Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > คลังความรู้เกี่ยวกับรถทัวร์ไทย
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 12-26-2010, 01:37 PM
Hybrid Hybrid is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2010
กระทู้: 13
Question มาตรฐานรถทัวร์ของไทย

จากข่าวที่รถทัวร์2ชั้นของมาเลเซียประสบอุบัติเหตุ ในพื้นที่ภูเขาสูง เลยอยากถามความคิดเห็นว่า รถทัวร์2ชั้น8ล้อ ที่วิ่งอยู่ในประเทศไทย
ท่านคิดว่ามีความเหมาะสม และปลอดภัย ที่ใช้วิ่งในพื้นที่ลาดชัน ภูเขาสูง เช่น ทางภาคเหนือหรือไม่?

เพราะปัจจุบันเห็นว่ารถ2ชั้น8ล้อในไทย เป็นที่นิยมมากๆ ทั้งแบบนำเข้าแซสซีจากโรงงานต่างประเทศโดยตรง อันนี้มาตรฐานแน่นอน และแซสซีต่อประกอบแบบOTOPที่เห็นกันมากในรถ30 และรถสายบางบริษัท ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะได้มาตรฐานมากน้อยเพียงใด และสุดท้ายโครงสร้างของตัวถัง และเบาะนั้งโดยสาร
ถ้าเกิดเหตุพลิกคว่ำ จะรับแรงกระแทกได้ขนาดไหน

อันนี้ในความรู้สึกผม คิดว่าเรื่องแซสซีประกอบ และการต่อตัวถังรถโดยสาร กรมขนส่งหรือกรมอะไรก็ตามที่เกี่ยวข้อง น่าจะมีความเข็มงวดให้มากกว่าที่เป็นอยู่ เพราะมันเหมือนเอาซากรถเน่าๆ มาประกอบต่อเป็นแซสซี แล้วพ่นสีใหม่ ให้คนไทยโดยสาร ผมว่าดูถูกชีวิตคนไทยเกินไปนะ :Emo-korea_060:

ส่วนแบบรถที่ใช้วิ่งทางลาดชัน ภูเขาคดเคียว รถแบบ6ล้อชั้นเดียวแบบนครชัยแอร์ หรือแบบ8ล้อชั้นครึ่งแบบสมบัติ์ทัวร์รุ่นเก่า น่าจะเหมาะสมมากกว่า เพราะจุดศูนย์ถ่วงต่ำ แต่ก็ต้องยอมรับว่า2ชั้น8ล้อ สวยกว่าจริงๆ:emo_toon08:
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
 


คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้
ค้นหาในหัวข้อนี้:

ค้นหาแบบละเอียด
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 04:01 PM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.