 
 
| 
 | |||||||
| คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
			 
			#11  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   ต่อมาคือ SCANIA K114IB6x2NB380 K114IB หรือ K380 8ล้อ ครับ วิธีสังเกตก็เหมือน 4x2 (6ล้อ) เกือบทุกประการครับ โดยจะมีที่แตกต่างคือ 8ล้อนี้ จะเป็นดรัมเบรคครับ ถ้ามองลอดไปในช่องล้อหน้าจะไม่มีที่คีบจานเบรคครับ นี่คือ SCANIA K114IB6x2NB380 ครับ  
				__________________ .....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน" แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน"..... | 
| 
			 
			#12  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   ต่อมาครับ... SCANIA K124IB 6ล้อ ดูให้ดีนะครับ ไม่งั้นอาจจะเข้าใจผิดได้ การดูคือ ภายในจะคล้ายกับ K114IB ครับ แต่ว่า จะเป็นเกียร์ธรรมดา ตามภาพ เน้นๆครับ ถ้าเป็นแบนี้ละใช่แน่ๆ ฟันทิ้ง อิอิ  และนี่คือตัวเป็นๆของ SCANIA K124IB 6ล้อ ครับ  
				__________________ .....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน" แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน"..... | 
| 
			 
			#13  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   ต่อไปครับ...SCANIA K124IB 8ล้อ ภายในจะคล้ายๆ K114IB เช่นกันครับ แต่ข้อแตกต่างที่สังเกตเห็นได้ชัดที่สุดคือ เกียร์ครับ จะเป็นแบบนี้  ซึ่งระบบเกียร์ของตัวนี้จะมี7เกียร์ไฟฟ้าครับ ซึ่งจะใส่เกียร์ไปก่อนแล้วเหยียบคลัชต์ตาม เสียงจะดังฟุบ ฟิบ ประมาณนี้ ตัวเต็มๆก็...   
				__________________ .....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน" แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน"..... | 
| 
			 
			#14  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   ต่อไปก็คือ SCANIA K124EB6x2LI420 อดีตตัวท็อป ครับ ภายในนั้น เหมือน K114IB เด๊ะๆ ไม่มีข้อแตกต่างครับ แต่ตัวนี้เป็นดีสก์เบรคครับ มองที่ล้อหน้าลอดช่องเข้าไปจะเห็นจานดิสเบรคเลยครับ แล้วฐานหน้าจะต่ำกว่า K114IB ครับ ตัวเป็นๆก็คันนี้เลยครับ  
				__________________ .....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน" แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน"..... | 
| 
			 
			#15  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   ต่อไปครับ.. SCANIA K380IB6x2NB380 หรือ K380IB เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ SCANIA ครับ สังเกตได้จาก ภายในจะไม่มีคันเกียร์ให้เห็นแล้วครับ เพราะเกียร์และรีทาร์ดเดอร์จะอยู่ที่คอพวงมาลัยครับ ดังภาพ  หน้าปัดก็จะเป็นแบบนี้ครับ  วิธีสังเกตภายนอกก็จะเหมือน K114IB ครับ ซึ่งเป็นดรัมเบรคเหมือนกัน และสัญลักษณ์ SCANIA จะเป็นโลหะสวยงามครับ   
				__________________ .....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน" แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน"..... | 
| 
			 
			#16  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   คันสุดท้ายของ SCANIA ครับ คือ SCANIA K420EB6x2LI ตัวนี้เป็นตัวท็อปในปัจจุบันครับ ภายในเหมือน K380IB ทุกอย่าง สังเกตที่ภายนอกก็คือ ดิสเบรค เหมือน K124EB ครับผม  
				__________________ .....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน" แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน"..... | 
| 
			 
			#17  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   ยี่ห้อต่อไป M.A.N. ครับ ต้องอ่านว่า เอ็ม เอ เอ็น นะครับ ซึ่งย่อมาจาก Maschinenfabrik Augsburg-Nürnberg โดยในประเทศไทยนั้น จะมีที่ใช้อยู่หลักๆคือ รุ่น 18.310 HOCLN/R 18.350 HOCLN/R 24.400 HOCLN/R 24.430 HOCLN/R ซึ่งการดูหลักๆคือยี่ห้อนี้ จะมีดุมกลางโตๆ และระยะระหว่างล้อหน้าไปยังหน้ารถจะยาวครับ ดังภาพ   
				__________________ .....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน" แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน"..... | 
| 
			 
			#18  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   ขอพักก่อน... แล้วพรุ่งนี้จะมาต่อนะครับ ^^ 
				__________________ .....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน" แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน"..... | 
| 
			 
			#19  
			
			
			
			
			
		 | |||
| 
 | |||
|   ติดตามอยู่........เด่วมาอ่านต่อ:? | 
| 
			 
			#20  
			
			
			
			
			
		 | ||||
| 
 | ||||
|   ได้ความรู้เพิ่มขึ้นมาอีกโขเลยครับ...ดูไปดูมาเริ่มม  ึนครับ แฮ่ๆๆ | 
|  | 
| 
 | 
 |