|
คู่มือการใช้ | รายชื่อสมาชิก | ปฏิทิน | กระทู้ใหม่วันนี้ | ค้นหา |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | ค้นหาในหัวข้อนี้ | เรียบเรียงคำตอบ |
|
#1
|
|||
|
|||
![]() หนูเป็นคนเหนือที่มาเรียนที่กรุงเทพฯ และกลับบ้านค่อนข้างบ่อย ปกติก็จะนั่งนครชัย(ดีสุดแล้ว) หรือนิววิริยะยานยนตร์ แล้วมาวันนึงกลับบ้านตอนปีใหม่54 ให้แม่จองตั๋งรถกลับให้ แม่จอง"วิริยะทัวร์" ที่ท่าขายตั๋วอ.สบปราบ จ.ลำปาง ในราคาที่สูงกว่าราคาปกติของรถป.1(ปกติ446แต่ขาย500) ซึ่งก็คิดว่าเป็นรถที่ดีกว่าเดิมแน่เลยก็ไมได้เอะใจ พอวันกลับต้องไปขึ้นรถที่หน้าบ้านของลุงที่ขายตั๋ว คือในตั๋วระบุว่ากลับรถเที่ยว 21.30 ที่นั่ง B6 หนูก็ไปถึงที่นั่น 21.00 พอไปถึงก็มีลูกชาย(หรือญาติ)ของลุงที่ขายตั๋วมาบอกว่ า เดี๋ยวจะมีการเปลี่ยนเที่ยวรถให้ เนื่องจากเกิดความผิดพลาดบางประการ ทำให้รถคันที่หนูซื้อตั๋วออกไปก่อนแล้ว โดยจะให้นั่งชั้นล่างของอีกคันแทน เค้าบอกว่าขอโทษ หนูก็บอกไม่เป็นไร นั่งชั้นล่างก็ได้
แต่เมื่อรถทัวร์มาถึง ปรากฏว่าที่นั่งเต็มทั้งชั้นบนและล่าง หนูต้องไปนั่งที่นั่งข้างๆคนขับ พร้อมกับผู้ชายอีกคนนึงที่ประสบชะตากรรมเดียวกัน เสมือนว่าหนูซื้อตั๋วเถื่อน มันเป็นที่นั่งที่เบาะปรับไม่ได้ เหยียดขาไม่ได้ ไม่ได้นอนเลยทั้งคืนจนกระทั่งถึงกรุงเทพฯ แถมมีเรียนต่ออีกตอนเช้า ทำไมทำกันแบบนี้ เห็นแก่เงินจนลืมนึกถึงศีลธรรม ต่อไปนี้จะไม่ใช้บริการของบริษัทนี้อีก ฝากพี่ๆช่วยแจ้งปัญหาไปถึงบริษัทด้วย หนูขอบคุณมากที่ให้พื้นที่เสียงเล็กๆได้ระบายออกมา ![]() ปล. รถทัวร์ที่ขึ้น วิริยะทัวร์ ลำปาง-กรุงเทพฯ วันที่ 3 ม.ค 54 เวลา 21.30(ท่าสบปราบ) พนักงานเป็นผู้ชายทั้งหมด |
#2
|
||||
|
||||
![]() นี่แหละ เทศกาลที่ไรเจอปัญหานี้ทุกที
เห็นแก่เงิน เอาเปรียบผู้โดยสารตลอด เมืองไทยนี่ครับ ทำใจอย่างเดียว แล้วก็บอกตัวเองว่า คราวหน้ากรูจะไม่ใช้บริการอีกแล้ว เห็นแก่ได้ เวรกรรมมีจริงครับท่าน |
#3
|
||||
|
||||
![]() เป็นเรื่องปกติของช่วงเทศกาลครับ ขูดรีดกันเกินไปจริงๆ ปีใหม่ที่ผ่านมาก็เจอเหตุการณ์แบบคุณ แต่ผมเลือกที่จะขออาศัยกับบริษัททัวร์ที่เค้ามีน้ำใจ ไปดีกว่า เสียดายเงินแทนจริงๆ
__________________
รถทัวร์ไทยสายแข็งตะวันออก(((แสนสุข - บางพระ))) ![]() |
#4
|
|||
|
|||
![]() งั้น 29 ม ค นี้ ขอบายบริษัทนี้แล้วกัน ว่าจะลองนั่งทำรีวิว ขอบคุณที่นำข่าวสารมาบอกครับ
![]() |
#5
|
||||
|
||||
![]() ใช่เลย ครับ พี่เอก แบบ นี้ ต้องแบน ครับ
![]() |
#6
|
||||
|
||||
![]() เข้าสุภาษิตที่ว่า "ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นไปทั้งเข่ง" เลยครับ
|
#7
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
อาจจะเหมาะกับรีวิว พี่เอกก็ได้ หุ หุ
__________________
แอร์นครพิงค์ ![]() tigertui@facebook.com รถทัวร์ไทยสายเหนือ เจียงใหม่ แม่ขะจาน เจียงฮาย แม่สาย |
#8
|
|||
|
|||
![]() :Emo-korea_060: ดิฉันเป็นคนที่ต้องเดินทางสายเชียงใหม่-กรุงเทพ บ่อยครั้ง ขอเรียนตามตรงว่า ปกติจะใช้บริการเดินทางกับ "บริษัทสมบัติทัวร์" แต่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ดิฉันต้องเดินทางจากกรุงเทพ มาเชียงใหม่ กระทันหัน ไม่ทันจองตั๋วโดยสารของสมบัติทัวร์ได้ จึงเลือกใช้บริการของ "วิริยะทัวร์" ขอเรียนให้ทราบว่า การบริการของท่าน แตกต่างกับบริษัทสมบัติทัวร์เป็นอย่างมากทั้งๆที่ ค่าตั๋วโดยสารราคาเท่ากัน เรียกได้ว่า เหมือนเหรียญสองด้านเลยก็ว่าได้ เป็นการใช้บริการครั้งแรกที่ "ไม่ประทับใจ" เป็นอย่างยิ่ง
1. ดิฉันเดินทางโดย วิริยะทัวร์ วันที่ 1/11/54 รอบ 20.30 น. ปรับอากาศ 1 * สมบัติทัวร์- รถเทียบชานชลา ก่อน 20.30น.10 นาที และรถจะออกจากชานชลาไม่เกิน 20.40น. * วิริยะทัวร์-รถเทียบชานชลา 20.30น. ออกจากชานชลา 23.00น.(ออกเดินทางล่าช้า) 2. พนักงานให้บริการบนรถทัวร์ * สมบัติทัวร์- สอบถามจุดปลายทางผู้โดยสารพร้อมพานั่งตามหมายเลขถูกต ้อง(แต่งกายเรียบร้อย,พูดจาสุภาพ,แจ้งจุดให้ผู้โดยสา รทราบพักรถรับประทานอาหาร,ดูแลตลอดเส้นทาง) * วิริยะทัวร์- สอบถามเสียงห้วนๆ แถมชี้ที่นั่งมั่วๆส่งเดช(แต่งกายเสื้อหลุดรุ่ย,พอรถ ออกจากชานชลาก็ไม่เห็นหน้าอีกเลยจนถึงเชียงใหม่) 3. การบริการลูกค้าตลอดการเดินทาง * สมบัติทัวร์- ผ้าห่มแพคใส่ถุงเรียบร้อย ลูกค้ามั่นใจว่าสะอาด,บริการของว่างใส่กล่องเรียบร้อ ยเทียบได้กับบริการเครื่องบิน น้ำดื่ม น้ำผลไม้/ตอนเช้ามีเสริฟชา กาแฟ ผ้าเย็น) * วิริยะทัวร์-ผ้าห่มเก่าๆ เหมือนไม่ได้ซัก พนักงานบริการ(ห้วนๆ)ถือถุงหิ้วใหญ่มาพร้อมกับล้วงขน มชิ้นละ2 บาทหยิบติดกัน 2 ถุง ยื่นแจกให้ผู้โดยสาร(ไม่ต่างกับขนมใส่บาตรเลยค่ะ) มีแค่นี้จริงๆ น้ำดื่มซักขวดไม่มี น้ำผลไม้ไม่ต้องถาม ชา กาแฟ ผ้าเย็นตอนเช้าไม่ต้องพูดถึง เพราะอย่างที่บอก พอแจกขนม 4 บาทเสร็จก็ไม่เห็นศรีษะมันแล้ว พนักงานดีเด่นคนนั้นน่ะ) 4. รถเริ่มออกจากชานชลา คุณบริการเปิดหนังให้ผู้โดยสารดู ฉันเข้าใจ แต่ที่ไม่เข้าใจ คือ ช่วงระหว่างทางที่หยุดรถให้พักรับประทานอาหารแล้ว ออกเดินทางต่อคุณจะเปิดเพลงปลุกใจอีกทำไมเป็นชั่วโมง ๆ ทั้งๆที่คุณควรจะให้ผู้โดยสารไ้ด้พักผ่อนเพราะเวลาตอ นนั้นมันก็ ตี1 กว่าๆแล้ว ถามซักคำว่า คุณเป็นผู้โดยสารคุณจะเลือกใช้บริการแบบไหน ลูกค้าคือสื่อโฆษณาที่กว้างที่สุดทำให้บริษัทของคุณเ ป็นที่รู้จักได้มากกว่าการโฆษณาในรูปแบบอื่น โดยที่คุณไม่ต้องเสียเงินจ้างค่าโฆษณาซักบาท แล้วทำไมคุณให้บริการได้แค่นี้ ดิฉันต้องเปรียบเทียบให้คุณได้เห็นเป็นข้อๆ เพื่อให้คุณได้พิจารณาและทำการปรับปรุงแก้ไข ต่อไป และฉันไม่สงสัยเลยว่า ทำไม ทุกครั้งที่เดินทาง สมบัติทัวร์ต้องจองตั๋วล่วงหน้า ในขณะที่วิริยะทัวร์ จะซื้อตั๋วอีก 10 นาทีเดินทางก็ยังมีที่นั่งให้เลือกได้อย่างสบาย |
#9
|
|||
|
|||
![]() เคยขึ้นจาก กทม. มา เชียงใหม่ กำหนดรถออก 9.00 น. ออกจริง 10.30 น. เราก้ออุตส่าห์รีบมา ที่ไหนได้ ต้องมารอรถเต็มถึงจะออก ซวยเลย ทีเดียวเท่านั้น หลังจากนั้น สมบัติทัวร์ ตลอด สบายใจดี
|
![]() |
|
|