เชิดชัยทัวร์เบาะเดี่ยว32ที่นั่ง มาตราฐานข้างรถ ป.1
เห็นนำรถไปปรับปรุงที่นั่งออกมาทำเป็นรถเบาะเดี่ยว 1+2 โดยเก็บค่าโดยสารเพียงเท่ากับรถมาตราฐาน ม1ข หรือ ป.1 นั่นเอง เป็นงงว่าถ้าทำเบาะให้นั่งสบายราคาเท่านี้ ผู้ประกอบการอื่นจะขายออกไหม บขส.ไม่ได้กำหนดมาตราฐานควบคุมกันแล้วอย่างไร ถ้าลูกค้าขาจรมาแล้วพนักงานขายตั๋วรถแนะนำเชียร์ผู้โ ดยสารขาจร ถ้ามี บขส. ป.1 ที่นั่งธรรมดา กับ ป.1 เบาะเดี่ยว 32 ที่นั่ง ลูกค้าขาจรต้องเลือกเชิดชัยมากกว่า บขส.แน่นอน ได้ยอดผู้โดยสารไปอีก
กรมขนส่งนิ่งเฉย หรือปล่อยวางไม่ควบคุมการทำเบาะที่อุตส่าห์แบ่งราคาต ามมาตราฐานรถแล้วหรืออย่างไร ราคาปรับอากาศชั้น 2 ม.2, ม4ค, ราคาปรับอากาศชั้น 1ม1ข, ม4ข ราคาปรับอากาศชั้น 1 พิเศษ 32 ที่นั่ง ม1ข(พิเศษคาดเหลือง) ม4พ.(พิเศษคาดเหลือง) ราคารถนอนพิเศษมาตราญาน ม1ก ม4ก (คาดชมพู)
เล่นตัดราคาตัดมาตราฐานแบบนี้ รถร่วม บขส.ด้วยกันคงขายตั๋วลำบาก รถดีจริงแต่บริการจะไปรอดหรือไม่ คงได้ขาจรขึ้นครั้งเดียว..จบข่าว
กระทู้นี้ผมไม่ได้ร้องเรียน แต่เพื่อแนะนำถึงความเข้มงวด และการกำหนดมาตราฐานให้เหมาะสม เพื่ออความยุติธรรมของการเดินรถทัวร์ในเมืองไทย ให้มีมาตราฐานที่ปฏิบัติและดูแลได้อย่างทั่วถึง สมาชิกมีความคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง และคงคิดว่าคงไม่ได้มีแต่เชิดชัยทัวร์อย่างเดียวนะคร ับ รายอื่นที่แอบย่องเงียบเปิดตัวรถในราคาย่อมเยาว์ก็มี หลายเส้นทาง ขนส่งแต่ละเส้นทางน่าจะมีส่วนรู้เห็น อย่าทำเอาหูไปนา เอาตาไปไร่ เราต้องสอดส่องดูแล และแนะนำมาผ่านกระทู้นี้ หวังเป็นประโยชน์ให้สมาชิกได้ลงความเห็นว่าสมควรหรือ ไม่อย่างไรครับ ขอบคุณทุกๆ ท่านครับ
|