|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
#1
|
|||
|
|||
![]() วันนี้ แม่จะกลับบ้านที่นครพนมค่ะ รถออกตอน 20.30 น.
เตรียมของจะออกมาแล้วตอน 6 โมงเย็น แต่ท้องร่วงกะทันหัน พี่สาวเลยไปเลื่อนให้ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ให้ค่ะ บอกว่าต้องมาเลื่อนก่อน 3 ชั่วโมง โทรไปสอบถามก่อนหน้านี้ไม่ติดเลยซักเบอร์ เป็นแบบนี้ทุกบริษัทรึเปล่าคะ มีบริษัทไหนบ้างที่ให้เลื่อนได้ ถ้าหากเรามีความจำเป็นจริงๆ |
#2
|
|||
|
|||
![]() ลืมไป บริษัท ขนส่ง 99 ค่ะ
|
#3
|
||||
|
||||
![]() ตอบคำถามในการเลื่อนการเดินทางต้องกระทำการก่อนเวลาเดินทางล่ วงหน้า 3 ชั่วโมง ทั้งนี้เนื่องจากเป็นกติกาที่เกือบทุกบริษัทใช้ปฏิบั ติกัน ก็เพื่อดำเนินการยกเลิกที่นั่งของท่านที่เลื่อนการเด ินทาง แล้วรับผู้โดยสารท่านใหม่แทนที่ เพราะบางครั้งทางบริษัทจะมีลูกค้าขาประจำที่รอการสละ สิทธิ์หรือเลื่อนการเดินทางของลูกค้า พอมีลูกค้า(ผู้โดยสาร)เลื่อนการเดินทาง บริษัทจะรีบโทรไปแจ้งตามเบอร์ที่ลูกค้าขาประจำฝากไว้ เพื่อให้ลูกค้าเตรียมตัวโอนเงิน จ่ายเงิน มารับตั๋วและขึ้นรถให้ทันภายใน 3 ชั่วโมงที่เหลือ หรือจำหน่ายตั๋วให้กับผู้โดยสารท่านอื่นๆต่อไป เพื่อไม่ให้เป็นการเสียโอกาสทางการค้าของบริษัทสรุปก็คือ ต้องยกเลิกให้ทันก่อนรถออก 3 ชั่วโมง มิเช่นนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์ (มักจะเขียนไว้ด้านหลังตั๋ว) กรณีที่ท่านกล่าวมาในกระทู้ถือเป็นกรณีฉุกเฉิน ซึ่งไม่สามารถทราบได้ล่วงหน้า เกิดขึ้นหลังจากขอบเขตกำหนดเรื่องเวลาไปนิดนึงแจ้งเล ื่อนล่าช้าไปไม่อยู่ภายใน 3 ชั่วโมงที่กำหนด ซึ่งไม่มีใครอยากให้เป็นเช่นนั้น ในส่วนตัวของผมที่เคยประสบพบมาเป็นกรณีคล้ายๆกัน ทางออกสำหรับปัญหานี้ผมแก้โดยวิธีไปยืนขายตั๋วต่อให้ คนที่ต้องการจะเดินทางไปในเส้นทางดังกล่าวในเวลานั้น ๆ แต่ลดราคาลงมานิดนึง ถ้าไปยืนขายเองไม่ได้ก็ให้คนอื่นไปแทน สุดหนทางไม่ได้จริงๆก็ต้องยอมเสียไป เพราะกติกาเขามีไว้ชัดเจนแล้วเราก็ต้องเคารพกติกานั้ นๆด้วย เพราะทางบริษัทเขาก็จำเป็นต้องทำเพื่อมิให้สูญเสียโอ กาสทางการค้าครับ
__________________
งานหนักไม่เคยฆ่าคน
|
![]() |
|
|