|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ค้นหา | กระทู้ใหม่วันนี้ | ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
#71
|
||||
|
||||
![]() สวยนะครับ รถหมวด 4 คันนี้ รถพัดลม เครื่องหลังเนี่ย ผมสังเกตว่าโดยส่วนมากจะมีแต่ต่างจังหวัด
ในเขตกทม. หรือระแวกใกล้ๆ จะเป็นเครื่องหน้า หรือ วางไว้หลังคนขับ (โดยเฉพาะ 30) ผมเลยมีข้อสงสัยอ่ะครับว่าข้อแตกต่าง หรือจุดเด่นของเครื่องหน้า เครื่องหลังเป็นยังไง ???? :emo_toon06: ผมเคยเห็นนะครับ รถเครื่องหน้าเนี่ยเวลาเขายกตัวถังทำใหม่ เขาต่อให้สูงขึ้น สังเกตมั้ยครับว่าเวลาขึ้นบันไดหน้าเราจะเหยียบเครื่ องเลย และเบาะแถวหน้าก็จะเต็ม (2-2 หรือ 2-3) ขอบคุณคณะสายแข็งนะครับที่ถ่ายรูปรถทัวร์สวยๆ มาให้ชม ![]()
__________________
RotTourThai สายแข็งตะวันออก (อมตะนคร) |
#72
|
||||
|
||||
![]() แจ่มเลยครับ รถรุ่นเก่าๆเยอะดี หาดูยากครับ จัดมาอีกนะครับ
แต่สงสัยคันนี้จัง หมวด 3 หรือ หมวด 4 ครับ วิ่งจาก อ.เมืองพิษณุโลก ไป อ.นครไทย น่าจะหมวด 4 แต่ เลขสายเป็นเลข 3 ตัว เหมือนรถหมวด 3 วิ่งข้ามจังหวัดกัน งงครับ ผู้รู้ชี้แนะหน่อยครับ หรือว่า เป็นหมวด 3.5 อิอิ |
#73
|
||||
|
||||
![]() หลังจากนั่งถ่างตามาเป็นเวลานาน...และแล้วบักดำของเร าก็เริ่มหลับแล้วครับ อิอิ:emo_toon08:
__________________
รถทัวร์ไทยสายตะวันออก((บางละมุง)) |
#74
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
คิดแบบง่ายๆนะครับพี่นู๋....เครื่องท้ายข้อดีคือมีพื ้นที่ใช้สอยมากกว่าการวางเครื่องจากด้านหน้าหรือระหว ่างกลางคัสซีครับทำให้การระบายความร้อนเป็นไปอย่างเพ ียงพอและเสียงจะเงียบเมื่ออยู่ในห้องโดยสาร เมื่อเสียงเงียบก็ทำให้ พขร. มีสมาธิในการขับรถมากขึ้นและไอร้อนของเครื่องก็จะไม่ มารบกวนพื้นที่ด้านหน้า หากเครื่องยนต์มีปัญหาการซ่อมบำรุงก็จะทำได้ง่ายเนื่ องจากมีพื้นที่ "มุด" เพียงพอมากกว่าการวางเครื่องจากด้านหน้าที่ต้องลงไป "มุดใต้ท้อง" กันซะส่วนใหญ่ครับและอีกอย่างการที่เครื่องอยู่ด้านห ลังนั้นทำให้ "เพลาขับเคลื่อน" มีข้อที่สั้นลงลดอาการ "เพลาคด" ลงไปได้เยอะเลยทีเดียว...............่สวนการวางเครื ่องด้านหน้านั้นข้อดีคือเราสามารถเช็คฟังเสียงความผิ ดปกติของเครื่องยนต์ได้ง่ายทั้ง กลิ่น-เสียง-อาการอื่นๆได้แบบชัดเจน...การระบายความร้อนดีกว่าเนื ่องจากสามารถรับลมจากด้านหน้าได้ดีไม่ต้องใช้หม้อน้ำ และพัดลมใบโตมากนักและแน่นอนที่สุดคือการต่อตัวถังสา มารถ "ยืดคัสซี" ได้ง่ายเพราะเครื่องยนต์อยู่ด้านหน้านั่นเองครับ.... ...ส่วนพื้นที่การใช้สอยด้านหน้าเครื่องที่อยู่ท้ายพ ื้นที่ด้านหน้าก็จะว่างเวลาขึ้นรถก็จะไม่ติดฝาครอบเค รื่องทำให้เกิดความสะดวกสบายสำหรับผู้โดยสารครับ.... นี่ก็เป็นความคิดเห็นสำหรับผมนะครับจากที่เคยสัมผัสม าแต่ผมชอบเสียงเครื่องบางรุ่นนะครับที่อยู่ด้านหน้า เช่นตัว "OH1621" เสียงเครื่องมันเพราะดีครับ ... |
#75
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
รูปไม่สวยก็เอาท่าสวยไว้ก่อนครับน้า..อิอิ |
#76
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
ตอนแรกกึ่งเดินกึ่งวิ่งคิดว่าถ่ายไม่ทันแล้วแต่อา พขร. แกเห็นใจดีเบรคให้..ขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยครับ |
#77
|
||||
|
||||
![]() ชอบจังเลยคันนี้ น่าจะแต่งเป็นอิริซ่า ชั้นเดียวต่อเสาขึ้น คงจะแจ่มๆๆๆ
__________________
ทีมงานรถทัวร์ไทย...ยุคแรก #2008 นึกถึงตั๋วรถทัวร์...ดิ่งมา "ภูพิงค์บัส" เลยจ้า🙋
'สอบถามการเดินทาง' Line id : ppbus 'Phupink Bus Ticket Online' >>>จองตั๋วคลิ๊กเลย(จองตั๋วแล้ว...กรุณาชำระทันที)<<< 👇 "ลิงค์จองตั๋วที่ 1" PhupinkBus @ BusX-ThaiRoute *(เฉพาะรถร่วมบขส.เท่านั้น) >>>https://sites.google.com/view/busx-phupinkbus-ticket/<<< 👇 "ลิงค์จองตั๋วที่ 2" PhupinkBus @ 12GO *(รถบขส.999 และ รถร่วมบขส.) >>>https://sites.google.com/view/12go-phupinkbus-ticket<<< สถานีภูพิงค์บัส🚍 (เว็บบอร์ดที่รวบข้อมูลเรื่องรถทัวร์ต่างๆ) https://sites.google.com/view/phupink-bus/ #จองตั๋วรถทัวร์ออนไลน์ #ชำระที่เซเว่นอีเลฟเว่น #ตัดผ่านบัตร💳 #สถานีภูพิงค์บัส #PhupinkBus Facebook : Phupinkbus / Tiktok : Phupinkbus / Youtube : Phupinkbus *รับติดโฆษณา🧾เป็นตัวหนังสือลงบนโพสทุกครั้ง* |
#78
|
||||
|
||||
![]() :? งามทุกคัน
|
#79
|
||||
|
||||
![]() ทรงบียู ครับ ช่วงแรก ๆ ถ้าจำไม่ผิดส่วนใหญ่จะเป็นนิสสันที่ผลิตออกมา เดี๋ยวนี้ก็ไม่ค่อยได้เห็นเท่าไหร่อ่ะครับทรงนี้ แต่ถึงจะเก่าแต่ผมก็อยากนั่งสักหนบ้างจัง คลาสสิคดีครับ ผมชอบ อิอิ
__________________
ROOTTOURTHAI @ NONTHABURI มือกีต้าร์ บ้ารถทัวร์ รถทัวร์ไทยสายเขียว บอกแร้วว่า"กูร๊อค" \m/........ว๊ากกกกกกกกก........\m/
|
#80
|
|||
|
|||
![]() อ้างถึง:
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|