ส่วนตัว ถ้าเลือกได้ ขอเลือกนั่ง ม 1 เหมือนกันครับ แต่บางทีเราก็เลือกนั่งไม่ได้ จริงไหมครับ |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|