|
#1
|
||||
|
||||
![]() อาจจะนอกเรื่องสักนิดนะครับ เเต่ผมลองคิดเล่นๆว่า ถ้าประเทศไทยเราต่อรถไฟเองได้ อาจจะไม่ 100% คงจะดีไม่น้อย รถทัวร์ก็ทำมาเเล้ว เรือเราก็ต่อเองได้ จะกลัวอะไร สมมุติว่า อู่พานทองได้รับต่อ สัก 1ขบวน วางเบาะศรีไทย:emo_toon08: มีทีวี น่าจะดีไม่น้อย ผมไม่ทราบหรอกว่ารถไฟที่เราโดยสารอยู่นี้เอามาจากประ เทศไหน เอามาเเต่คัชซี เหมือนรถทัวร์เเล้วต่อเอง ประเทศก็น่าจะประหยัดเงินไปได้เยอะ ไม่ทราบว่าพี่ๆมีความคิดยังไงบ้างครับ ผมว่าเราร่วมเเชร์ความคิดดีกว่า
![]() |
#2
|
|||
|
|||
![]() ตอนนี้มีข่าวจากรถไฟไทย จะให้เอกชนเข้าร่วมวิ่งและลงทุนแล้วนะครับ
และอีกอย่างนะะครับ เห็นรัฐบาลว่าจะเปิดรถไฟความร็วสูงทั้งหมด 4 สายนะครับ ก็มีสาย เหนือ อีสานเป็นหนองคาย ตะวันออกจันทบุรี แล้วก็สายใต้ครับ |
#3
|
||||
|
||||
![]() ผมฝันไว้นานแล้วครับ ว่าจะมีรถไฟที่ไทยต่อเอง แต่อดีตเคยมีนะครับ พวก บนท รุ่นแรกๆ
หลังๆก็ ไม่ทำเองแล้ว อย่าบลูเทรน สีน้ำเงินเข้มๆ ก็เอามาจากญี่ปุ่น ได้ข่าวว่าจะซื้อหัวรถจักรจากจีน ไม่รู้จะทำเวลาได้ดี หรือแถมเวลามากกว่าเดิม |
#4
|
||||
|
||||
![]() อยากให้เอา เครื่องยนต์ของ ดาเวนปอร์ต กับ GEk มาใส่รถทัวร์ เสียงคงจะเพราะ น่าดูเลย ... แรงอีกต่างหาก ..
|
#5
|
|||
|
|||
![]() ส่วนใหญ่เป็นของมือ2 จากญี่ปุ่น เคยถาม จนท.บนรถไฟอ่ะครับ อายุอานามก็ไม่มาก 20 กว่าปีขึ้นทั้งนั้นอ่ะครับ
|
#6
|
||||
|
||||
![]() โดยส่วนตัวเเล้วผมชอบ เเละสนับสนุนความคิดนี้ครับ เพราะเราคนไทย ต่อรถในไทย นั่งรถของไทย เเละที่สำคัญคนไทยต่อเองก็ย่อมรู้ดีว่าส่วนประกอบตรง ไหนบ้างที่เปราะบางมากน้อยเเค่ไหนครับ เเละเมื่อเรารู้ดีการทำความเข้าใจกับส่วนต่างๆก็ง่าย ขึ้น รวมทั้งอาจจะช่วยในเรื่องการลดอุบัติเหตุได้ด้วยนะคร ับ
เพราะคนไทย...ไม่เเพ้ชาติใดในโลก ![]()
__________________
รถทัวร์ไทยสายใต้
|
#7
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
![]() |
#8
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
-Cummins NTA-855R ของ DAEWOO DMU -Perkins 2006-TWH ของ BREL ASR Class 158 DMU -N-DMF11HZA ของ Niigata Kiha 283 ก้อได้นะคับ |
#9
|
||||
|
||||
![]() อ้างถึง:
รถ บชอ.ป. แคร่,ล้อ>>>สรจ.มักกะสัน ตัวถัง>>>อู่พานทอง ภายใน>>>อู่พานทอง ระบบส้วม>>>แบบถังเก็บ เบาะนวดศรีไทย VOD หรือ PTV>>>Distar รถ บกข.ป. แคร่,ล้อ>>>สรจ.มักกะสัน ตัวถัง>>>อู่เจ๊เกียว ภายใน>>>อู่เเจ๊เกียว รถ Tokyu Class D RTS Rebuit เป็น รถดีเซลรางชั้น 1 ภายใน>>>อู่พานทอง ระบบส้วม>>>แบบถังเก็บ เบาะนวดศรีไทย VOD หรือ PTV>>>Funtoro ![]() |
#10
|
||||
|
||||
![]() สาเหตุบางอย่างที่ประเทศของเราต่อหัวรถจักรรถไฟเองไม ่ได้ อาจจะมาจากที่ประเทศของเรายังไม่มีเครื่องไม้เครื่อง มือ อุปกรณ์ วัตถุดิบ ทรัพยากร และเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ทันสมัยเหมือนอย่างที่ญี่ปุ่น จีน ประเทศทางแถบยุโรป และอเมริกา ส่วนมากเมื่อเราจัดหาหัวรถจักรมาแล้ว ใช้งานไปสักระยะหนึ่ง เมื่อหัวรถจักรมีปัญหา เสีย หรือพังขึ้นมา สิ่งที่ทำได้ที่สุดก็คือ การรีบิวให้กลับมาใช้ได้เหมือนเดิม อย่างเช่น การดัดแปลงหรือหาซื้ออะไหล่มาทดแทน การหาซื้อเครื่องยนต์จากต่างประเทศมาใส่ หากจะต่อหัวรถจักรขึ้นเองในประเทศ การรถไฟอาจจะต้องร่วมทุนกับภาคเอกชนในการผลิตหัวรถจั กร เพราะทางภาคเอกชนมีทุกอย่างพร้อม ไม่ว่าทุน ทรัพยากร วัตถุดิบ เทคโนโลยีต่าง ๆ และ บุคลากร นะครับ
|
![]() |
|
|