Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > ข่าวสาร รถทัวร์ไทย
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 11-02-2016, 08:09 AM
รูปส่วนตัว taktorlove34
taktorlove34 taktorlove34 is offline
Line iD : ppbus
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 9,743
ส่งข้อความผ่าน ICQ ถึง taktorlove34
มาตรฐาน ล้มแผนย้ายสถานีหมอชิต2 ให้อยู่ที่เดิม ประหยัดงบผู้โดยสารได้รับความสะดวก

"ออมสิน"สั่ง ร.ฟ.ท.-บขส. หารือ ยกเลิกแผนย้ายสถานีขนส่งหมอชิต2 ออกจากที่เดิม หลังประเมินพบว่า ผู้โดยสารเดือดร้อนหนักแถมมีรถตู้ต่างจังหวัดมาเพิ่ม อีกทั้งต้องใช้งบลงทุนสูง ผลประชุมร่วม เคาะ ไม่ย้าย แต่ปรับลดขนาดพื้นที่สถานีขนส่งลงจาก 80 ไร่เหลือ 50 ไร่ ส่วนอีก 30 ไร่ มอบคืนรถไฟไปพัฒนา ด้านร.ฟ.ท.เตรียมเสนอบอร์ดขออนุมัติ

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้ มอบนโยบายให้ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) และบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ซึ่งเป็นหน่วยงานในกำกับดูแลของตน ร่วมกันพิจารณาในการไม่ย้ายสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเ ทพฯ (หมอชิต 2 ) ออกจากพื้นที่ปัจจุบัน ว่าจะสามารถดำเนินการได้หรือไม่ ซึ่งล่าสุดทั้ง ร.ฟ.ท.และบขส.ได้ข้อสรุปร่วมกันแล้วว่าจะไม่มีการย้า ยสถานีหมอชิต 2 ออกไป ที่รังสิตตามแผนเดิม แต่จะมีการปรับลดการใช้พื้นที่ลงเท่าที่มีความจำเป็น และคืนพื้นที่บางส่วนให้ร.ฟ.ท.เท่านั้น ซึ่งการที่ไม่ต้องย้ายสถานีหมอชิต 2 ออกจากพื้นที่ปัจจุบัน จะทำให้ประหยัดค่าลงทุนการก่อสร้างสำนักงาน อาคารผู้โดยสาร และสถานีขนส่งใหม่ กว่า 2,000 ล้านบาท โดยการอยู่ในพื้นที่เดิมจะมีการปรับปรุงอาคาร และจัดระเบียบพื้นที่นั้น ใช้เท่าที่จำเป็น

"จากที่ได้ประเมินผลดี ผลเสียในการย้ายสถานีหมอชิต 2 ออกไปจากที่เดิม แล้ว ประกอบกับเมื่อมีการย้ายรถตู้โดยสารต่างจังหวัดเข้าม าอยู่ภายในสถานีด้วย ทำให้เห็นว่า การย้ายหมอชิต 2 จะทำให้ประชาชนผู้ใช้บริการเดือดร้อนมากจึงให้ รถไฟ และบขส. ไปหารือกัน เพื่อไม่ให้กระทบแผนพัฒนาตรงนั้น ซึ่ง รถไฟจะทำเป็นคอมเพล็กซ์ การมีสถานีขนส่งตรงนั้นถือเป็นเรื่องดีเพราะผู้โดยสา รจะเข้ามาสู่คอมเพล็กซ์ได้สะดวก"นายออมสินกล่าว

พลตำรวจเอกอำนาจ อันอาตม์งาม กรรมการบริษัทฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวภายหลังประชุมหารือร่วมกับนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ถึงแนวทางในการใช้พื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ ฯ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 ว่า จากการหารือร่วมกับ การรถไฟฯ ได้ข้อสรุปเบื้องต้นว่า บขส. จะไม่ย้ายสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) ออกจากพื้นที่เดิม แต่จะลดขนาดพื้นที่ลง ซึ่งเดิมมีพื้นที่ประมาณ 80 ไร่ จะใช้พื้นที่เพียงประมาณ 50 ไร่ เป็นสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) และจะส่งคืนพื้นที่ประมาณ 30 ไร่ ให้ การรถไฟฯ นำไปพัฒนาสถานีกลางบางซื่อ ตามแผนงานของการรถไฟฯ ต่อไป

โดยแผนเดิม บขส. มีแผนใช้พื้นที่ 16.7 ไร่ ของการรถไฟฯ และมีแผนลงทุนก่อสร้างอาคารในพื้นที่ 16.7 ไร่ ใช้งบประมาณ 1,500 ล้านบาท การที่การรถไฟฯ ให้ บขส. ใช้พื้นที่เดิม โดยลดพื้นที่บริเวณขาเข้าลงนั้น ทำให้ บขส. ใช้งบประมาณในการปรับปรุงอาคารสถานีและก่อสร้างอาคาร จอดรถ 2 ชั้น น้อยลงกว่า 3 เท่า หรือประมาณ 1,000 ล้านบาท ทั้งนี้การก่อสร้างอาคารจอดรถ จะทำให้ บขส. สามารถรองรับปริมาณรถที่เข้าใช้สถานีฯ ได้อย่างเพียงพอ รวมทั้งการที่ บขส. ได้อยู่ที่เดิมจะทำให้ประชาชนเดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้ น สามารถเชื่อมต่อระบบสาธารณะอื่นๆ ได้ และประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง โดย บขส.จะจัดทำแผนพัฒนาสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) ให้แล้วเสร็จตามกรอบระยะเวลาเดิมของการรถไฟฯ ในปี 2562

ด้านนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าร.ฟ.ท. กล่าวว่า หลังจากได้ข้อสรุปร่วมกันแล้ว ที่ปรึกษาฯของทั้ง 2 ฝ่าย จะหารือร่วมกัน เพื่อหาข้อสรุปในการบริหารจัดการพื้นที่ภายในสัปดาห์ นี้ จากนั้นจะนำเสนอที่ประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด) ร.ฟ.ท. เพื่ออนุมัติต่อไป

โดยเมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา คณะกรรมการ (บอร์ด) ร.ฟ.ท.ได้อนุมัติให้ บขส.เช่าพื้นที่จำนวน 16.7 ไร่ เป็นเวลา 15 ปี ซึ่งเป็นที่ตั้งอู่จอดรถ ขสมก.ในปัจจุบัน โดยแผนย้ายสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต ออกจากพื้นที่แปลงC และส่งมอบคืนให้ ร.ฟ.ท.ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต โดยให้ ขสมก.ย้ายอู่จอดรถไปอยู่บริเวณใต้ทางด่วนใกล้กับ ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ด้านพื้นที่โซน A พื้นที่ 7.3 ไร่ซึ่งตามข้อตกลง บขส.จะต้องย้ายออกจากพื้นที่ปัจจุบันให้แล้วเสร็จภาย ในสิ้นปี 2561

ทั้งนี้ ตามแผน ขสมก.จะใช้เวลาก่อสร้างอูจอดรถใหม่ 360 วัน โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนมิ.ย.59- มิ.ย.60 งบประมาณ 50 ล้านบาท ส่วน บขส.จะต้องทำแผนการย้ายให้สอดคล้องกันกับ ขสมก. โดยจะย้ายออกไป 2 พื้นที่คือ พื้นที่ 16.7 ไร่ ในบริเวณสถานีกลางบางซื่อ และอีกส่วนจะย้ายไปอยู่ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเท พ (รังสิต) มีพื้นที่ประมาณ45ไร่

และก่อนหน้านั้น บขส.มีแผนจะซื้อที่ดินใหม่ ประมาณ 80 ไร่ บริเวณรังสิตเพื่อก่อสร้างเป็นสถานีขนส่งผู้โดยสารแห ่งใหม่ แต่ออกทีโออาร์ไป 3 ครั้งแล้วแต่ยังซื้อที่ดินไม่ได้ และส่งผลกระทบต่อกรอบเวลาการย้ายออกจากพื้นที่ ร.ฟ.ท.จึงจัดสรรพื้นที่ให้ขสมก. และให้ บขส.ย้ายไปอยู่แทน ขสมก.

ที่มา : http://www.manager.co.th/
__________________
ทีมงานรถทัวร์ไทย...ยุคแรก #2008
นึกถึงตั๋วรถทัวร์...ดิ่งมา "ภูพิงค์บัส" เลยจ้า🙋
'สอบถามการเดินทาง' Line id : ppbus
'Phupink Bus Ticket Online'
>>>จองตั๋วคลิ๊กเลย(จองตั๋วแล้ว...กรุณาชำระทันที)<<<
👇
"ลิงค์จองตั๋วที่ 1"
PhupinkBus @ BusX-ThaiRoute
*(เฉพาะรถร่วมบขส.เท่านั้น)
>>>https://sites.google.com/view/busx-phupinkbus-ticket/<<<
👇
"ลิงค์จองตั๋วที่ 2"
PhupinkBus @ 12GO
*(รถบขส.999 และ รถร่วมบขส.)
>>>https://sites.google.com/view/12go-phupinkbus-ticket<<<

สถานีภูพิงค์บัส🚍
(เว็บบอร์ดที่รวบข้อมูลเรื่องรถทัวร์ต่างๆ)

https://sites.google.com/view/phupink-bus/

#จองตั๋วรถทัวร์ออนไลน์ #ชำระที่เซเว่นอีเลฟเว่น #ตัดผ่านบัตร💳
#สถานีภูพิงค์บัส #PhupinkBus
Facebook : Phupinkbus / Tiktok : Phupinkbus / Youtube : Phupinkbus
*รับติดโฆษณา🧾เป็นตัวหนังสือลงบนโพสทุกครั้ง*

ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #2  
เก่า 11-02-2016, 07:10 PM
รูปส่วนตัว UBNavigator
UBNavigator UBNavigator is offline
NETWORK - RTT
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 1,587
มาตรฐาน

ล้มๆไปเสียได้ก็ดี

แต่จะดีกว่านี้ถ้าย้ายกลับมาอยู่ที่เดิมตรงหมอชิตเก่ า สร้างหลายๆชั้นซ้อนบนศูนย์ซ่อม BTS ไปเลย
เดินทางต่อไปที่อื่นๆสะดวกกว่าหมอชิต 2 เยอะเลย
__________________
ยงฺกมฺมํ กริสฺสนฺติ กลฺลยาณํ วาปาปกํ วาตสฺส ทายาทา ภวิสฺสนฺติ
จักทำกรรมอันใดไว้ เป็นบุญหรือเป็นบาป จักต้องเป็นผู้ได้รับผลของกรรมนั้นๆสืบไป
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 04:15 AM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.