|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#1
|
|||
|
|||
![]() วันนี้ขึ้นรถศรีราชาทัวร์จากอ่าวอุดมเที่ยว 7.40 น.หมายเลขรถ 37-3 พอขึ้นทางด่วนรถยางแตกคนขับมันโบกรถ ป.2 คันเล็กของศรีราชาทัวร์ให้ขึ้นแต่รถคันนี้ไปสายใต้ให ม่พอถึงสี่แยกบางนามันปล่อยทิ้งให้ลงเฉย..แล้วบอกว่า รถคันนี้จะไปสายใต้ใหม่ลงตรงนี้แหละรถสายนี้แมร่งบริ การแย่ทั้งคนขายตั๋วเด็กรถคนขับ...แถมยังจอดรับคนระห ว่างทางอีกปกติรถป.1เค้าจะไม่จอดรับระหว่างทางกันตาม กฎ...ตอไปนี้ถ้าเลือกได้จะไปรถตู้แทนขอให้แมร่งเจ๊งเ ถอะfight
|
#2
|
||||
|
||||
![]() อยู่อ่าวอุดม แนะนำให้ใช้บริการ กรุงเทพฯ-พัทยา ของรถรุ่งเรืองค่ะ
สภาพรถโดยรวมดีกว่า เบาะที่นั่งวางน้อยว่า ค่าโดยสารถูกกว่า วิ่งเร็วกว่า ศรีราชาทัวร์ค่ะ รถตู้โนคอมเมนท์ค่ะ สอบตกตั้งแต่คิดราคาค่าโดยสารแล้วค่ะ 100บาท ใครกำหนด? |
#3
|
||||
|
||||
![]() คือผมไปประชุมที่ศรีราชาพอเลิกงานเเล้วก็จะกลับกรุงเ ทพขึ้นรถของศรีราชาทัวร์ที่ตึกคอมซื้อตั๋วเรียบร้อยแ ล้วในมือถือกาแฟสดอยู่หนึ่งแก้วพอรถมาถึงกำลังจะขึ้น รถพนักงานขับรถโดยสารได้สบถถ้อยคำแบบผรุสวาทวาจาออกม าว่า"เฮ๊ยบอกไอ้คนนี้อย่าเอาแก้วน้ำขึ้นรถนะ...เนี๊ยๆๆไอ้ ใส่เสือดำข้างหลังอย่าให้มันเอาขึ้นรถ"พนักงานรับผู้โดยสารเลยบอกว่า"พึ่งซื้อมานะเนี๊ย"พนักงานขัยรถบอกว่า"ถ้าจะแ...ดกก็อย่าขึ้น"พนักงานรับผู้โดยสารเลยบอกว่า"รีบดูดก่อนเเล้วทิ้งให้ได้มั๊ยค่ะ"ผมทิ้งครับทิ้งตั๋วโดยสารแล้วรอนั่งรถพัทยากลับกรุงเ ทพฯผมเจอมาหลายครั้งแต่อดทนมาตลอดทั้งเรื่องรับผู้โด ยสารระหว่างทางตลอดจอดรถบนทางด่วนเก็บค่าโดยสารที่ขึ ้นข้างทางทำยังกะรถสายตะวันออกเลยครับแต่บางคันก็น่า ชื่นชมครับผมคนดีก็ว่าดีคนที่บริการไม่ได้เรื่องพูดไ ม่เพราะก็น่าจะเอามาพูดคุยกันบ้างครับกระทู้นี้ไม่ได ้เรียกร้องอะไรเลย..ผมเล่าให้ฟังเป็นการแลกเปลี่ยนคร ับเพราะตัวผมเองเป็นคนอดทนสูงหลีกเลี่ยงการกระทบกระท ั้งอยู่เเล้ว..
|
#4
|
|||
|
|||
![]() มารยาทเหลือรับประทานจริงๆ คนแบบนี้ให้ออกมาทำงานบริการได้ไง กลัวรถสกปรกก็จอดอยู่บ้านสิ ออกมารับคนทำไม ขอสาปส่งมนุษย์พวกนี้ แต่ไม่อยากแช่งให้ทำอาชีพนี้ไปตลอดหรอกนะสงสารผู้โดย สาร ภาวนาให้มีรถไฟความเร็วสูง ต่อไปจะได้รู้สำนึก คนพวกนี้มีงานให้ทำก็ดีละ ขอแช่งให้ไม่มีใครขึ้นรถละกัน
|
#5
|
|||
|
|||
![]() ไม่ใช่หน้าม้า หรือว่าอะไร แต่ที่อยากจะบอกคือไม่ได้เข้าข้างใคร แค่อยากแสดงความคิดเห็น เนื่องจากเคยรู้จักกับคนที่ทำงานนี้ ในส่วนของการที่รถยางแตกบนทางด่วน แล้วปล่อยให้ผู้โดยสารไปกับรถป.2 คันเล็ก ไปส่งที่บางนานั้น เห็นด้วยที่ทำอย่างนั้นไม่ได้ เพราะนั่นหมายถึงว่า คุณส่งผู้โดยสารไม่ถึงที่หมาย ไม่มีความรับผิดชอบ แต่ในทางกลับกัน กรณีนี้เป็นอุบัตติเหตุที่ใครก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น เพราะถ้าเป็นอันตรายถึงชีวิต นั่นหมายถึงทางบริษัทต้องรับผิดชอบชีวิตผู้โดยสารทุก คน แต่ที่ต้องทำอย่างนั้นสาเหตุเพราะ รถทัวร์ ออกจากท่าบางที 40 นาทีออกรถ 1 คัน หรือไม่ก็1 ชั่วโมง นั่นหมายถึงว่า คุณต้องรอรถทัวร์คันหลังมารับคุณ ซึ่งคุณต้องรอบนทางด่วนที่อาจจะมีแดดมากในตอนสาย ทำให้เกิดอารมณ์เสียเพราะความร้อน และการรอคอยที่ไม่ต้องการอีก 40 นาที ถึง 1 ชั่วโมง หรือจะให้ส่งรถเปล่ามา เวลาก็คงไรเรี่ยกัน เพราะถ้ารถคันหน้าเสีย เค้าก็จะโทรให้รถคันหลังรีบมารับผุโดยสาร แต่ในกรณีนี้ที่เรียกรถ ป.2คันเล็ก อาจจะเป็นความหวังดีของพนักงานขับรถที่คิดไม่ถึง ว่าผู้โดยสารรู้สึกอย่างไร เพราะกลัวว่าผู้โดยสารต้องมารอรถคันต่อไปนาน จึงเรียกรถให้อาจจะคิดว่าส่งถึแค่งบางนา ยังไงผู้โดยสารก็ต่อรถเมล์เข้าไปทางอ่อนนุช เอกมัยได้ (หวังดี)
![]() ![]() ![]() |
#6
|
|||
|
|||
![]() สำหรับเรื่องที่ไม่ให้นำแก้วน้ำขึ้นรถ เคยเจอเหมือนกัน ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่ให้ขึ้น ตอนนั้นแอบโมโหมากๆ ตอนหลังก็พอเข้าใจในระดับหนึ่งแต่ไม่ทั้งหมด สาเหตุเป็นเพราะ การที่ผู้โดยสารนำแก้วน้ำขึ้นรถ บางคนก็ให้เด็กถือ หรือตัวเองถือเองแล้วไม่ระวังทำหก รถทัวร์เป็นรถที่ที่นั่งผู้โดยสารสูงกว่าคนขับ เมื่อน้ำในแก้วหก ประจวบเหมาะกับรถเบรคเป็นเหตุให้ น้ำนั้นไหลย้อนไปด้านหน้า จะประจวบเหมาะลงบริเวณศีรษะของพนักงานขับรถ แล้วเค้าจะต้องจอดรถมาเช็ดน้ำก่อนแล้วค่อยขับต่อมันก ็ไม่ดี แต่เคยเห็นรถบางคันไม่ให้ขึ้นแถมตะคอกอีก อันนี้ถือว่าเป็นนิสัยที่แย่มาก fight ในเมื่อเข้ามาทำงานด้านบริการ แล้วก็ต้องทำให้ดีที่สุดซิ ไม่อย่างนั้นคุณก้ไม่ควรมาทำงานด้านนี้ เพราะคนที่ใช้บริการ เข้าไม่ได้ว่าแค่คุณ เค้าว่าไปถึงบริษัทที่คุณทำงานด้วย แนะนำว่าบริษัทอบรมหน่อยก็น่าจะดีค่ะ เพื่อธุรกิจของคุณ คุณก็น่าจะทำไม่ใช่หรอ
|
#7
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
ขาลงมาจาก กทม ผมขึ้นตลอดครับของสองอัศวินทัวร์ เร็วกว่า รับรองได้ เพราะงั้นคนแถวๆ แหลมฉบัง อ่าวอุดม ศรีราชา ทนใช้ต่อไปครับ ปล. ถ้าคิดจะซื้อตั๋ว คุณจะรู้ซึ้งถึงเศษสตางค์ บาท สองบาท มากๆๆครับ |
#8
|
||||
|
||||
![]() ตอนสอนหนังสือที่ ศรีราชา ก็นั่งตลอดเดชะบุญไม่เคยมีปัญหา
เที่ยวที่ดีที่สุดคืนเที่ยวที่ไม่มี พนง.เก็บตังค์ เพราะ ลุงพขร.มีส่วนลดให้ อิ อิ บริการดีกว่ามีคนเก็บตังค์อีก แต่ก็ยอมรับนะว่าจอดรับคยเยอะไปหน่อย ขาจากศรีราชา ส่วนพนง.เก็บตังค์ก็เปลี่ยนไปเรื่อยหล่ะ ขึ้นไปเหมือนวัดดวง
__________________
แอร์นครพิงค์ ![]() tigertui@facebook.com รถทัวร์ไทยสายเหนือ เจียงใหม่ แม่ขะจาน เจียงฮาย แม่สาย |
#9
|
|||
|
|||
![]() ดิฉันหมดความอดทนกับบริษัทศรีราชาทัวร์ (รอบตอยเย็น) แร้วค่ะ
ดิฉันใช้บริการของบริษัทนี้ทุกอาทิตย์ค่ะ ทั้งช่วงเช้า และช่วงเย็นค่ะ ส่วนใหญ่จะเจอปัญหากับช่วงเย็นมากกกกก เนื่องจากจะต้องถูกให้เปลี่ยนรถเกือบทุกครั้ง ไม่ที่หน้าม.บูรพา ก้อแถวๆหนองมน จึงอยากจะทราบว่ามันเป็นนโยบายประหยัดค่าใช้จ่ายของบ ริษัท หรือว่าเป็นความมักง่ายของพนักงานขับรถค่ะ เพราะตอนซื้อตั๋วก็ได้แจ้งว่าไปศรีราชา แต่ในตั๋วจะลงว่า อนุเสาวรีย์(รถตู้)-บางแสน(รถตู้) ตอนแรกๆรับตั๋วมาก้องง แต่พนักงานขายตั๋วก้อบอกว่าไปศรีราชาด้วย แต่จะแวะส่งที่บางแสนก่อน โอเค แต่พอนั่งจิงๆแล้วพนักงานขับรถมันจะบอกว่าให้เปลี่ยน ไปขึ้นอีกคัน และดิฉันก้อยังนั่งมาตลอด และก้อเป็นแบบนี้อยู่บ่อยๆมาก แต่ก้อพอทำใจได้ จนมาช่วงนี้เจอบ่อยเกินจนทนไม่ได้แล้ว จะโทรไปร้องเรียนก้อไม่รู้จะโทรไปที่ไหน เวปไซด์ของบริษัทก้อไม่มีเวบบอร์ดให้ร้องเรียน ถ้าไม่มีการแก้ไข อีกหน่อยลูกค้าคงหนีไปใช้บริการที่อื่นหมดนะค่ะ ที่โดนล่าสุด วันที่ 9 กันยายน 2554 รอบเวลา 19.20 น. หมายเลขรถ 49-5 (van) คนขายตั๋วชื่อ เสาวลักษณ์ แจ่มน้อย ดิฉันถูกเปลี่ยนรถที่หนองมน ให้ไปขึ้นรถบัส ป.1 อยากบอกว่าเสียเวลามากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ทางบริษัทได้มีการจัดการกับปัญหาพวกนี้ยังไงบ้าง ทำไมปล่อยให้พนักงานบริการแย่ๆอยู่แบบนี้ |
#10
|
||||
|
||||
![]() ![]() ความสูญเสียมาเกิดกับ ผมและ ผ.ด.ส ที่ใช้บริการได้งัย โดยความคิดส่วนตัวและอาชีพ อุบัติเหตุต้องเป็นศูนย์ ถ้าปล่อยให้เกิดเหมือนธุระกิจของคุณ มันก็คือความล่มจมของประเทศครับ อุบัติเหตุก็คือ: โอกาส + ความรุนแรง :Emo-korea_060: ในเหตุการยางแตก คุณจะลดความรุนแรงไม่ได้ แต่คุณต้องลดโอกาสเกิด คุณก็ไม่ทำปล่อยให้รถวิ่งจนยางแตก ผมอยากจะรู้เหมือนกันยางรถประเทศไหนที่ใช้แล้วไม่มีว ันหมดอายุก็ประเทศไทยไงครับ ดอกหมดก็หล่อขึ้นมาใหม่โดยไม่สนใจเรื่องโครงสร้างของ ยางที่ใช้งานมาจนหมดอายุไปแล้ว กฎหมายบ้านเรามันอ่อนมากถ้าเอากันจริงๆ ตรวจสอบไปถึง PM (Plan Maintenance) ของรถแต่ล่ะคัน โดยใช้มาตรฐานแบบกฎหมายการบิน ผ.ด.ส จะปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์มากกว่านี้เยอะ ไม่ต้องเอาชีวิตไปฝากไว้กับความสับเพร่า เพื่อกอบโกยกำไรเพียงอย่างเดียว ![]() ![]() |
![]() |
|
|