นิววิริยะ
เมื่อตะกี้นี้เอง ผมโทรไปเพื่อที่จะจองตั๋วรถไปกรุงเทพ เจอพนักงานผู้หญิงรับสาย พูดจาห้วนมาก ผมพูดว่า....(ผม) จองตั๋วรถไปกรุงเทพครับ วันอาทิตย์ ที่ 6 กุมภา ครับ...(เธอ) วันไหนน๊ะ (ผม) วันที่ 6 ครับ วันอาทิตย์นี้ ...(เธอ) จะไปกี่โมงล่ะ มีสองเที่ยว...(ผม) มีเที่ยวกี่โมงครับ (เธอ) มีเช้ากะเย็น...(ถ้าไม่เคยดูตารางรถบริษัทแล้วจะรู้ม ั้ยเนี่ย...) (ผม) เย็นครับ(ผมไปดูตารางเดินรถก่อนแล้ว) .....(เธอ) .....มีที่ว่าง 2 5 7 9 (โห.......) ...(ผม) เอ่อ..ขอเป็น 5 ก็แล้วกัน ...(เธอ) รับตั๋วก่อนสองชั่วโมงน๊ะ ถ้าไม่มารับเราตัดน๊ะ...ตัดทิ้งเลยน๊ะ (ผม....คิดในใจว่า ก็จะไปจริงๆแล้วจะเบี้ยวไมหว่า)...โอเคครับ...อ่อ... สองที่นั่ง...(ถึงตอนนี้เธอแทรกมาเลยว่า....ชื่อไร ชื่ออะไรล่ะ......)น๊ะครับ..(ผม)...ก็บอกชื่อไป..... (เธอ)..ชื่อนี้น๊ะ(เธอทวนชื่อผมเสร็จก็ตัดสายเลย)... ..................
คือ....ในความรู้สึกของผมคือ...อะไรมันจะง่ายขนาดนี้ ไวมากกกกกก...เบอร์ติดต่อของเรา เธอก็ไม่ถาม....คำแนะนำก็ไม่มี ขึ้นรถที่ไหน ช่องไหน (ผมไม่เคยขึ้นของบริษัทนี้จริงๆ ยกเว้นรอบนี้ที่จำเป็นเนื่องจากไปหลายบริษัทแล้ว เต็มหมด) แม้แต่คำพูดก็ยังประหยัดคำพูดด้วยการไม่มีคำว่า...ค่ ะ...ต่อท้ายแม้แต่นิดเดียว :Emo-korea_060:
อ่อ...ลองไปเช็คที่นั่งว่างจากเวบไทยรูท ปรากฏว่าไม่ตรงกับที่เธอบอก แล้วทีนี้จะมั่นใจได้งัยว่า จองกับไทยรูทหรือจองโดยตรงกับบริษัทแล้ว จะชัวร์ เพราะที่เธอบอก มันมีคนจองแล้วทางไทยรูท
|