#1
|
||||
|
||||
![]() สงสัยมานานแล้วว่า
รถทัวร์ที่เข้ากรุงเทพฯ นี่ เช่นสาย 33 และ 34 กรุงเทพฯ-กระนวน-บ้านแพง กรุงเทพฯ-สหัสขันธุ์-บ้านแพง เที่ยวรถแต่ละเที่ยว ขนส่งจัดสรรยังไง เช่น เชิดชัยทัวร์วิ่งแค่พังโคน ไปกรุงเทพฯ แต่ใช้เส้นทางสาย 33 บางวันเห็นแสงประทีป สาย 34 ป.1 วิ่งวันละ 1-2 คัน ต่อวัน มีอะไรเป็นตัวชี้วัดกันครับ คงงงเล็กน้อยต่อคำถามนะครับ ![]() |
#2
|
||||
|
||||
![]() ตามเงื่อนไขในใบอนุญาตตามมาตรา 31 (7) แห่ง พ.ร.บ.การขนส่งทางบก พ.ศ.2522 เขาเรียกว่า ช่วงแยก ป่าวครับ
เช่น สาย 21 กรุงเทพ-นครราชสีมา ช่วงแยก กรุงเทพ-ปักธงชัย อะไรแบบนี้ ใช้เลขสายเดียวกัน เส้นทางคล้ายๆกัน เปลี่ยนช่วงปลายทางนิดหน่อย ในบางสาย อาจจะมี ช่วงแยก มากกว่า 1 ปลายทางก็ได้ เช่น สาย 14 ใช้เลขสายเดียวกัน แต่มีปลายทาง หลายปลายทาง ไม่แน่ใจ ตอบตรงใจกับคำถามที่ต้องการป่าวนะครับ พอดีอ่านคำถามแล้วงงๆ |
#3
|
||||
|
||||
![]() ขอโทษทีที่ใช้คำพูดสับสน
คำถามคือว่า เช่น สาย 97 กรุงเทพฯ-พังโคน แต่ก่อนมีผู้ให้บริการ เจ้าเดียว คือ 407 พัฒนา แต่ ณ ปัจจุบันนี้ มีผู้บริการ เฉพาะ สาย 97 กรุงเทพฯ-อุดรธานี-พังโคน 407 พัฒนา แอร์อุดร ชาญทัวร์ คำถามคือ ในแต่ละบริษัทนี้สามารถมีรถวิ่งไปกลับในแต่ละวัน มีกี่เที่ยวต่อวัน ขนส่งใช้เกณฑ์อะไรในการจำกัดจำนวนการเดินรถของแต่ละบ ริษัทครับ ขอบคุณล่วงหน้า ![]() |
![]() |
|
|