Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > คลังความรู้เกี่ยวกับรถทัวร์ไทย
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 02-06-2011, 04:35 PM
Suwat X'japan Suwat X'japan is offline
NETWORK - RTT
 
วันที่สมัคร: Dec 2009
กระทู้: 2,505
มาตรฐาน

คนละมาตรฐานหรือเปล่าครับ ของพิษณุโลกยานยนต์ เป็น ม4ข

แต่ เชิดชัยทัวร์เป็น ม1ข / ป1 เคยได้ยินมาว่า หมายเลขข้างรถเหมือนกันแต่ต้องคนละมาตรฐานครับ

ปล. รอท่านผู้รู้มาช่วยตอบอีกทีนะครับ
__________________
รถทัวร์ไทยสายเหนือสุดแดนสยาม(((เหนือ - อีสาน - ตะวันออก )))
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #2  
เก่า 02-06-2011, 09:28 PM
รูปส่วนตัว teenoy
teenoy teenoy is offline
System & Operation
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 3,020
มาตรฐาน

เลขซ้ำกันได้ไม่แปลกครับแต่ต้องเป็นคนละมาตรฐานเช่น ม.2 ม.1ข ม.1พ ม.1ก ม4ข(สองชั้น) ม.4พ(2ชั้น) ม.4ก(สองชั้น) แต่หากเป็นมาตรฐานเดียวกันเลขจะไม่ซ้ำกันครับ
__________________

www.RotTourThai.com

รถทัวร์ไทยสายแข็งตะวันออก(((สัตหีบ)))
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #3  
เก่า 02-07-2011, 01:36 PM
รูปส่วนตัว intensity
intensity intensity is offline
Administrator2
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 9,636
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง intensity
มาตรฐาน

เลขจะซ้ำกันได้ถ้าเป็นคนละมาตรฐานกันครับ

แต่ ม.1ข และม.1พ จะเป็นมาตรฐานเดียวกันนะครับ เลขจะไม่ซ้ำกันครับ

แต่ถ่าเป็น ม.1ข กับ ม.4ข จะถือว่าเป็นคนละมาตรฐานกันครับ

เลขจึงซ้ำกันได้ครับ
__________________


.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน"
แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน".....
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #4  
เก่า 02-07-2011, 08:16 PM
รูปส่วนตัว teenoy
teenoy teenoy is offline
System & Operation
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 3,020
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ intensity อ่านกระทู้
เลขจะซ้ำกันได้ถ้าเป็นคนละมาตรฐานกันครับ

แต่ ม.1ข และม.1พ จะเป็นมาตรฐานเดียวกันนะครับ เลขจะไม่ซ้ำกันครับ

แต่ถ่าเป็น ม.1ข กับ ม.4ข จะถือว่าเป็นคนละมาตรฐานกันครับ

เลขจึงซ้ำกันได้ครับ


เพิ่งรู้นะเนี่ยว่า ม.1ข กับ ม.1พ เป็นมาตรฐานเดียวกัน ขอบคุณครับครูกอล์ฟ
__________________

www.RotTourThai.com

รถทัวร์ไทยสายแข็งตะวันออก(((สัตหีบ)))
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #5  
เก่า 02-08-2011, 10:11 AM
รูปส่วนตัว LinkBus
LinkBus LinkBus is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 2,698
มาตรฐาน

เท่าที่เห็น รถร่วม บขส. ม 1 ข กับ ม 4 ข แยกเลขกันนับเบอร์

เช่น ม 1 ข / 21 - 5 กับ ม 4 ข / 21 - 5 เป็นคนละคันกัน


แต่ถ้าเป็น หมวด 3 (สายนอก) เห็นหลายบริษัท นิยมนับ ม 1 ข กับ ม 4 ข ต่อเนื่องกัน

เช่น ม 4 ข / 816 - 12 ต่อด้วย ม 1 ข / 816 - 14 คนละมาตรฐานกัน แต่นับเบอร์ต่อๆกันไป

หรือ ม 1 พ / 871 - 6 ต่อด้วย ม 4 พ / 871 - 7
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #6  
เก่า 02-08-2011, 11:35 AM
รูปส่วนตัว bukdum
bukdum bukdum is offline
System & Operation
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 3,692
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ intensity อ่านกระทู้
เลขจะซ้ำกันได้ถ้าเป็นคนละมาตรฐานกันครับ

แต่ ม.1ข และม.1พ จะเป็นมาตรฐานเดียวกันนะครับ เลขจะไม่ซ้ำกันครับ

แต่ถ่าเป็น ม.1ข กับ ม.4ข จะถือว่าเป็นคนละมาตรฐานกันครับ

เลขจึงซ้ำกันได้ครับ
แต่ ม.1ข และ ม.1พ จะมีลักษณะต่างกันตรงที่ว่า "ม.1ข(พิเศษ)= รถโดยสารปรับอากาศชั้น1 ชนิดที่นั่งพิเศษ)"

แต่ส่วนใหญ่ ม.1ข และ ม.1พ เขาจะแยกเป็นคนละมาตรฐานเลยนะ ตอนไปซื้อใบเวลาอ่ะ เช่น เคยเจอรถของเชิดชัย สาย98 เลขข้างรถ 98-4(ม.1ข) และของNCA สาย98 เลขข้างรถ98-4 (ม.1พ)
__________________
(( รถทัวร์ไทย >><< สายอีสาน ))


...แล้วจะรู้ว่ากูบ้า"รถทัวร์"...

ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #7  
เก่า 02-08-2011, 11:35 AM
รูปส่วนตัว bukdum
bukdum bukdum is offline
System & Operation
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 3,692
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ intensity อ่านกระทู้
เลขจะซ้ำกันได้ถ้าเป็นคนละมาตรฐานกันครับ

แต่ ม.1ข และม.1พ จะเป็นมาตรฐานเดียวกันนะครับ เลขจะไม่ซ้ำกันครับ

แต่ถ่าเป็น ม.1ข กับ ม.4ข จะถือว่าเป็นคนละมาตรฐานกันครับ

เลขจึงซ้ำกันได้ครับ
แต่ ม.1ข และ ม.1พ จะมีลักษณะต่างกันตรงที่ว่า "ม.1ข(พิเศษ)= รถโดยสารปรับอากาศชั้น1 ชนิดที่นั่งพิเศษ)"

แต่ส่วนใหญ่ ม.1ข และ ม.1พ เขาจะแยกเป็นคนละมาตรฐานเลยนะ ตอนไปซื้อใบเวลาอ่ะ เช่น เคยเจอรถของเชิดชัย สาย98 เลขข้างรถ 98-4(ม.1ข) และของNCA สาย98 เลขข้างรถ98-4 (ม.1พ)
__________________
(( รถทัวร์ไทย >><< สายอีสาน ))


...แล้วจะรู้ว่ากูบ้า"รถทัวร์"...

ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #8  
เก่า 02-08-2011, 02:38 PM
รูปส่วนตัว intensity
intensity intensity is offline
Administrator2
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 9,636
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง intensity
มาตรฐาน

กรม ทำงงอีกละครับ

เอาเป็นว่า เป็นแต่ละสายนะครับ

เพราะอย่างสายเชียงใหม่ ม.1ข แลพม.1พ เป็นมาตรฐานเดียวกัน

สายอุบล ม.1ข กับ ม.1พ คนละมาตรฐานกัน

เดี๋ยวจะหาคำตอบมาใหม่เพื่อความกระจ่างนะครับ ^^
__________________


.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน"
แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน".....
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #9  
เก่า 02-08-2011, 05:08 PM
รูปส่วนตัว LinkBus
LinkBus LinkBus is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 2,698
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ intensity อ่านกระทู้
กรม ทำงงอีกละครับ

เอาเป็นว่า เป็นแต่ละสายนะครับ

เพราะอย่างสายเชียงใหม่ ม.1ข แลพม.1พ เป็นมาตรฐานเดียวกัน

สายอุบล ม.1ข กับ ม.1พ คนละมาตรฐานกัน

เดี๋ยวจะหาคำตอบมาใหม่เพื่อความกระจ่างนะครับ ^^
เข้ามางงด้วยคน เพราะมีรถบางสาย ข้างรถเขียนแค่ ม 1 ข ไม่มีคำว่า (พิเศษ) แต่ข้างในเป็นที่นั่งชนิดพิเศษ ราคาตั๋วก็เป็น ข (พิเศษ) แต่ข้างรถดันไม่เขียน (พิเศษ) แบบนี้ เป็นไปได้ว่า ม 1 ข เฉยๆ กับ ม 1 ข (พิเศษ) สายนั้น นับเบอร์รวมเป็นมาตรฐานเดียวกันแน่เลย
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #10  
เก่า 02-08-2011, 09:05 PM
panorama747 panorama747 is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 84
มาตรฐาน

เท่าที่เห็นนะครับ รถหมวด3 บางสายจะรันเบอร์รถแยกกันตามมาตรฐาน แต่ก็มีที่รันรวมกันไม่ว่ามาตรฐานใดก็ตาม

ส่วนรถหมวด2 จะรันเบอร์รถแยกกันโดยเด็ดขาด ยกเว้น ม.1ข กับ ม.1ข(พิเศษ) แต่ส่วนใหญ่จะลงหมายเลขเป็น ม.1พ เลยแทนที่จะลงเต็มยศว่า ม.1ข(พิเศษ) การที่มีเบอร์ซ้ำกันระหว่าง ม.1ข กับ ม.1พ ผมเข้าใจว่าน่าจะมาจากเหตุผลอื่น โดยเฉพาะในแนวใต้ดิน ลองสังเกต สาย20 20-1 ม.1ข เป็นของรุ่งประเสริฐ และ 20-1 ม.1ข เป็นของ 407 แล้วยังมี 20-1 ม.1พ ของนครชัยแอร์ ดีไม่ดีในบางช่วง รถบริษัทเดียวกัน มาตรฐานเดียวกัน เบอร์เดียวกัน ผมเคยเห็นซ้ำกันสูงสุด 3 คันในวันเดียวกัน (ทะเบียนรถต่างกัน)

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็น่างงไม่น้อยสำหรับบางสาย เช่น 20 98 ที่ช่วงเบอร์ต้นๆมีการรันซ้ำกันระหว่าง ม.1ข กับ ม.1พ แต่ทำไมเบอร์ปลายๆจึงไม่มีซ้ำกันเลย และยังคงรันเบอร์ต่อเนื่องกันทั้ง ขและพ จะมีปัญหาเฉพาะเบอร์รถไม่เกิน 10 ผมเลยเดาว่า จะต้องมีบางบริษัทสวมเบอร์วิ่งแน่(80%) ส่วน20% เผื่อไว้ในกรณีที่ บขส ยังสับสนจะใช้หลักเกณฑ์ไหนในช่วงต้น จึงมีเบอร์ซ้ำกัน แต่ช่วงหลังๆ ม.1ข กับ ม.1พ จะไม่รันซ้ำกันครับ

มีอีกกรณีหนึ่งที่ผมงงครับ คือการรันเบอร์ ม.4ของสาย 949 ตกลงเขาแยกเบอร์โดยเด็ดขาดหรือไม่ ระหว่าง ม.4 ก ข พ เพราะเคยมีสมาชิกจากทางภูเก็ตแจ้งว่า ม.4ก ที่เห็นรันไปถึงเบอร์ 949-19 นั้น ความจริง ม.4ก ไม่ได้มีจำนวนถึง 19 คัน อาจจะเกิดจากที่มีรถบางคันที่ได้เบอร์แล้วยังไม่นำรถ ออกวิ่งหรือเปล่าครับไม่น่าเกิดจากการรันเบอร์รวมกัน สมาชิกภูเก็ตช่วยชี้แจ้งอีกทีด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

อีกกรณีที่น่างงครับคือ ผมยังไม่เคยเห็นรถ ม.4ข และ พ ของสายไหนที่รันรวมกันยกเว้นสาย 20 กล่าวคือสมบัติทัวร์ 20-50,51,52,53 ลงเบอร์ข้างรถว่า ม.4พ แต่กลับรันเบอร์ต่อเนื่องกับ ม.4ข

อีกกรณีครับสำหรับรถมาตรฐานผสม ตกลงว่าเขาจะรันเบอร์ตามมาตรฐานไหนกันแน่ เช่น ม.4 กพ ตกลงว่าจะรันเบอร์ต่อเนื่องกับ ม.4ก หรือ ม.4พ กันแน่ หรือยึดเอาว่าถ้าจำนวนเบาะส่วนใหญ่เป็นมาตรฐานใด ก็จะรันเบอร์ตามมาตรฐานนั้น

เห็นเพื่อนสมาชิกบางท่านกำลังหาหลักการและเหตุผลการร ันเบอร์รถ ก็เลยอยากฝากข้อสงสัยตามด้านบนด้วยครับ ขอบคุณครับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้
ค้นหาในหัวข้อนี้:

ค้นหาแบบละเอียด
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 01:43 AM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.