|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | ค้นหา | กระทู้ใหม่วันนี้ | ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
#191
|
||||
|
||||
![]() ลืมครับลืม ไหนๆก็เล่าถึง 407 ตอนผมเป็นเด็ก 407 มีวิ่งสาย 33 กรุงเทพ-กระนวน-บ้านแพง ด้วย (ตอน ม.2 ผมอยู่ อ.บึงโขงหลง อำเภอที่ไกลสุดของหนองคาย ห่าง อ.เมืองประมาณ 200+ กิโลเมตร ปัจจุบัน ขึ้นกับจังหวัดบึงกาฬไปแล้ว) รถสายนี้จะโทรมเป็นพิเศษกว่าสายอื่นของ 407 ตอนนั้น เคยนั่งครั้งนึง รถ ป.1 อาไร๊ ทีวีด้านหน้ารถ เจาะออกซะงั้น เอารูปพระมาติดแทน เอวัง
|
#192
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
น่าจะเปลี่ยนชื่อเป็น 407 (ไม่) พัฒนา จะดีกว่าครับ บ้านแม่ผมอยู่หนองคาย เมื่อก่อนผมกลับบ่อยครับ แต่ต้องนั่งรถจาก เชียงรายไปลง อุดรธานี ครั้งแรกจำได้เลยครับ นั่งจักรพงศ์ทัวร์ บริการสิบปีที่แล้วยังไง ณ วันนี้ก็ยังเหมือนเดิม เลยย้ายฟากมาใช้บริการอีสานเหนือทัวร์ก็โอเคครับ ดีขึ้นมาบ้าง และช่วงที่ธนาชัยแอร์มาวิ่งสาย 661 มีรถ ป.2 ใหม่ๆ มาวิ่งทั้งนั้น จนเอาจักรพงศ์อยู่นิ่งเฉยไม่ได้ ต้องปรับปรุงสภาพรถกันเลยทีเดียว แต่ธนาชัยแอร์ก็มาเสียตรงที่เสริมที่นั่งอย่าง 407 ช่วงเทศกาลนี่แหละ หลังๆมาไม่ค่อยได้เดินทางซักเท่าไรสำหรับสาย 661 เพราะมาเรียนและทำงานที่ กทม. จนปัจจุบันสมบัติทัวร์รับสัมปทานมาวิ่งต่อ สายนี้เลยมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นในทิศทางที่ดี ทั้งสภาพรถ มาตรฐานของผู้ให้บริการ ส่วนอีกเจ้าหนึ่งก็ปล่อยเค้าเถอะครับ ส่วนผมยังหวังจะได้ใช้บริการสายนี้อีกครั้งหลังจากไม ่ได้ไปเยี่ยมญาติฝั่งโน้นมานานแล้ว... |
#193
|
||||
|
||||
![]() พูดถึงสมบัติทัวร์ ช่วยจัดสาย 23 กรุงเทพ หนองคาย โดยตรง ให้นั่ง มาตรฐาน กอ ไก่ ด้วยที่เถิด อย่าอ้อมๆแอ้มๆไปสาย 933 กรุงเทพ อุดร ศรีเชียงใหม่ ม 4 ค อยู่อีกเลย อิอิอิ จะได้ใช้บริการมั่ง
เคยนั่งสาย 18 ไปเชียงใหม่ รุ่นหัวโหนก เบาะเหมือนที่นั่งร้านตัดผม ยังติดใจไม่ลืมมาถึงทุกวันนี้ครับ (12 ปีแล้วนะนั่น) |
#194
|
||||
|
||||
![]() ![]() คันนี้ก็อดีต 407 ครับ แต่แปรงร่างกลายเป็น ปอ 2 คันงามสาย 230 สกลฯ-อุดรฯ ไปซะงั้น...5 5 5 :emo_toon24: |
#195
|
|||
|
|||
![]() ผมเพิ่งกลับจากอีสานมา ขอสรุปดังนี้ :-
1. อยากให้ยกเลิกรถจักรพงษ์ สายเชียงราย-นครพนมให้เจ้าอื่นทำเถอะ ห่วยมาก ๆ ทั้งสภาพรถ ทั้งการให้บริการ ทั้งการขายตั๋ว ทั้งที่พักรับประทานอาหาร ยกให้ นครชัยแอร์ นครชัยทัวร์หรือสมบัติทัวร์เขาทำเถอะ ไม่รู้เปิดได้อย่างไง แถมเปิดฝาท้าย เหมือนความคิดเห็นของผมเด๊ะเลย 2. ทุกความคิดเห็นของผมตรงกับความคิดเห็นที่ 180 คือ รถ บขส. สายนครพนมจะน่านั่งมากกว่าเจ้าอื่น ๆ ที่จะมีเพิ่มมาคือ แอร์อุดร 3. รถสายเชียงราย- นครพนมน่าเพิ่มเที่ยววิ่ง เพราะคนเยอะมาก คนขึ้นมากที่ท่าเชียงราย-พะเยา-พิษณุโลก แต่ตอนที่ผมเดินทางกลับ รถสมบัติทัวร์ ป. 1 มีรถเสริมหลายเที่ยว แต่เต็มหมดทุกเที่ยว 4. อยากไปเที่ยวสายนี้บ้าง ในอนาตค คือ สกลนคร นครพนม บึงกาฬ กาฬสินธุ์ มุกดาหาร แต่คงเป็นรถสายเชียงราย-นครพนม ถ้าโชคดีก็ได้รถทั้งไป-กลับของสมบัติทัวร์ ถ้าโชคไม่ดีอย่างคราวที่ผ่านมาก็ จักรพงษ์ จอมห่วย (มีแต่คนด่าทุกทีที่ใช้บริการ) |
#196
|
||||
|
||||
![]() ความคิดเขาเหมือนเจ๊เกียว ใช้ให้คุ้มค่าที่สุด นานที่สุด จากนั้นค่อยเปลี่ยนแปลง มาตรฐานไม่ต้องพูดถึง ถ้ามีรถน้อยอยู่แล้วยังไงก็ต้องมาขึ้น....นี่ความเห้ นแก่ได้ของนายทุน ที่ไม่ยอมลงทุน :?
|
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|