 
 
| 
 | |||||||
| คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
			 
			#51  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   โห น่าเสียดายเนอะ รถดีๆ (ถึงจะแก่แต่โคตรน่านั่งเลย ปาดาเน่ คันนี้) แพ้รถตู้แก๊ซไปซะแล้ว เวรกรรม | 
| 
			 
			#52  
			
			
			
			
			
		 | |||
| 
 | |||
|   นครชัยแอร์  เป็นต้นตำรับการขนส่งรถโดยสารมาร่วม 30 ปี กล่าวคือ :- 1) เป็นบริษัทแรกของสถานีขนส่งหมอชิต2ที่นำระบบออกบัตรโ ดยสาร /การสั่งจองบัตรโดยสารด้วยคอมพิวเตอร์เป็นรายแรก (บขส.และบริษัทอื่น ๆยังใช้เขียนอยู่เลย) 2) เป็นบริษัทแรกที่ทำรถนอนพิเศษ Vip 32 ที่นั่ง 3) เป็นบริษัทเดียวที่ยังเชื่อมั่นของระบบเครื่องยนต์ขอ ง Mb(เมอร์ซิเดอร์ เบนซ์)มาโดยตลอด 4) เป็นบริษัทเดียวที่ทำออฟฟิค(สถานีขนส่งรถโดยสาร) ของตนเอง และใช้ระบบขนส่งกระเป๋าเดินทางเหมือนในสนามบิน 5) เป็นบริษัทต้น ๆ ที่ให้โค้ชใส่หมวกจนถึงปัจจุบันนี้ 6) เป็นบริษัทต้น ๆ ที่ให้สั่งจองตั๋วโดยสารทางอินเตอร์เน็ต 7) เป็นบริษัทต้นๆ ที่มีการกระจายข่าวสารทางอินเตอร์เน็ตและสื่อสารมวลช นมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับสาย 6609 นี้ ถ้าให้ผมวิเคราะห์ จะได้ดังนี้ :- 1) สาย 6609 เป็นรถระยะทางสั้น ๆ รถควรเป็นแบบ ป.1 หรือ ป. 2 2) สายนี้มีรถวิ่งสายวิ่งเป็นจำนวนมาก เช่น กรุงเทพ-แหลมฉบัง กรุงเทพ-ชลบุรี กรุงเทพ-พัทยา กรุงเทพ-ระยองตลอดถึง กรุงเทพ-จันทบุรีและ กรุงเทพ-ตราด ดังนั้นเอารถvipมาวิ่งแข่ง ป.1,ป.2และรถตู้ในสายนี้เหนื่อยมาก ทั้งๆ ที่ต้องการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารก็ตาม ซึ่งผลการสำรวจจำนวนผุ้โดยสารก็ปรากฏให้เห็นทั้งในหม อชิต2และ เอกมัย 3) นครชัยแอร์เหมาะสำหรับการวิ่งระหว่างกรุงเทพ-กับจังหวัดที่มีระยะทางไกล O.k.คู่แข่งหนาวแน่ 4) เสียดายความสะดวก สบาย และการให้บริการที่ดีของ Nca มากๆ 5) ผมเคยใช้บริการทั้งของ Nca และบริษัทอื่น ๆ ในสายนี้อยู่บ้าง เคยเสนอความคิดเห็นส่วนตัว สมาชิก รถทัวร์ไทยท่านใดจะร่วมแจมด้วย ก็ยินดีครับ | 
| 
			 
			#53  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   น่าเสียดายนะครับ ขนาดนครชัยแอร์ยักษ์ใหญ่ยังสู้รถตู้แก๊สไม่ได้ เจ้าอื่นก็ตามเวรตามกรรมล่ะกันน่ะ ที่เห็นวิ่งอยู่ ลากบ้างแช่บ้าง สุดแท้แต่ผู้โดยสารจะเลือกใช้บริการ ตามบริการที่ให้...:? ขอบคุณสำหรับรีวิวแห่งความทรงจำครับ...   | 
| 
			 
			#54  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   ว่าแต่ รถสายระยองพอไม่ได้วิ่งแบบนี้แล้วจะเอาไปลงที่ไหนอ่ะ  ครับนี่ | 
| 
			 
			#55  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   แจ่มเสมอ นครชัยแอร์ สาย 9906 ถือว่าเป็นสายที่คุ้มค่ามากๆ ด้วยระยะสั้นๆ ของแจกเยอะขนาดนั้น บริการแจ่มสุดๆ น่าเสียดายนะครับ ปล. NCA ไม่มีนโยบายใช้รถก๊าซ ซะด้วย ไม่งั้นเอาปาตาเน่ 9906 ไปแปลงติด NGV แบบแอร์โคราชพัฒนา คงทุ่นค่าใช้จ่ายเชื้อเพลิงไปเยอะเลย วิ่งเล่นๆ ได้สบายๆ | 
| 
			 
			#56  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   ถึงขนส่งระยองเวลา 09.20 น. ครับ ไปเดินตลาดปรากฏว่า ร้านข้าวปิดหมดตรุษจีน ร้านของฝากก็ปิด(งานเข้า) ร้านข้าวหน้า บขส.คนก็เยอะจัดเลยต้อง 7-11 อีกแล้วครับท่าน บวกกับเสบียง NCA ขามา อิ อิ  
				__________________ แอร์นครพิงค์   tigertui@facebook.com รถทัวร์ไทยสายเหนือ เจียงใหม่ แม่ขะจาน เจียงฮาย แม่สาย | 
| 
			 
			#57  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   เดินเที่ยวตลาดครึ่งชั่วโมงก็มาสำรวจ บขส.ครับ ห้องน้ำ 5 บาททีเดียวครับ (บ่งบอกถึงจำนวนคน) ถ้าเธออยู่ (9906) ฉันยังอยู่ (35)  
				__________________ แอร์นครพิงค์   tigertui@facebook.com รถทัวร์ไทยสายเหนือ เจียงใหม่ แม่ขะจาน เจียงฮาย แม่สาย | 
| 
			 
			#58  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   
				__________________ แอร์นครพิงค์   tigertui@facebook.com รถทัวร์ไทยสายเหนือ เจียงใหม่ แม่ขะจาน เจียงฮาย แม่สาย | 
| 
			 
			#60  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   ปาดาเน่ เบนซ์ ช่วงล่างคานแข็งครับ  เบาะเล้ง vip 45 ที่นั่ง ระยะห่าง ป.1 เลยนะครับ อิ อิ  จะไม่ให้มันหายไปได้ยังไง 1 แลก 3 หุ หุ  
				__________________ แอร์นครพิงค์   tigertui@facebook.com รถทัวร์ไทยสายเหนือ เจียงใหม่ แม่ขะจาน เจียงฮาย แม่สาย | 
|  | 
| 
 | 
 |