Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com > เรื่องทั่วไป พักผ่อนหย่อนใจ
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 10-19-2011, 03:54 PM
รูปส่วนตัว Nam Gaga
Nam Gaga Nam Gaga is offline
R.T.T Web Registered
 
วันที่สมัคร: Jun 2009
กระทู้: 2,295
มาตรฐาน ถ้าสถานีขนส่งส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (เอกมัย) มีการปรับปรุง อยากให้เปลี่ยนอะไรบ้าง

ค่ะวันนี้มาแนววิชาการนิดนึง สมมุตินะคะสมมุติ

ตามหัวข้อเลยค่ะ ถ้าสถานีขนส่งส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (เอกมัย)

มีการปรับปรุงสถานี เพื่อนๆอยากให้ เพิ่ม ลด ปรับปรุง เปลี่ยนแปลง

ส่วนไหน อะไรกันบ้างคะ ช่วยแสดงความคิดเห็นกันหน่อยค่ะ ^^
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #2  
เก่า 10-19-2011, 04:12 PM
รูปส่วนตัว taktorlove34
taktorlove34 taktorlove34 is offline
Line iD : ppbus
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 9,743
ส่งข้อความผ่าน ICQ ถึง taktorlove34
มาตรฐาน

ให้ บขส999 เพิ่มรถ VIP ไปตราด
__________________
ทีมงานรถทัวร์ไทย...ยุคแรก #2008
นึกถึงตั๋วรถทัวร์...ดิ่งมา "ภูพิงค์บัส" เลยจ้า🙋
'สอบถามการเดินทาง' Line id : ppbus
'Phupink Bus Ticket Online'
>>>จองตั๋วคลิ๊กเลย(จองตั๋วแล้ว...กรุณาชำระทันที)<<<
👇
"ลิงค์จองตั๋วที่ 1"
PhupinkBus @ BusX-ThaiRoute
*(เฉพาะรถร่วมบขส.เท่านั้น)
>>>https://sites.google.com/view/busx-phupinkbus-ticket/<<<
👇
"ลิงค์จองตั๋วที่ 2"
PhupinkBus @ 12GO
*(รถบขส.999 และ รถร่วมบขส.)
>>>https://sites.google.com/view/12go-phupinkbus-ticket<<<

สถานีภูพิงค์บัส🚍
(เว็บบอร์ดที่รวบข้อมูลเรื่องรถทัวร์ต่างๆ)

https://sites.google.com/view/phupink-bus/

#จองตั๋วรถทัวร์ออนไลน์ #ชำระที่เซเว่นอีเลฟเว่น #ตัดผ่านบัตร💳
#สถานีภูพิงค์บัส #PhupinkBus
Facebook : Phupinkbus / Tiktok : Phupinkbus / Youtube : Phupinkbus
*รับติดโฆษณา🧾เป็นตัวหนังสือลงบนโพสทุกครั้ง*

ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #3  
เก่า 10-19-2011, 04:16 PM
รูปส่วนตัว Nam Gaga
Nam Gaga Nam Gaga is offline
R.T.T Web Registered
 
วันที่สมัคร: Jun 2009
กระทู้: 2,295
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ระดับเทพEG อ่านกระทู้
ให้ บขส999 เพิ่มรถ VIP ไปตราด

แหงะ...หมายถึงตัวสถานีสิค๊าๆๆๆๆๆ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #4  
เก่า 10-19-2011, 06:41 PM
รูปส่วนตัว intensity
intensity intensity is offline
Administrator2
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 9,636
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง intensity
มาตรฐาน

เอกมัยแดนเก๋า....

ตอนนี้ทรุดโทรมไปมากๆนะครับ แบบว่าทรุดจริงๆครับ

ถ้ามีการปรับปรุง อยากให้ทำโครงสร้างใหม่เลยอ่ะครับ เพราะน่ากลัวมากๆ

เรื่องชานชาลา ก็อยากให้ บขส. ไปจอดข้างในเหมือนรถร่วมครับ เพื่อจะได้ดูดี ไม่แตกต่าง

ที่สำคัญ อยากให้รถ ป.2ทั้งหลาย รับใบเวลาแล้วออกไปเลยครับ ไม่ต้องมาแช่หน้าสถานี

อีกอย่างคือ อย่ารุมเล้าให้ผู้โดยสารให้ขึ้นรถตัวเองครับ (น่าสงสาร)
__________________


.....ถ้าพูดแล้วทำไม่ได้ เรียกว่า "นิทาน"
แต่ถ้าพูดแล้วทำได้ เรียกว่า "ตำนาน".....
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #5  
เก่า 10-19-2011, 08:53 PM
รูปส่วนตัว t440081
t440081 t440081 is offline
Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 89
มาตรฐาน

จริง ๆ ถ้าต้องเปลี่ยนแปลงผมมองว่าสถานีขนส่งเอกมัยเก่าและท รุดโทรมไปมากมาย จึงคิดว่าน่าจะยุบและย้ายไปรวมกับสถานีขนส่งหมอชิต หรือสุวรรณภูมิแทน

หรือไม่ก็ไปจัดตั้งใหม่ในโซนสี่แยกบางนา เนื่องจากมีรถไฟฟ้าไปถึงแยกบางนาแล้ว ผู้ประกอบการจะได้ไม่ต้องเสียเวลาและประหยัดน้ำมันใน การเดินรถเข้ามาในสถานีขนส่งเอกมัยด้วย เพราะยังไงช่วงเอกมัยถึงบางนา ก็ไม่ได้จอดรับผู้โดยสารอยู่แล้ว
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #6  
เก่า 10-19-2011, 10:55 PM
sombat01 sombat01 is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2008
กระทู้: 248
มาตรฐาน

อยากให้ย้ายไปแถวบางนาครับ แต่ถ้าทำไม่ได้ ก็อยากให้ เหมือนต่างประเทศครับ มีห้องรอผู้โดยสาร เมื่อถึงเวลา ก็ให้เรียกขึ้นรถแล้วออกเลยไม่ต้องจอดแช่ ที่นั่งพักก็ให้มีพอเพียง จุดที่รอขึ้นรถ อาจจะจำกัดเฉพาะผู้โดยสาร แต่อันนี้เป็นเรื่องของการจัดการมากกว่า
มีป้ายแสดงชัดเจน จุดหมายปลายทางชัดเจน อาจจะมีป้ายเหมือนหัวลำโพง หรือว่าสนามบิน รถคันนี้ เบอร์อะไร บริษัทอะไร จอดชานชลาที่เท่าไหร่ ออกกี่โมง เป็นป้ายใหญ่ๆครับ
ร้านค้าก็ให้อยู่เป็นที่เป็นทาง ไม่กระจัดกระจาย จะได้ควบคุมเรื่องความสะอาดได้
โซนร้านค้า ร้านอาหาร ห้องน้ำ การจัดการต้องให้สะอาดอยู่เสมอ แต่คงยากมากที่จะให้ห้องน้ำสะอาดเหมือนสนามบิน คงต้องเก็บค่าบริการสูงขึ้นเพื่อที่จะจูงใจให้คนมาลง ทุน ต้องยอมรับตรงๆครับว่า เรื่องการใช้ห้องน้ำของคนไทยยังไม่พัฒนาอยู่อีกมาก ฉะนั้น เรื่องการออกแบบห้องน้ำก็จำเป็นที่จะต้องออกแบบให้สอ ดคล้องกับวัฒนะธรรมของคนที่จะมาใช้ครับ
คงต้องทำการบ้านด้านนี้พอสมควร บ่อยครั้งครับ ผมขับรถ ไปแวะตามปั๊ม ห้องน้ำที่มีชักโครก คนมักขึ้นไปเหยียบ เจอแบบนี้ก็ ใช้ไม่ลงละครับ บางคนก็ไปยืนฉี่ลงชักโครกมันก็สกปรกเลอะเทอะครับ คงต้องฝึกและออกกฏที่แรงๆครับจะได้ไม่สกปรก

ประชาสัมพันธ์ ก็ควรจัดให้มีอย่างทั่วถึงเพราะ เอกมัยมีนักท่องเที่ยวมาใช้เยอะ ฉะนั้นก็ต้องจ้างคนที่มีศักยภาพมาทำตรงนี้ด้วยครับ เรื่องการเดินทางเชื่อมต่อไปจุดต่างๆก็ควรจัดเตรียมไ ว้ด้วยเหมือนกันครับ

ส่วนเรื่องความปลอดภัย ตรงนี้ก็สำคัญ อันนี้ไม่เกี่ยว ขอเสนอละกัน ควรมีมาตรการในการดูแลจัดการ บ่อยครั้งมักมีมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาหลอกผู้โดยสารหรื อนักท่องเที่ยว เรื่อง จนท รักษาความปลอดภัยก็ จำเป็นครับ ขอแต่ จนท อย่าตั้งตัวเป็นมิจฉาชีพเสียเองก็แล้วกัน

ส่วนเรื่องการออกแบบ ผมว่า อยสกให้ออกแบบให้ เค้ากับ concept ,save world save life save energy อาคารประหยัดพลังงาน มีแสงสว่างเพียงพอจากภายนอก ลดการใช้พลังงาน มีเอกลักษณ์เฉพาะ ไม่แน่ใจว่าจะต้องออกแบบให้เหมือน สถานีอื่นๆไหม ที่จะต้องมีหลังคาสีแดงอะไรประมาณนั้น แต่ผมคิดว่า ควรจะมีรูปแบบที่เน้นแบบใหม่ได้แล้ว ฉีกแบบไปจากเดิมยุคนนี้ ยุคสามจีแล้ว ประเทศอื่นเค้าไป 4จี5จีกันแล้ว ความสะดวกสบายก็ควรพัฒนาตามยุคสมัยครับ ส่วนหนึ่งที่ผมว่า เอกมัยไม่สามารถขยายได้เพราะติดเรื่องขนาดของพื้นที่ ฉะนั้นก็ต้องใช้ พื้นที่ที่มีอยู่ให้คุ้มที่สุด ขอยกตัวอย่างที่เคยเห็นมาละกันนะครับ อย่างที่ต่างประเทศที่เคยเห็นมา น่าจะกำหนดทุกอย่างเป็นโซนๆไป โชนขายตั๋วโดยสาร โซนนั่งรอขึ้นรถ โซนชานชลาขาออก ขาเข้าก็ควรแยกกันครับ ทำอย่างที่หมอชิตก็น่าจะทำได้เช่นกัน ถ้าทำแบบนี้ จะมีความเป็นระเบียบเป็นอย่างมาก มันน่าจะหมดยุค ไล่ต้อนผู้โดยสาร แย่งผู้โดยสารมาขึ้นรถของบริษัทตัวเองได้ละ ใครจะขึ้นอันไหนไม่ต้องมาตะโกนเรียกได้แล้วนะผมว่า
ทั้งหมด คหสต. นะครับ เผื่อจะช่วยอะไรได้บ้าง อย่างไงรอชมผลงานนะครับ




ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 05:47 PM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.