Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com Member > แนะนำ ติชม RotTourThai . com ครับ
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 10-05-2011, 07:49 AM
หนุ่ม หนุ่ม is offline
Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 62
มาตรฐาน เจอกับตัวแล้ว พนักงานตัดสายทิ้ง

เมื่อวานนี้ผมโทรไปจองตั๋วรถ NCA เพื่อไปขอนแก่นวันศุกร์นี้ ได้รับรหัสเรียบร้อยแล้ว ผมเลยฝากรหัสการจองให้น้องที่แผนกไปจ่ายที่เซเว่น ปรากฏน้องโทรมาบอกว่าจ่ายไม่ได้ "รหัสไม่ถูกต้อง"
ผมก็บอกน้องเดี๋ยวไปจ่ายเองได้ จนช่วง 21.30 น. ผมไปจ่ายก็จ่ายไม่ได้

เลยโทรเข้า call center ติดยากมาก แต่ก็เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่คงน้อยแล้ว เพราะถือว่าดึกแล้ว แต่ก็ต้องรอ จนมีเจ้าหน้าที่รับสาย ผมก็แจ้งเรื่องให้ช่วยตรวจสอบรหัสการจอง โดยแจ้งเที่ยวรถ,ชื่อ และเลขที่นั่งที่จองไว้ แต่น้ำเสียงของเจ้าหน้าที่ "ไม่ได้มีความเต็มใจในการบริการ" เอาเสียเลย แจ้งข้อมูลแล้วยังมาถามย้ำอีก แถมถามผิดอีกต่างหาก ผมแจ้งสี่ทุ่มครึ่ง แต่เธอถาม สี่ทุ่มนะคะ

พอผมได้รหัสใหม่แล้ว ก็บอกให้เธอถือสายรอ พอเรียบร้อย ผมก็บอกเธอว่า โอเค เรียบร้อยแล้วครับ พนักงานคนนี้ "ตัดสายทิ้งทันที โดยไม่บอกกล่าวขอบคุณใดๆทั้งสิ้น" ซึ่งผมฉุนตรงนี้แหละ ผมเองทำงาน Call Center เหมือนกัน แต่ไม่เคยตัดสายทิ้งแบบนี้ ลูกค้าจะนำเงินมาให้พวกคุณนะครับ กล่าวขอบคุณแล้วค่อยตัดสายจะไม่ว่า แต่นี่ตัดสายไปเลยซะงั้น
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #2  
เก่า 10-11-2011, 11:53 AM
รูปส่วนตัว caipakze
caipakze caipakze is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 737
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ หนุ่ม อ่านกระทู้
เมื่อวานนี้ผมโทรไปจองตั๋วรถ NCA เพื่อไปขอนแก่นวันศุกร์นี้ ได้รับรหัสเรียบร้อยแล้ว ผมเลยฝากรหัสการจองให้น้องที่แผนกไปจ่ายที่เซเว่น ปรากฏน้องโทรมาบอกว่าจ่ายไม่ได้ "รหัสไม่ถูกต้อง"
ผมก็บอกน้องเดี๋ยวไปจ่ายเองได้ จนช่วง 21.30 น. ผมไปจ่ายก็จ่ายไม่ได้

เลยโทรเข้า call center ติดยากมาก แต่ก็เข้าใจว่าเจ้าหน้าที่คงน้อยแล้ว เพราะถือว่าดึกแล้ว แต่ก็ต้องรอ จนมีเจ้าหน้าที่รับสาย ผมก็แจ้งเรื่องให้ช่วยตรวจสอบรหัสการจอง โดยแจ้งเที่ยวรถ,ชื่อ และเลขที่นั่งที่จองไว้ แต่น้ำเสียงของเจ้าหน้าที่ "ไม่ได้มีความเต็มใจในการบริการ" เอาเสียเลย แจ้งข้อมูลแล้วยังมาถามย้ำอีก แถมถามผิดอีกต่างหาก ผมแจ้งสี่ทุ่มครึ่ง แต่เธอถาม สี่ทุ่มนะคะ

พอผมได้รหัสใหม่แล้ว ก็บอกให้เธอถือสายรอ พอเรียบร้อย ผมก็บอกเธอว่า โอเค เรียบร้อยแล้วครับ พนักงานคนนี้ "ตัดสายทิ้งทันที โดยไม่บอกกล่าวขอบคุณใดๆทั้งสิ้น" ซึ่งผมฉุนตรงนี้แหละ ผมเองทำงาน Call Center เหมือนกัน แต่ไม่เคยตัดสายทิ้งแบบนี้ ลูกค้าจะนำเงินมาให้พวกคุณนะครับ กล่าวขอบคุณแล้วค่อยตัดสายจะไม่ว่า แต่นี่ตัดสายไปเลยซะงั้น
จำชื่อพนักงานที่รับสายได้หรือเปล่าครับ ผมจะได้นำไปแนะนำและตักเตือนพนักงานคนดังกล่าว ขอบคุณครับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #3  
เก่า 10-12-2011, 07:17 AM
หนุ่ม หนุ่ม is offline
Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 62
มาตรฐาน ...

ขอโทษจริงๆ ผมฟังชื่อ จนท.ไม่ชัดเลยครับ เพราะตอนที่ผมโทรไปนั้นอยู่ในเซเว่น เสียงดังกันได้อีก แต่ผมส่งอีเมลไปที่บริษัทแล้วนะครับ เพราะผมไม่แน่ใจว่าการไม่ระบุชื่อเจ้าหน้าที่นั้น ทางบริษัทมีระบบบันทึกเสียงเพื่อตรวจสอบหรือเปล่า ผมได้แต่ระบุเวลาไปว่าช่วงประมาณ 21.30 น. ของวันที่ 4/10/54

ยังไงก็อยากให้บริษัทเขาปรับปรุงภาพลักษณ์ด้านนี้ให้ ดีครับ เปรียบไป call canter ก็เหมือนเป็นหน้าบ้านล่ะครับ ช่วงอาทิตย์ก่อน ผมก็เจอกระทู้ต่อว่า NCA ในเว็บ pantip เรื่องพนักงานตัดสายเหมือนกัน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ caipakze อ่านกระทู้
จำชื่อพนักงานที่รับสายได้หรือเปล่าครับ ผมจะได้นำไปแนะนำและตักเตือนพนักงานคนดังกล่าว ขอบคุณครับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #4  
เก่า 10-12-2011, 08:39 AM
รูปส่วนตัว caipakze
caipakze caipakze is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 737
มาตรฐาน

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ หนุ่ม อ่านกระทู้
ขอโทษจริงๆ ผมฟังชื่อ จนท.ไม่ชัดเลยครับ เพราะตอนที่ผมโทรไปนั้นอยู่ในเซเว่น เสียงดังกันได้อีก แต่ผมส่งอีเมลไปที่บริษัทแล้วนะครับ เพราะผมไม่แน่ใจว่าการไม่ระบุชื่อเจ้าหน้าที่นั้น ทางบริษัทมีระบบบันทึกเสียงเพื่อตรวจสอบหรือเปล่า ผมได้แต่ระบุเวลาไปว่าช่วงประมาณ 21.30 น. ของวันที่ 4/10/54

ยังไงก็อยากให้บริษัทเขาปรับปรุงภาพลักษณ์ด้านนี้ให้ ดีครับ เปรียบไป call canter ก็เหมือนเป็นหน้าบ้านล่ะครับ ช่วงอาทิตย์ก่อน ผมก็เจอกระทู้ต่อว่า NCA ในเว็บ pantip เรื่องพนักงานตัดสายเหมือนกัน
เราไม่มีระบบบันทึกเสียงเพื่อตรวจสอบครับ แต่ที่เราของชื่อพนักงาน เนื่องจากระบบการรับโทรศัพท์ของบริษัท พนักงานจะต้อแนะนำชื่อให้ลูกค้าทราบก่อนทุกครั้ง ส่วนการขอชื่อพนักงานนั้น เพื่อจะได้ตักเตือน และลงโทษได้ถูกคน ไม่เช่นนั้นพนักงานที่ปฏิบัติงานดีๆๆ มาตลอด ก็จะต้องโดนไปด้วย จะทำให้พนักงานเสียกำลังใจในการทำงาน ขอเรียนตามตรงว่าการหาพนักงานมาทำงานในงานด้านบริการ ปัจจุบันหายากมาก การที่คนทำผิดคนเดียว แต่โดนลงโทษทั้งหมด ยิ่งจะตอกย้ำให้หาพนักงานได้ยากยิ่งขึ้น และพนักงานมีเพียงไม่กี่สิบราย แต่ต้องรับภาระตอบคำถามทุกประเภท ทั้งที่เกี่ยวข้องกับบริษัท หรือไม่เกี่ยวข้องบางครั้งพนักงานอาจจะต้องรีบให้ข้อ มูล เพื่อจะได้รีบปิดงานเพื่อไปให้บริการท่านอื่นๆ อีก อาจจะมีเหตุการณ์อย่างที่คุณแจ้งมาก็เป็นได้ขอขอบคุณ ที่แจ้งความผิดพลาดที่เกิดจากการใช้บริการของเรามา ณ ที่นี้ด้วย ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นทางเราขอน้อมรับปัญหาไปแก้ไขแล ะปรับปรุงการบริการให้ดีขึ้นต่อไป ขอขอบคุณครับ
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 12:00 AM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.