|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
#3
|
||||
|
||||
![]() แต่ก่อนก็สงสัยเหมือนกันเลยอะคับ ไปศึกษาเบื้องต้นก่อนตามลิ้งนี่เลยคับ คุณแทมมี่
http://www.rottourthai.com/showthread.php?t=312 หลังจากที่ศึกษาเบสิกกันแล้ว เรามาดูขั้นตอนต่อไปกันดีกว่า ก่อนอื่น เราจะเรียงลำดับความห่างของเบาะแต่ละมาตรฐานให้ดูกัน ก่อนเพื่อให้เห็นภาพได้ง่าย เรียงจากมากไปน้อยนะคับ ม.1ก / ม.4ก อันนี้ระยะจะห่างมากหน่อย เอนได้มาก ม.1พ / ม.4พ อันนี้ก็ห่างเหมือนกันครับ แต่น้อยลงมานิดนึง ม.1ข / ม.4ข เริ่มวางถี่กันเรื่อยๆแล้วคับ เอนได้พอประมาณ ม.2 / ม.4ค ส่วนอันนี้ วางเบาะถี่ยิบ เอนได้น้อยครับ นอกจากนี้ยังมีมาตรฐานพิศดารออกมาให้พวกเราอึ้งและฮา กันได้อีกหลายมาตรฐาน อาทิเช่น ม.4ข พิเศษผสม - ชั้นบนจะจัดระยะห่างของเบาะแบบรถม.4ข ส่วนชั้นล่างเป็นการจัดระยะห่างเบาะแบบ ม.4พ แต่ด้วยความที่เบาะแบบ ม.4ข มีมากกว่า เลยกลายเป็น ม.4ข พิเศษผสม (เอาเข้าไป) ม.1 กข - รถชั้นเดียว แต่วางเบาะ 2 แบบครับ ครึ่งหน้าเป็น ม.1ก(เบาะ 2-1 ) ส่วนครึ่งหลังเป็น ม.1ข (เบาะ 2 - 2) จะมีมากในรถเมล์เขียว เชียงใหม่ครับ ม.1 ขพ - รถชั้นเดียว แต่วางเบาะ 2 แบบครับ ฝั่งซ้ายความห่างของเบาะเป็น ม.1พ ส่วนฝั่งขวาความห่างของเบาะเป็นแบบ ม.1ข ม.2 ก - รถชั้นเดียวมาตรฐาน2ครับ วางเบาะแบบมาตรฐาน 2 คือ รถชั้นเดียวแต่วางเบาะไม่เกิน 50 ที่นั่ง เท่าที่วิเคราะห์ดูแล้ว ตัวก.ไก่ที่เติมมา น่าจะเป็นเพราะว่า มันมีห้องน้ำครับ จะปรับให้เป็นมาตรฐาน ม.1ข ก็ไม่ได้ เพราะวางเบาะเกิน 40 ที่นั่งไปแล้ว ป.ล. เขียนเอง พิมพ์เอง ยังงงเอง 555 ![]() ใครมีมาตรฐานตัวใหม่ๆมาเสริม ก็เชิญโพสต์กันต่อได้เลยคร้าบ ![]() |
|
|