|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
#1
|
|||
|
|||
![]() ขอร้องเรียนคนเขียนตั๋วหน่อยเหอะ..
ไม่ไหวแล้ว เจอหลายครั้งมารยาททรามมาก ถ้าพูดแบบชาวบ้านคือ" พูดจาหมาไม่แดก " เราไปซื้อตัวราคา30บ. ตรงท่ารถตู้69( ตรงท่าแยกแขวง ) เพื่อจะไปดอนเจดีย์ กลับสุพรรณวันที่ 13/05/11 เวลาประมาณ 16.00น. เรานั่งรอสักพักพอรถตู้มา เราก็รีบไปขึ้น เพราะกลัวไม่มีที่นั่ง มีคนรอขึ้นรถตู้เที่ยวนั้นประมาณ3-4คน คนเขียนตั๋ว เป็นวัยรุ่นผู้หญิง ตะโกนไล่หลัง และเดินปรี่มาที่เราและตะคอกใส่ "ใครไม่มีตั๋ว ขึ้นไม่ได้เลยนะลงมาเลย" เราก็เลยยื่นตั๋วให้ คนเขียนตั๋วคนนี้ก็หยิบมาดู และบอกว่า "คิว15ลงมาเดี๋ยวนี้เลยนะ" หลังจากนั้นผู้หญิงคนนี้ก็ตะคอกคนแก่ ให้ขยับเข้าไปนั่งข้างใน และตะคอกคนอื่นๆให้เข้าไปนั่ง รวมทั้งเราด้วยให้ขึ้นไป ทุกคนในรถเงียบกริบ คงงงอยู่ว่า ผู้หญิงวัยรุ่นคนนี่เป็นใคร ใหญ่มาจากไหน (ประมาณว่า กรุเท่านั้นต้องจัดการเอง พวกมึงขึ้นกันเองไม่ได้) ผู้โดยสารเป็นวัวเป็นควายรึไง ถึงต้องตะคอกใส่ (ไอ้เรื่องพูดจาห้วนๆ แนวคนสุพรรณก็เข้าใจอยู่ แต่ทำงานบริการแบบนี้ก็ควรจะมีจ๊ะจ๋าบ้าง) ตอนที่รับตั๋วไปจากเรา ก็บ่นใส่เราอีก "ตั๋วหรืออะไรเนี่ย ยับยู่ยี่อย่างนี้" ยังเลวต่อได้อีก ถามหน่อยเถอะ เรามาขึ้นฟรีรึเปล่า? บอกตรงๆนะตั้งแต่เกิดมาขึ้นรถโดยสาร รถตู้ รถเมล์ สองแถว ไม่เคยเจอใครมารยาททรามเท่าผู้หญิงคนนี้เลย ถ้าจะให้ขึ้นตามคิว คุณก็ควรมีป้ายแปะบอกไว้สิ ว่าซื้อตั๋วแล้ว รอขึ้นตามคิวนะคะ อะไรก็ว่าไป คนที่เค้ามาขึ้นก็จะได้รู้ ปฏิบัติตัวได้ถูกต้อง ถ้าแก้ไขก็จะดีมากเลย ถ้าทำได้ แต่ถ้าเราเห็นยายคนนี้เขียนตั๋วเราก็จะไม่ขึ้นรถ 69 ก็เท่านั้นแหละ |
|
|