Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > คลังความรู้เกี่ยวกับรถทัวร์ไทย
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 12-11-2011, 03:20 PM
pikmy pikmy is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2010
กระทู้: 119
มาตรฐาน รถบรรทุกกับรถบัส "_" อยากรู้อ่านะ

เผอิญผมรู้จักลุงคนขับรถพ่วงบรรทุก 50 ตันหนักมากผมก็เลยสงสัยว่ารถลุงกี่แรงม้า ลุงตอบว่า 270 แรงม้า:emo_toon24: แค่ 270 เองเหรอคับผมเลยว่าทำไมรถทัวร์ 2 ชั้นเขามีแรงม้า ระดับ 380 อัพถึง 460 ทำไมรถบรรทุกแรงน้อยจริงๆเลยแล้วอย่างนี้ขึ้นเนินสูง ๆอย่าง เขาขุนตาลไหวมัย ลุงเขา็ก็บอกว่าลงเกียร์สโลว์ก็ไหวนะ

1. ผมสงสัยว่าทำไมรถบัสถึงมีแรงม้าเยอะจัง


(อาจจะนอกเรื่องไปหน่อยขออภัยด้วยนะครับ อยากรู้จริงๆ)
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #2  
เก่า 12-12-2011, 10:41 PM
รูปส่วนตัว Engineer80
Engineer80 Engineer80 is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 92
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pikmy อ่านกระทู้
เผอิญผมรู้จักลุงคนขับรถพ่วงบรรทุก 50 ตันหนักมากผมก็เลยสงสัยว่ารถลุงกี่แรงม้า ลุงตอบว่า 270 แรงม้า:emo_toon24: แค่ 270 เองเหรอคับผมเลยว่าทำไมรถทัวร์ 2 ชั้นเขามีแรงม้า ระดับ 380 อัพถึง 460 ทำไมรถบรรทุกแรงน้อยจริงๆเลยแล้วอย่างนี้ขึ้นเนินสูง ๆอย่าง เขาขุนตาลไหวมัย ลุงเขา็ก็บอกว่าลงเกียร์สโลว์ก็ไหวนะ

1. ผมสงสัยว่าทำไมรถบัสถึงมีแรงม้าเยอะจัง


(อาจจะนอกเรื่องไปหน่อยขออภัยด้วยนะครับ อยากรู้จริงๆ)
270 แรงม้านี่ไม่น่าเชื่อนะครับ เท่ารถ ดั๊มพ์ ไม่ใช่ หัวลากซะละมังครับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #3  
เก่า 12-13-2011, 05:59 PM
pikmy pikmy is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2010
กระทู้: 119
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Engineer80 อ่านกระทู้
270 แรงม้านี่ไม่น่าเชื่อนะครับ เท่ารถ ดั๊มพ์ ไม่ใช่ หัวลากซะละมังครับ
ไม่ใช่รถหัวลากเทเลอร์คับแต่เป็น รถพ่วงแม่+ลูกคับ เออจำได้ว่าเป็นรถยี่ห้อ isuzu deca 270 แรงม้า จริงๆคับ ครับหน้าตาจะเป็นแบบนี้คับ (ปล.ในภาพคือตัวอย่าง)
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #4  
เก่า 12-13-2011, 07:30 PM
nakoto964
 
กระทู้: n/a
มาตรฐาน

อีซูสุ รุ่นนี้มีถึง320แรงม้า. การใช้งานแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง. ส่วนมากจะเป็นเครื่องยุโรปที่มีแรงม้าเยอะ ถึงจะมีแค่270 แต่อัตราการทดเกียร์+ เกียร์โลว์ ก้อแรงครับเพราะเน้นแรงบิดเพื่อการบรรทุกหนัก
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #5  
เก่า 12-14-2011, 10:28 AM
รูปส่วนตัว TanKerZ
TanKerZ TanKerZ is offline
ทหารน้อยร้อยกิโล
 
วันที่สมัคร: Mar 2011
กระทู้: 477
มาตรฐาน

เรื่องรถทัวร์ ผมไม่ค่อยทราบนะครับแต่ถ้ารถบรรทุก ส่วนใหญ่ถ้าเป็นแม่+ลูก แรงม้าจะอยู่ที่ 240-360 แรงม้า ถ้าหัวลากจะอยู่ที่ 300-360 แรงม้าเป็นส่วนใหญ่นี่คือรถของญี่ปุ่นนะครับ พวก อีซูสุ,ฮีโน่
ถ้าพวกยุโรปเช่น วอลโว่,สแกเนีย หรือเบนซ์ จะมีระดับตั้งแต่ 320-เกือบๆ500 แรงม้า แต่ที่ท่านสงสัยว่าทำไมรถทัวร์จึงมีแรงม้าเยอะ ผมจึงสันนิษฐานว่า ที่ต้องมีแรงม้าเยอะเพื่อต้องการแรงบิดที่เยอะและสัม พันธ์กับรอบเกียร์ซึ่งปัจจุบันรถทัวร์ส่วนใหญ่จะมี 6 เกียร์ แต่รถบรรทุกอาจจะมีถึง 18 เกียร์ เพราะฉะนั้นถึงรถบรรทุกแรงม้าจะไม่เยอะแต่ก็ไปได้เพร าะอาศัยอัตราทดรอบเกียร์ที่ถี่ จึงทำให้แรงบิดหรือเครื่องแรงไม่ตกเพราะรอบเครื่องยั งอยู่ในช่วงที่ได้แรงบิดสูงสุดอยู่ ถูกไม่ถูกยังไงก็รบกวนแก้ไขให้ด้วยนะครับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #6  
เก่า 12-14-2011, 07:43 PM
รูปส่วนตัว nikorn
nikorn nikorn is offline
System & Operation
 
วันที่สมัคร: Jun 2009
กระทู้: 5,134
มาตรฐาน

ผมเองก็เคยขับรถพ่วงบ้าง แค่ ฮีโน่ซูโม226 5เกียร์ บรรทุกแร่ที่ อบหลวงเชียงใหม่ ไปสระบุรี
แรงม้าแค่226 ยังไหวเลยครับ ขึ้นเขา ใส่2 ดึงสโลว์ ก็ไปไหว
แต่ก็ยอมรับว่าแพ้ รุ่น227 แต่ผมต้องแอบไปบอกรถตัก ให้ตักแค่38ตัน ไม่งั้นรถจะตักให้45ตัน
รถผมก็ไปไม่ไหวแน่ อิอิ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:21 AM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.