Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com Member > แนะนำ ติชม RotTourThai . com ครับ
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 11-05-2011, 11:51 PM
รูปส่วนตัว thossathep
thossathep thossathep is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2009
กระทู้: 20
มาตรฐาน ชาญประเสริฐทัวร์ อุดรธานี-ภูเก็ต อย่าเจอกันอีกเลย

สวัสดีครับ ผมมีเรื่องอยากระบายเผื่อว่าเจ้าของกิจการจะได้นำไปป รับปรุงการบริการของพนักงานของท่าน ผมเดินทางจากจ.อุดรฯ ไปจ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 2554 ด้วยรถของบริษัทชาญประเสริฐทัวร์ หรือชาญทัวร์ อย่างที่เราเข้าใจกัน รถออกเวลา 15:45 เมื่อรถเดินทางมาถึงจ.ขอนแก่น ก็จะมีพนักงานขึ้นมาแจกอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมของว่าง ผมไม่กล้าใช้คำว่าบริการอาหารและเครื่องดื่ม เพราะเธอแจกจริงๆ ซึ่งกิริยา มารยาทของพนักงานท่านนี้ไม่เหมาะอย่างยิ่งที่จะมาบริ การ กล่าวคือ เธอได้พูดด้วยเสียงอันดังลักษณะเหมือนขายของในตลาดสด ให้ผู้โดยสารรีบนั่งประจำที่ เพื่อเธอจะได้ทำงานของเธอให้เสร็จๆ และเหตุผลคือ รถเสียเวลามามากแล้ว ทั้งที่รถมาถึงขอนแก่นนานแล้ว แต่คนขับพาไปจอดแช่หน้า บริษัทไทยสมุทร ประมาณ 30 นาทีได้ และหลังจากที่เธอแจกข้าวกล่อง ผมก็ได้เปิดรับประทาน สักพักเธอยื่นขวดน้ำ 2 ขวดลงบนกล่องข้าวของผม โดยที่ผมยังทานข้าวอยู่ ขวดน้ำแช่อยู่บนกล่องข้าวครับ กินไม่ลงเลยครับ และเธอก็ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ โดยไม่สนใจ ปากก็ตะโกนให้เพื่อนเอาข้าวกล่อง และน้ำขึ้นมาเติมอีก แล้วเธอก็แจกๆๆๆๆ จนเสร็จ ลงรถไป รถออกจากท่าขอนแก่น มีพนักงานผู้ชายเริ่มทยอยแจกผ้าห่ม หลังจากนั้นได้เดินมาถามผู้โดยสารว่าจะลงที่ไหน ลักษณะคือใช้ปากกาที่ท่านถืออยู่ ชี้ที่ผู้โดยสารแล้วถามว่า ลงที่ไหน..ไม่มีครับสักคำ ..หลังจากนั้นรถก็เริ่มเร่งความเร็ว อาจจะเพราะเร่งทำเวลา โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสาร ทั้งๆ ที่บริเวณด้านหน้ามีผู้โดยสารที่เป็นเด็กประมาณ 4 ถึง 5 คน ผมนอนไม่หลับตลอดคืน หลังจากนั้นเราได้เดินทางถึง จ.สุราษฯ พนักงานประจำรถ ก็เริ่มทยอยเก็บผ้าห่ม ผมถามว่าทำไมเก็บเร็วจัง ...ไม่มีคำตอบครับ แต่มีเสียงสอดจากผู้โดยสารท่านหนึ่ง ซึ่งผมพอจะทราบว่าสนิทกับพนักงานหรืออย่างไร ตอบแทนว่า ต้องตีรถกลับโดยด่วน เมื่อถึงภูเก็ต ทั้งๆ ที่ สุราษฯกับภูเก็ต ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง จะรีบเก็บไปถึงไหน เก็บตอนที่รถถึงสะพานสารสินก็ยังทัน แล้วทำไมไม่เก็บให้หมดทุกคน เหลือก็แต่ผู้หญิงที่มีเสียงสอดมาเมื่อกี้ เสือกบอกเด็กรถว่า ของฉันอย่าเพิ่งเก็บน่ะ หนาว...มีงี้ด้วย...สักพักก็เดินมาเก็บขยะ โดยเอาถุงที่ใส่ผ้าห่มนั่นแหละครับมาเก็บ ขยะก็ร่วงบ้าง ถุงก็เต็ม เดินชนผู้โดยสารบ้าง ...ผมว่าท่านเอาคำว่า Vip ที่ติดหน้ารถออกเถอะครับ ไม่ไหวจริงๆ ชาญทัวร์ รายละเอียดตั๋วรถของผม คือ วันที่เดินทาง 4/11/2011 เส้นทาง อุดรฯ-ภูเก็ต เวลา 15:45 ที่นั่ง 5b 5c 6c รถของท่านดีจริงครับ ผมให้ 100คะแนน แต่พนักงาน และการบริการ ควรปรับปรุงอย่างยิ่ง
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #2  
เก่า 11-06-2011, 11:36 PM
รูปส่วนตัว LinkBus
LinkBus LinkBus is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 2,698
มาตรฐาน



้ข้อเสียของรถร่วม ก็งี้แหละครับ การบริหารงาน สั่งการอะไรลำบาก เพราะรถแต่ละคัน ก็คนละเจ้าของกัน งานนี้ ชาญทัวร์ น่าจะวิ่งรถเองซะทั้งหมดเลย ยึดมาวิ่งเองให้หมด อิอิ (เพราะลำพัง ชาญทัวร์เอง ก็ยังมีปัญหาเรื่องนี้การให้บริการอยู่ นี่รถร่วมหุ้นด้วย แก้ปัญหานี้ลำบากมากๆ ไม่รู้จะเห็นใจใครดี เอาเป็นว่า สู้ สู้ ทั้งสองฝ่ายแล้วกันครับ)
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #3  
เก่า 11-07-2011, 08:24 PM
รูปส่วนตัว limpenghuy
limpenghuy limpenghuy is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 146
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง limpenghuy
มาตรฐาน

นี่แหละครับ ถ้าคิดว่าทำตามหน้าที่ก็จะเป็นอย่างนี้ แต่ถ้าใส่ "ใจ" ลงไปในงานด้วยก็จะเป็นอีกอย่าง

เป็นกำลังใจให้ และเห็นใจผู้โดยสารเที่ยวนี้มากๆ ครับ

เด็กรถหรือบริกร หรือ โค้ช นี่ถือว่าเป็นหน้าเป็นตาบริษัทก็ว่าได้นะครับเนี่ย เพราะลักษณะงานคือ
ร่วมกับผดส. โดยตรง
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 11:18 PM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.