Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com Member > แนะนำ ติชม RotTourThai . com ครับ
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 02-06-2012, 10:28 PM
onjourney onjourney is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2012
กระทู้: 2
Thumbs down "แอร์เมืองเลย".. บริการที่ไร้มาตรฐานและไร้ความรับผิดชอบ

"แอร์เมืองเลย".. บริการที่ไร้มาตรฐานและไร้ความรับผิดชอบ

ดิฉันขอประณามการให้บริการของ "แอร์เมืองเลย" ว่าเป็นรถมาตรฐานต่ำ พนักงานไร้ความสามารถในการสื่อสารและเสื่อมด้านจิตบร ิการ
สภาพรถไม่ควรผ่านมาตรฐานการตรวจสอบ และไม่มีสามัญสำนึกในการรับผิดชอบใดๆต่อความเดือดร้อ นของผู้โดยสาร

เมื่อวันหยุดที่ผ่านมา ดิฉันได้มีโอกาสไปเที่ยวพักผ่อนที่เชียงคาน และเลือกใช้บริการของรถประจำถิ่นอย่าง "แอร์เมืองเลย"
เสียดายที่ตอนจองที่นั่ง Vipเต็มหมดแล้ว ดิฉันเลยเลือกตั๋วป.1 ซึ่งพนักงานรับจองก็แนะนำอย่างดีให้เลือกรอบรถที่มีท ี่นั่งคล้าย Vip

ในวันเดินทางไปพนักงานต้อนรับและสภาพรถดูดี น่าพอใจ สมกับราคาที่จ่ายไป
แต่พอวันขากลับ ตอนเย็นจะมีรถออกจากเชียงคาน 2 รอบ คือ 18.30 และ 19.45
ทีแรก เราเลือกจะรีบกลับด้วยรถรอบแรก เพราะหวังจะให้ถึงกรุงเทพเช้าหน่อย จะได้ไปทำงานทัน
แต่พนักงานจองตั๋วแนะนำให้นั่งรถรอบหลัง เพื่อที่จะได้ที่นั่งที่กว้างกว่า เราจึงตกลงตามนั้น

แต่กลายเป็นว่า รถที่เราจองนั้นเสีย คนขับแจ้งว่ากำลังรถไม่พอจะขับกลับกรุงเทพ เราจึงต้องไปเปลี่ยนรถที่ตัวเมืองเลย
พนักงานขับรถยืนยันว่า จะได้รถแบบเดิม ที่นั่งเดิม ผู้โดยสารทุกคนยอมรับและเข้าใจว่าพวกเราจะได้สิทธิตา มราคาที่จ่ายไป

พอถึงตัวเมืองเลย เรากลับถูก "ต้อน" ขึ้นรถป.1 ที่นั่งแคบๆคันนึง ซึ่งมีผู้โดยสารที่ขึ้นจากเลยอยู่จำนวนหนึ่งอยู่แล้ว บนรถ
พนักงานรถตะโกนบอกให้เรานั่งตรงไหนก็ได้ที่มีที่ว่าง "ตรงไหนว่าง นั่งเลยพี่"
ฟังแล้ว รู้สึกไม่ต่างอะไรจากรถที่ซื้อตั๋วใบละยี่สิบบาท แล้วก็ไปหาที่ซุกหัวนอนบนรถกันเอาเอง.. เนี่ยเหรอ รถป.1 ของ "แอร์เมืองเลย"
บางคนมาเป็นคู่ ก็ต้องนั่งแยกกัน บางคนเลือกที่นั่งไว้ ก็ไม่อยากเปลี่ยน จึงเกิดการโวยวายโต้เถียงกันขึ้น

ไม่มีคำอธิบายที่ดีจากพนักงาน ไม่มีการจัดการที่มีระบบ ไม่มีการชี้แจงสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่มี.. แม้แต่คำว่า "ขอโทษ"
สุดท้าย เราก็ต้อง "จำใจ" ทนนั่งกันไป เพราะเกรงใจผู้โดยสารด้วยกัน ว่าทุกคนคงอยากรีบกลับบ้าน และไปให้พ้นๆจากรถคันนั้นซักที

ที่ดิฉันมาเขึยน เพราะอยากให้เป็นบทเรียนสำหรับคนที่จะเลือกใช้บริการ "แอร์เมืองเลย"
ดิฉันได้ประสบการณ์และความทรงจำที่ดีจากเชียงคาน แต่ทุกอย่างถูกทำลายย่อยยับด้วยบริษัทที่ชื่อ "แอร์เมืองเลย"
ดิฉันไม่ได้ต้องการค่าชดเชยอะไร เพียงแต่อยากให้สังคมได้รับรู้บ้าง
และฝากข้อสงสัยให้คนอย่างเราๆได้คิดว่าอีกนานแค่ไหนท ี่คนไทยต้องใช้ชีวิตแบบไร้มาตรฐาน แล้วพอมีปัญหาก็ต้องปล่อยให้มันผ่านไป อยู่แบบนี้
คำว่ามาตรฐานจะมีไว้ประดับพจนานุกรมทำไม ถ้ายังมีบริษัทที่"ซื้อ"คำนี้ได้แต่ทำไม่ได้แบบ "แอร์เมืองเลย"

หลายคนบอกว่า การร้องเรียนกับบริษัทขนส่ง ก็ไม่ต่างอะไรจากการเทน้ำบนกองทราย สุดท้ายเรื่องก็เงียบหายไปเอง
ดิฉันจึงเลือกจะกระจายข่าวบนอินเตอร์เนต เพื่อที่ว่า เมื่อมีคนเสิร์ชหาคำว่า "แอร์เมืองเลย" จะได้เจอเรื่องราวที่เป็นอุททาหรณ์เรื่องนี้บ้าง
และหวังว่า "แอร์เมืองเลย" จะช่วยพัฒนามาตรฐานรถและบริการให้เท่ากันเสียที ไม่ใช่หลอกให้ตายใจตอนขาไปแบบนี้

การให้บริการคนอื่น ไม่ว่าด้วยวิถีทางไหน ผู้ให้บริการควรมีจิตใจและสำนึกรักบริการ ไม่ใช่สักแต่ว่าทำๆไปให้ได้เงิน
เรื่องแบบนี้ เด็กที่ออกจากท้องพ่อท้องแม่แล้วได้รับการอบรมสั่งสอ นขั้นพื้นฐานก็ควรจะคิดได้
มาตรฐานของการให้บริการ ควรแน่ชัดและแน่นอน ไม่ใช่สักแต่ว่ารับปากแล้วทำไม่ได้ แถมยังโกหกหลอกลวงลูกค้า ได้เงินมาแล้วก็ไม่รับผิดชอบ
คำพูดโฆษณาชวนเชื่อตอนขายของก็เชื่อถือไม่ได้ ทำธุรกิจเหมือนเด็กเล่นขายของยังไงยังงั้น

ขอย้ำอีกครั้ง ดิฉันขอประณามการให้บริการของ "แอร์เมืองเลย" รถมาตรฐานต่ำ พนักงานไร้ความสามารถในการสื่อสารและเสื่อมด้านจิตบร ิการ
สภาพรถไม่ควรผ่านมาตรฐานการตรวจสอบ และไม่มีสามัญสำนึกในการรับผิดชอบใดๆต่อความเดือดร้อ นของผู้โดยสาร

"แอร์เมืองเลย".. คือตัวบ่อนทำลายความสุขและประสบการ์ณดีๆในการเที่ยวเ ชียงคานได้เป็นอย่างดี!!
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 04:12 AM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.