|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
#1
|
|||
|
|||
![]() เหตุเกิดวันที่ 19/1/2554 เที่ยวเดินรถ 9.00 จากเชียงใหม่-กรุงเทพ ม.4ข. 18-2 รถ MAN ถือว่าใหม่มาก, ขณะรถขับมาเรื่อย ๆ ก่อนถึงที่แวะรับทานอาหารที่ครัวต้นกำแพง จ.กำแพงเพชร สังเกตว่ารถจะสั่นและขับช้ามาก จึงคิดว่ารถคงจะมีปัญหาแน่นอน, พอรับประทานอาหารที่แวะพักรถเสร็จ ผดส.ก็ขึ้นนั่งประจำที่แต่แอร์ไม่เปิดเครื่องไม่สตาร ์ท ก็แปลกใจ สักพัก โฮส(พนง.ต้อนรับ) จึงตะโกนบอกว่ารถเสีย ให้ขนสัภมาระรอการเปลี่ยนรถ จึงเฮโลกันมานั่งๆ ยืน ๆ หวังว่าคงจะมีรถมาเปลี่ยนโดยไว รอไปกว่า 2 ชม. ก็ไม่มีรถมารับ
แต่ มีการยืนยันตาโฮสและพขร.ว่ามีรถมาเปลี่ยนแน่ ให้รอก่อน ผมจึงได้โทรไปร้งอเรียนกับcs(Customer Service) แจ้งเรื่องทั้งหมด และยืนยันว่าบริษัทฯ จะส่งรถเปล่าไปรับผดส.ที่นั้น แต่เหตุการณ์ที่หน้างานไม่ได้เป็นอย่างนั้น การจัดการปัญหาของโฮสคือ รถคันไหนมาจากเชียงใหม่หรือสายเหนือที่ว่าง ก็จับผดส.ยัด ๆ ไป บ้างยืน บ้างได้นั่ง และมีการบอกอีกว่าเหลือแต่บันไดนั่ง จะไปมั้ย? พูดมาได้อย่างไร?คนได้ยินเยอะมาก อึ้งไปเลย แม้จะมองสองแง่ว่าพูดติดตลกก็ไม่สมควรพูดเป็นอย่างยิ ่ง.... แปลกใจที่ไม่มีผู้มีหน้าที่รับผิดชอบสูงสุด หมายรวมถึงผจก.ศูนย์อาหารหรืออื่นใด มารับผิดชอบและจัดการกับสถานการณ์แบบนี้เลย มีแต่โฮสและพขร.ซึ่งทำไม่รู้ร้อนหนาวแต่อย่างใด หนำซ้ำ โฮสเองยังไม่มีการพูดให้ผดส.สบายใจหรืออุ่นใจว่าบริษ ัทฯได้รับทราบปัญหาและเร่งการแก้ไขปัญหาอย่างโดยเร็ว หรืออื่นใดให้อุ่นใจเลย ปล่อยให้ผดส.นั่งรอที่ชานชลา ฟุตบาท เพื่อรอรถที่ล่องมาและมีที่นั่งว่าง เผื่อจะได้เบียด ๆ กันไป นี่หรือวิธีการแก้ไขปัญหาของสมบัติทัวร์? รถล่องคันแรกมา ม.4ก เชียงใหม่-กทม. เหลือที่นั่งว่างประมาณ 9 ที่ แต่ผดส.เบียดกันขึ้นรถ ไร้การจัดลำดับก่อนหลังจากโฮส ซึ่งไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไรที่จะจัดลำดับ รถคันที่สองและสาม เต็ม คันที่สี่ผมและผดส.อีก 6 คนเป็นป้า ๆ ที่ไปท่องเที่ยวภาคเหนือเริ่มรวมตัวกันเรียกร้องและไ ม่พอใจถึงการแก้ไขปัญหา เพราะเวลาล่วงมากว่า 2 ชั่วโมงแล้ว ยังไม่ได้รับการยืนยันถึงรถเปล่าที่จะมารับ จึงตัดสินใจไปกับรถคันที่ 3 เป็นม.4ค. เชียงราย-กทม. ซึ่งว่างแค่ 3 ที่ และโฮสแจ้งว่าให้ยืนไปก่อน จะมีผดส.ลงนครสวรรค์อีกจำนวหนนึ่ง จึงจะได้นั่ง จึงเห็นว่าไม่อยากจะรอแล้วจึงต้องยืนไปก่อน ระหว่างนั้นผมได้โทรแจ้ง cs เป็นระยะ ถึงการแก้ไขปัญหาและเริ่มเรียกร้องค่าชดเชยต่าง ๆ ที่ผดส.ทั้งหลายเสียไป ที่เรียกร้องไปเบื้องต้ง ขอค่าโดยสารคืนทั้งหมดและชดเชยด้วยตั๋วฟรี 1 ปี เพราะผมเองเป็นสมาชิกเว็บรถทัวร์ไทย.ดอท และอื่น ๆ ซึ่งไม่อยากให้เรื่องนี้เป็นที่แพร่กระจายอันอาจจะส่ งผลต่อความเสื่อมเสียต่อบริษัทฯ เป็นอย่างมาก แต่cs แจ้งว่าต้อง่งเรื่องให้ผู้มีอำนาจพิจารณา จึงแจ้งว่าเบิ้องต้นขอคุยกับผจก.ก่อนเพราะคุยกับ cs ไม่รู้เรื่อง และไม่คืบหน้าอะไรเลย เกรงเรื่องจะเงียบ ขณะนั้นผมได้ถ่ายรูปทุกขั้นตอนตั้งแต่รถเสียและภาพผด ส.นั่งระแกะ ระกะ เต็มไปหมด ได้รับการติดต่อกลับจากผจก....... ท่านหนึ่ง ซึ่งดูแลผมให้คำตอบพวกผมดีทีเดียว จากนั้นผมถึงกทม. 20.30 ได้ ร้องเรียนผ่านไปยังเว็บไซต์ของสมบัติทัวร์ อย่างละเอียด และยืนยันถึงข้อเรียกร้องต่าง ๆ ตามที่กลุ่มของพวกผมร้องขอไป แต่วันนี้ล่าสุดยังไม่ได้รับคำตอบใด ๆ จากทางบริษัทฯ จึงอยากจะแบ่งปันประสบการณ์ที่ไม่ดีครั้งนี้ให้เพื่อ น ๆ ได้รับทราบ ข้อคิด : ถ้าเป็นบริการเครือ่งบิน ถ้าเกิดเหตุแบบนี้หรือใกล้เคียง ทำให้ผดส.ไม่สามารถเดินทางได้ตามกำหนดการณ์ บริษัทฯต้องแสดงความรับผิดชอบอย่างเต็มที่ แล้วสมบัติทัวร์ มีหรือไม่? (ตอบไม่มี) ถ้าเป็นต่างประเทศ : เหตุการณ์แบบนี้เรื่องใหญ่ทีเดียว ถ้าชดเชยก็ชดเชยมากกว่าที่ผมเรียกร้องไปอีก ถ้าฟ้องร้อง บริษัทฯควักอ้วกแน่ แล้วสมบัติทัวร์ตระหนักหรือไม่? (ตอบว่าไม่) เบอร์หนึ่งเรื่องรถทัวร์(nca) : ถ้าเขาทราบเรื่องและ ประโคมข่าวโจมดี สนุกแน่ แต่ผมไม่ทำเพราะยังไม่ถึงเวลา ถ้าเรียกร้องไม่ได้ก็ไม่แน่... ปล. ภาพเหตุการณ์มีจะลงเพ่มเติม เพราะไม่ได้นำไฟล์มาด้วย ขอบคุณครับ |
|
|