Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > รูปรถทัวร์สวยๆ
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้

หัวข้อถูกปิด
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 08-18-2011, 01:59 AM
รูปส่วนตัว Naikrapong
Naikrapong Naikrapong is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 1,764
มาตรฐาน [661 เชียงราย - นครพนม] กับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น...

สวัสดีชาว RTT ทุกท่าน เนื่องจากไปพบภาพที่เคยถ่ายไว้ในอดีตเมื่อ 7 ปีก่อน สมัยความละเอียดกล้องดิจิตอลยังอยู่ในระดับความละเอี ยดน้อย เลยมีเรื่องราวมาเล่นขานเล็กน้อยกับรถสายนี้ครับ...

661 เชีงราย - นครพนม รถหมวด 3 สายนี้ ในอดีตผมใช้เดินทางประจำครับ เพราะบ้านแม่อยู่หนองคาย ต้องนั่งรถจากเชียงรายไปลงอุดรธานี แล้วต่อรถไปหนองคาย...

วิวัฒนาการรถในสายนี้ ในอดีตสายนี้ ก็มี 2 บริษัทวิ่งโดยสารคือ ฝั่ง A อีสานเหนือทัวร์ และ ฝั่ง B จักรพงษ์ทัวร์ รู้สึกว่าในสมัยนั้น อีสานเหนือทัวร์ไม่มีรถ ป.2 วิ่ง มีแต่รถพัดลม อันนี้ผมก็จำความไม่ค่อยได้ เพราะมันนานมาแล้ว...

ต่อมาอีสานเหนือทัวร์เปลี่ยนมาเป็น ธนาชัยแอร์ มีรถ ป.1 2 คัน เบอร์ 1-2 เบอร์ 1 เป็นทรงคลาสสิคครับ ผมจำชื่อรุ่นไม่ได้ คล้ายๆกับรถ ป.1 สายภาคกลางปัจจุบัน แบบชัยนาททัวร์สาย 8 แบบที่มีไฟท้ายแนวนอน ส่วนเบอร์ 2 เป็นอีซูสุ เชิดชัย ส่วนรถป.2 มีทั้งหมด 12 คัน เป็น ในบรรดา 12 คันนี้รถคันใหม่ที่สุดคือ 661-11 ครับ จำได้ว่านั่งเปิดซิงเลยล่ะ รอบเสริมจากอุดรธานีมาเชียงราย รุ่นธนาชัยแอร์ไม่มีรถพัดลมแล้ว

หลังจากนั้นธนาชัยแอร์ก็ขายสัมปทานให้สมบัติทัวร์ทั้ ง 14 คัน รถ ป.1 2 คัน เป็นคันเก่ามาจากสายเชียงของ รู้สึกว่าจะเป็น K113 ซะด้วยตัวนั้น แต่ตอนนี้เริ่มโทรมแล้ว อิอิ อีกคันอดีต UD สยามเฟิสท์ ปัจจุบันคือ ทัวร์ริ่งคันงาม ส่วนรถธนาชัยแอร์ทั้งหมดนำไปวิ่งสายกรุงเทพ - หนองคาย,อุดรธานี

ส่วนรถ ป.2 12 คัน เบอร์ 1-9 เป็นทรงหัวโหนกครับ 10-12 UD เก่า สยามเฟิสท์ ปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไปแบบก้าวกระโดด โดยที่เบอร์ 6,10,12 นำไปทำมาใหม่ ใส่ห้องน้ำทุกคัน เบอร์ 10,12 สมบัติทำเอง ส่วนเบอร์ 6 เป็นทัวร์ริ่งจากพานทอง อดีตสายสุราษฎร์ อันนี้ไม่แน่ใจครับ และยังจะเปลี่ยนแปลงอีกหลายคัน...นี่คือความเปลี่ยนแ ปลงของฝั่ง A

ส่วนฝั่ง B บริษัทคู่ก็คือจักรพงษ์ทัวร์ วิ่งแต่ ป.1 ครับ สลับกันวิ่ง จักรพงษ์วิ่ง 2 วัน ส่วนสมบัติวิ่ง 1 วัน อันนี้เฉพาะรถ ป.1 ส่วนรถ ป.2 สมบัติวิ่งทุกวัน จักรพงษ์ทัวร์เคยใช้บริการสมัยยังเด็ก อดีตเป็นยังไงปัจจุบันก็เป็นอย่างนั้นครับ (อันนี้ความเห็นส่วนตัวครับ) สาย 661 รถจะสู้สาย 636 ไม่ได้ และเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงบ้างเพราะมีคู่แข่งเป็นขาให ญ่ อย่างสมบัติทัวร์ โดยการนำรถวีไอพีมาวิ่งด้วย ส่วนรถหลายคันนำไปปรับปรุงตัวถัง ทำสีใหม่ ก็เปลี่ยนแปลงบ้างตามกาลเวลา หลังจากที่หยุดนิ่งมานานเพราะมีขาใหญ่มากระตุกให้ต้อ งทำ...ก็เป็นเรื่องราวเล็กๆน้อยๆที่นำมาฝากกับ 2 ภาพด้านล่างครับ...

ถ่ายไว้เมื่อสมัยประมาณ 7 ปีที่ผ่านมา เพราะเคยเอาไปลงไว้ที่อื่นนานแล้ว ไม่เชื่อว่าจะยังมีเหลืออยู่ เนื่องจาก ฮาร์ดดิสก์คอมเสียครับ ภาพที่เคยถ่ายสมัยก่อนนู้นหายไปหมดเลย ในภาพคือสมัยเป็นธนาชัยแอร์ เบอร์ 3,7 ครับ...



  #2  
เก่า 08-18-2011, 02:08 AM
รูปส่วนตัว Naikrapong
Naikrapong Naikrapong is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 1,764
มาตรฐาน

สมบัติทัวร์สาย 661 ป.2 ยุคแรก เป็นรถหัวโหนกสายกรุงเทพเก่า เอามาวิ่งสายนี้เป็นจำนวน 9 คัน เบอร์ 1-9



ส่วนเบอร์ 10-12 จะเป็น UD เก่า ของสยามเฟิสท์ทัวร์



ส่วนนี้ก็เป็นสมบัติทัวร์ยุคใหม่ ทัวร์ริ่งจากพานทอง รถ ป.2 มีห้องน้ำ เริ่มทยอยเปลี่ยนแปลงให้ครบทั้งหมด



คันนี้เป็น ป.1 ทัวร์ริ่งจากพานทองในปัจจุบัน ภาพ:jeans watpanthong

  #3  
เก่า 08-18-2011, 02:12 AM
รูปส่วนตัว Naikrapong
Naikrapong Naikrapong is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 1,764
มาตรฐาน

ฝั่งจักรพงษ์ทัวร์กันบ้าง มีแต่รถ ป.1 ครับ ความเปลี่ยนแปลงที่พบก็คือ รถทำสีใหม่ ภายในใหม่ครับ เพราะคู่แข่งถือว่าหนักเอาการครับ...



  #4  
เก่า 08-18-2011, 04:56 PM
รูปส่วนตัว MeNnoiiz
MeNnoiiz MeNnoiiz is offline
R.T.T Web Registered
 
วันที่สมัคร: Feb 2011
กระทู้: 236
มาตรฐาน

ขอบคุณสำหรับ อดีต ที่ผมไม่เคยรู้ครับผม

ส. สายนี้อยากรู้จังเลยว่ารับ ผู้โดยสารที่บ้านดงมะไฟรึปล่าวครับ

เผื่อจะขึ้นบ้าง ^^:emo_toon06:
  #5  
เก่า 08-18-2011, 10:18 PM
รูปส่วนตัว thaipoo
thaipoo thaipoo is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
กระทู้: 72
มาตรฐาน

[size="2"]
สายนี้วิ่งไกลมากครับ แต่ทำเวลาค่อนค่างดีครับ

เคยใช้บริการตั้งแต่สมัยที่ยังเป็นรถพัดลมอยู่เลยครั บ

แต่ปัจจุบันกลายเป็นรถปรับอากาศหมดแล้วคับ แต่ผมสัยอย่างคือ

สายนี้เขาทำไมไม่มีแบบ 2 ชั้น เหมือนสาย อุดร-เชียงใหม่ เค้าบาง !![/
SIZE]


:emo_toon07: :emo_toon07:
  #6  
เก่า 08-18-2011, 10:32 PM
รูปส่วนตัว thaipoo
thaipoo thaipoo is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
กระทู้: 72
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tenamanz อ่านกระทู้
ขอบคุณสำหรับ อดีต ที่ผมไม่เคยรู้ครับผม

ส. สายนี้อยากรู้จังเลยว่ารับ ผู้โดยสารที่บ้านดงมะไฟรึปล่าวครับ

เผื่อจะขึ้นบ้าง ^^:emo_toon06:

รถสายนี้ไม่เข้าไปจอดที่ดงมะไฟครับ ออกจาก บขส.สกลฯ แล้วจะมาจอด

รับ ผดส. ที่ อ.พรรณานิคม เป็นจุดที่ 2 ครับ ถ้า ดงมะไฟ ต้องไปขึ้นที่สกลฯ ครับผม

หรือไม่งั้นก็ต้องลองเสี่ยงยืนโบก แต่ไม่แน่ใจว่าเขาจอดรับหรือเปล่านะครับ
  #7  
เก่า 08-19-2011, 08:14 AM
รูปส่วนตัว Naikrapong
Naikrapong Naikrapong is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 1,764
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ thaipoo อ่านกระทู้
[size="2"]
สายนี้วิ่งไกลมากครับ แต่ทำเวลาค่อนค่างดีครับ

เคยใช้บริการตั้งแต่สมัยที่ยังเป็นรถพัดลมอยู่เลยครั บ

แต่ปัจจุบันกลายเป็นรถปรับอากาศหมดแล้วคับ แต่ผมสัยอย่างคือ

สายนี้เขาทำไมไม่มีแบบ 2 ชั้น เหมือนสาย อุดร-เชียงใหม่ เค้าบาง !![/
SIZE]


:emo_toon07: :emo_toon07:
ผมเคยถามมาแล้วว่า ที่ไม่มี 2 ชั้นคือ บริษัทคำนึงถึงความปลอดภัย ผดส.เป็นหลักครับ เพราะช่วงถนนแถวๆภูเรือ ด่านซ้าย อันตรายมากๆ เอารถชั้นเดียววิ่งปลอดภัยกว่า ขนาดจักรพงษ์ทัวร์ชั้นครึ่ง ก็ร่วงไปหลายคันแล้ว
  #8  
เก่า 08-19-2011, 03:24 PM
booking24 booking24 is offline
R.T.T Web Registered
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
กระทู้: 168
Cool ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีดีครับ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีดีที่แบ่งปันครับ ทำให้ทราบถึงพัฒนาการด้านการขนส่งและการแข่งขันกัน ในด้านของการบริการ ในส่วนตัวของผมนั้น ยังไม่เคยใช้บริการของจักรพงษ์ทัวร์ เลยไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร แต่ใช้บริการของสมบัติทัวร์ตลอด เพราะขนาดรถ ป. 2 ยังใส่ใจผู้โดยสารแล้ว โดยมีห้องน้ำไว้คอยให้บริการด้วย:emo_toon08: :emo_toon08: :emo_toon08: ในส่วนตัวผมคิดว่าสมบัติดีกว่านะ:? :?
  #9  
เก่า 08-19-2011, 10:24 PM
รูปส่วนตัว thaipoo
thaipoo thaipoo is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
กระทู้: 72
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ watthanan อ่านกระทู้
ผมเคยถามมาแล้วว่า ที่ไม่มี 2 ชั้นคือ บริษัทคำนึงถึงความปลอดภัย ผดส.เป็นหลักครับ เพราะช่วงถนนแถวๆภูเรือ ด่านซ้าย อันตรายมากๆ เอารถชั้นเดียววิ่งปลอดภัยกว่า ขนาดจักรพงษ์ทัวร์ชั้นครึ่ง ก็ร่วงไปหลายคันแล้ว

ยังว่าสายนี้เค้าไม่ค่อยมีข่าวเรื่องอุบัติเหตซักเท่ าไรครับ สายนี้

ทั้งๆ ที่เส้นทางบางช่วงจะเป็นภูเขาลาดชันเป็นเจ้าแห่งขุนเ ขาจริงๆ


ขอบคุณครับ.ผม
  #10  
เก่า 08-20-2011, 12:15 AM
รูปส่วนตัว intensity
intensity intensity is offline
Administrator2
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 9,636
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง intensity
มาตรฐาน

ตอนที่ผมเรียนอยู่ที่เชียงรายแล้วจะกลับบ้านป้าที่อุ ตรดิตถ์

ผมก็ใช้บริการสายนี้จากสมบัติทัวร์นี่แหละครับ

เป๊ะอย่างบอกไม่ถูกเมื่อรู้ว่าใช้เวลาเดินทางนานมาก (พขร.3ผลัดเลยทีเดียว)

ขอบคุณที่รวบรวมมาให้ชมกันนะครับ ^^
__________________


.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน"
แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน".....
หัวข้อถูกปิด



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 09:02 PM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.