|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ค้นหา | กระทู้ใหม่วันนี้ | ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
#1
|
||||
|
||||
![]() ![]() ปกติจะนั่งรถจากพิษณุโลกไปลงหน้าม.พะเยาเกือบทุกอาทิ ตย์ โดยจะนั่งรถสาย กรุงเทพ-เชียงของซะส่วนใหญ่ เพราะเป็นรถกรุงเทพไม่จอดแวะบ่อยเหมือนรถสายอีสาน ทั้งยังได้นั่งรถ ม4ค บางครั้งก็เป็น ม2มีห้องน้ำทุกคันด้วย และก็ได้กินข้าวฟรีด้วย เพราะสายเชียงของเค้าให้เอาตั๋วไปแลกซื้ออาหารได้ นี่แหละเหตุผมที่ชอบนั่งรถสายนี้ แล้วมันมาเกี่ยวอะไรกับ 661-12 ล่ะ ![]() วันนี้เดินไปถามช่องขายตั๋วสมบัติทัวร์อีกเช่นเคย ยังไม่ได้ทันพูดอะไร(ลูกค้าขาประจำ)พี่ผู้หญิงคนขายก ็บอกว่าเด๋วโทรเช็คให้ คือโทรเช็ครถเชียงของจากกรุงเทพอีกเช่นเคย แต่แล้ววันนี้ไม่ว่างมาจากกรุงเทพเลยอดนั่ง ซักพักพี่ผู้ชายเดินเข้ามาบอก น้องรถเที่ยว 22:30 เอาไปทำใหม่มาแล้วนะ มีห้องน้ำเหมือนกัน ด้วยความที่ชอบห้องน้ำและอยากนั่งรถใหม่ เลยถามพี่เค้าไปว่าแล้วมีที่ว่างมาไหมครับ พี่เค้าก็ใจดีโทรเช็คให้ พี่เค้าบอกว่างเยอะนะ ลงพิษณุโลก 18 ที่ แต่คนขึ้นที่พิษณุโลกน้อยมาก (หวานเราเลย นั่งคนเดียวสองเบาะอีกแล้ว เหอะ ๆ ![]() และแล้วสิ่งที่เราคิดใว้เสมอว่ารถสายอีสานช้าแน่นอนก ็เป็นจริง รถมาเข้าท่าพิษณุโลก 5 ทุ่ม ช้าไปครึ่งชั่วโมง โอ้วว.. ไปพักกินข้าวที่แม่สุรีย์อีก 45 นาที รวมเติมน้ำมันด้วย เติมน้ำมันช้ามาก ๆ ๆ กว่าจะออกจากแม่สุรีย์ ประมาณเที่ยงคืนพอดี เหอะ ๆ หลักจากนั้นล่ะ .. ![]() พอขึ้นถนนได้ เสียงนิสสันยูดี กระหึ่มทันที เสียงลากเกียร์ 1 2 3 ยาว ๆ นี่มันทำเอาเราขนลุกไปเลย เพราะเรานั่งหลังสุด+(แอร์ทั้งแรงทั้งหนาว) หลังจากนั้นเหยียบทำเวลาได้ดีมาก ๆ แซงรถกรุงเทพยาวเลย ![]() ขึ้นเขาก็ลากเกียร์ตลอด เสียงเครื่องกระหึ่มเลย แรงไม่ตก ไม่เหมือนตอนนั้นตอนยังไม่ปรับปรุงเรานั่งนิสสันยูดี คันนี้แล้วช้านะ วิ่งหน้าม.พะเยา-พิษณุโลก ประมาณ5-6ชั่วโมง แต่ครั้งนี้หลัวจากปรับปรุง วิ่งประมาณ4ชั่วโมง โอ้วว..วิ่งเป็นรถกรุงเทพเลย อีกทั้งแวะทุกสถานีด้วย นิ่มมาก ๆ แต่โครงเครงไปหน่อย ![]() ![]() ![]() (หมุนภาพมาทางขวา 1ครั้ง) |
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|