Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > คลังความรู้เกี่ยวกับรถทัวร์ไทย
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 09-17-2010, 07:18 PM
รูปส่วนตัว เด็กคอน
เด็กคอน เด็กคอน is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2010
กระทู้: 157
มาตรฐาน รถไฟ

อาจจะนอกเรื่องสักนิดนะครับ เเต่ผมลองคิดเล่นๆว่า ถ้าประเทศไทยเราต่อรถไฟเองได้ อาจจะไม่ 100% คงจะดีไม่น้อย รถทัวร์ก็ทำมาเเล้ว เรือเราก็ต่อเองได้ จะกลัวอะไร สมมุติว่า อู่พานทองได้รับต่อ สัก 1ขบวน วางเบาะศรีไทย:emo_toon08: มีทีวี น่าจะดีไม่น้อย ผมไม่ทราบหรอกว่ารถไฟที่เราโดยสารอยู่นี้เอามาจากประ เทศไหน เอามาเเต่คัชซี เหมือนรถทัวร์เเล้วต่อเอง ประเทศก็น่าจะประหยัดเงินไปได้เยอะ ไม่ทราบว่าพี่ๆมีความคิดยังไงบ้างครับ ผมว่าเราร่วมเเชร์ความคิดดีกว่า
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #2  
เก่า 09-17-2010, 07:56 PM
sndla sndla is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 20
มาตรฐาน ผมเห็นมีข่าวว่ารถไฟไทย

ตอนนี้มีข่าวจากรถไฟไทย จะให้เอกชนเข้าร่วมวิ่งและลงทุนแล้วนะครับ
และอีกอย่างนะะครับ เห็นรัฐบาลว่าจะเปิดรถไฟความร็วสูงทั้งหมด 4 สายนะครับ
ก็มีสาย เหนือ อีสานเป็นหนองคาย ตะวันออกจันทบุรี แล้วก็สายใต้ครับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #3  
เก่า 09-18-2010, 06:14 PM
รูปส่วนตัว SpyBT
SpyBT SpyBT is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
กระทู้: 44
มาตรฐาน

ผมฝันไว้นานแล้วครับ ว่าจะมีรถไฟที่ไทยต่อเอง แต่อดีตเคยมีนะครับ พวก บนท รุ่นแรกๆ

หลังๆก็ ไม่ทำเองแล้ว อย่าบลูเทรน สีน้ำเงินเข้มๆ ก็เอามาจากญี่ปุ่น

ได้ข่าวว่าจะซื้อหัวรถจักรจากจีน ไม่รู้จะทำเวลาได้ดี หรือแถมเวลามากกว่าเดิม
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #4  
เก่า 09-21-2010, 11:37 AM
รูปส่วนตัว cybershot
cybershot cybershot is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2009
กระทู้: 351
มาตรฐาน

อยากให้เอา เครื่องยนต์ของ ดาเวนปอร์ต กับ GEk มาใส่รถทัวร์ เสียงคงจะเพราะ น่าดูเลย ... แรงอีกต่างหาก ..
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #5  
เก่า 08-07-2011, 02:27 PM
NeUnG NeUnG is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
กระทู้: 319
มาตรฐาน

ส่วนใหญ่เป็นของมือ2 จากญี่ปุ่น เคยถาม จนท.บนรถไฟอ่ะครับ อายุอานามก็ไม่มาก 20 กว่าปีขึ้นทั้งนั้นอ่ะครับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #6  
เก่า 08-07-2011, 05:22 PM
รูปส่วนตัว chachris
chachris chachris is offline
NETWORK - RTT
 
วันที่สมัคร: Oct 2010
กระทู้: 5,050
มาตรฐาน

โดยส่วนตัวเเล้วผมชอบ เเละสนับสนุนความคิดนี้ครับ เพราะเราคนไทย ต่อรถในไทย นั่งรถของไทย เเละที่สำคัญคนไทยต่อเองก็ย่อมรู้ดีว่าส่วนประกอบตรง ไหนบ้างที่เปราะบางมากน้อยเเค่ไหนครับ เเละเมื่อเรารู้ดีการทำความเข้าใจกับส่วนต่างๆก็ง่าย ขึ้น รวมทั้งอาจจะช่วยในเรื่องการลดอุบัติเหตุได้ด้วยนะคร ับ
เพราะคนไทย...ไม่เเพ้ชาติใดในโลก

__________________
รถทัวร์ไทยสายใต้
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #7  
เก่า 05-17-2014, 04:53 PM
รูปส่วนตัว brf_korat
brf_korat brf_korat is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2013
กระทู้: 63
Arrow

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ cybershot อ่านกระทู้
อยากให้เอา เครื่องยนต์ของ ดาเวนปอร์ต กับ GEk มาใส่รถทัวร์ เสียงคงจะเพราะ น่าดูเลย ... แรงอีกต่างหาก ..
ต้องเครื่อง Cummins KTA-38L ของ GEK สิ เพราะถ้าเครื่องดาเวนปอร์ต คงต้องยำอะไหล่เอา
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #8  
เก่า 05-18-2014, 12:21 PM
รูปส่วนตัว brf_korat
brf_korat brf_korat is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2013
กระทู้: 63
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ MetalAdviceGooRock อ่านกระทู้
ต้องเครื่อง Cummins KTA-38L ของ GEK สิ เพราะถ้าเครื่องดาเวนปอร์ต คงต้องยำอะไหล่เอา
หรือจะเอา
-Cummins NTA-855R ของ DAEWOO DMU
-Perkins 2006-TWH ของ BREL ASR Class 158 DMU
-N-DMF11HZA ของ Niigata Kiha 283

ก้อได้นะคับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #9  
เก่า 05-23-2014, 04:50 PM
รูปส่วนตัว brf_korat
brf_korat brf_korat is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2013
กระทู้: 63
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เด็กคอน อ่านกระทู้
อาจจะนอกเรื่องสักนิดนะครับ เเต่ผมลองคิดเล่นๆว่า ถ้าประเทศไทยเราต่อรถไฟเองได้ อาจจะไม่ 100% คงจะดีไม่น้อย รถทัวร์ก็ทำมาเเล้ว เรือเราก็ต่อเองได้ จะกลัวอะไร สมมุติว่า อู่พานทองได้รับต่อ สัก 1ขบวน วางเบาะศรีไทย:emo_toon08: มีทีวี น่าจะดีไม่น้อย ผมไม่ทราบหรอกว่ารถไฟที่เราโดยสารอยู่นี้เอามาจากประ เทศไหน เอามาเเต่คัชซี เหมือนรถทัวร์เเล้วต่อเอง ประเทศก็น่าจะประหยัดเงินไปได้เยอะ ไม่ทราบว่าพี่ๆมีความคิดยังไงบ้างครับ ผมว่าเราร่วมเเชร์ความคิดดีกว่า
ผมว่าควรจะเป็นตามนี้นะคับ
รถ บชอ.ป.
แคร่,ล้อ>>>สรจ.มักกะสัน
ตัวถัง>>>อู่พานทอง
ภายใน>>>อู่พานทอง
ระบบส้วม>>>แบบถังเก็บ
เบาะนวดศรีไทย
VOD หรือ PTV>>>Distar
รถ บกข.ป.
แคร่,ล้อ>>>สรจ.มักกะสัน
ตัวถัง>>>อู่เจ๊เกียว
ภายใน>>>อู่เเจ๊เกียว
รถ Tokyu Class D RTS
Rebuit เป็น รถดีเซลรางชั้น 1
ภายใน>>>อู่พานทอง
ระบบส้วม>>>แบบถังเก็บ
เบาะนวดศรีไทย
VOD หรือ PTV>>>Funtoro
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #10  
เก่า 07-19-2014, 08:44 PM
รูปส่วนตัว kumkom
kumkom kumkom is offline
R.T.T Web Registered
 
วันที่สมัคร: Nov 2012
กระทู้: 152
มาตรฐาน

สาเหตุบางอย่างที่ประเทศของเราต่อหัวรถจักรรถไฟเองไม ่ได้ อาจจะมาจากที่ประเทศของเรายังไม่มีเครื่องไม้เครื่อง มือ อุปกรณ์ วัตถุดิบ ทรัพยากร และเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ทันสมัยเหมือนอย่างที่ญี่ปุ่น จีน ประเทศทางแถบยุโรป และอเมริกา ส่วนมากเมื่อเราจัดหาหัวรถจักรมาแล้ว ใช้งานไปสักระยะหนึ่ง เมื่อหัวรถจักรมีปัญหา เสีย หรือพังขึ้นมา สิ่งที่ทำได้ที่สุดก็คือ การรีบิวให้กลับมาใช้ได้เหมือนเดิม อย่างเช่น การดัดแปลงหรือหาซื้ออะไหล่มาทดแทน การหาซื้อเครื่องยนต์จากต่างประเทศมาใส่ หากจะต่อหัวรถจักรขึ้นเองในประเทศ การรถไฟอาจจะต้องร่วมทุนกับภาคเอกชนในการผลิตหัวรถจั กร เพราะทางภาคเอกชนมีทุกอย่างพร้อม ไม่ว่าทุน ทรัพยากร วัตถุดิบ เทคโนโลยีต่าง ๆ และ บุคลากร นะครับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 03:36 AM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.