Loading
Search In RotTourThai.com


กลับไป   Forums > RotTourThai.com Member > แนะนำ ติชม RotTourThai . com ครับ
คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้ เรียบเรียงคำตอบ
  #1  
เก่า 11-05-2011, 11:51 PM
รูปส่วนตัว thossathep
thossathep thossathep is offline
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2009
กระทู้: 20
มาตรฐาน ชาญประเสริฐทัวร์ อุดรธานี-ภูเก็ต อย่าเจอกันอีกเลย

สวัสดีครับ ผมมีเรื่องอยากระบายเผื่อว่าเจ้าของกิจการจะได้นำไปป รับปรุงการบริการของพนักงานของท่าน ผมเดินทางจากจ.อุดรฯ ไปจ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 2554 ด้วยรถของบริษัทชาญประเสริฐทัวร์ หรือชาญทัวร์ อย่างที่เราเข้าใจกัน รถออกเวลา 15:45 เมื่อรถเดินทางมาถึงจ.ขอนแก่น ก็จะมีพนักงานขึ้นมาแจกอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมของว่าง ผมไม่กล้าใช้คำว่าบริการอาหารและเครื่องดื่ม เพราะเธอแจกจริงๆ ซึ่งกิริยา มารยาทของพนักงานท่านนี้ไม่เหมาะอย่างยิ่งที่จะมาบริ การ กล่าวคือ เธอได้พูดด้วยเสียงอันดังลักษณะเหมือนขายของในตลาดสด ให้ผู้โดยสารรีบนั่งประจำที่ เพื่อเธอจะได้ทำงานของเธอให้เสร็จๆ และเหตุผลคือ รถเสียเวลามามากแล้ว ทั้งที่รถมาถึงขอนแก่นนานแล้ว แต่คนขับพาไปจอดแช่หน้า บริษัทไทยสมุทร ประมาณ 30 นาทีได้ และหลังจากที่เธอแจกข้าวกล่อง ผมก็ได้เปิดรับประทาน สักพักเธอยื่นขวดน้ำ 2 ขวดลงบนกล่องข้าวของผม โดยที่ผมยังทานข้าวอยู่ ขวดน้ำแช่อยู่บนกล่องข้าวครับ กินไม่ลงเลยครับ และเธอก็ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ โดยไม่สนใจ ปากก็ตะโกนให้เพื่อนเอาข้าวกล่อง และน้ำขึ้นมาเติมอีก แล้วเธอก็แจกๆๆๆๆ จนเสร็จ ลงรถไป รถออกจากท่าขอนแก่น มีพนักงานผู้ชายเริ่มทยอยแจกผ้าห่ม หลังจากนั้นได้เดินมาถามผู้โดยสารว่าจะลงที่ไหน ลักษณะคือใช้ปากกาที่ท่านถืออยู่ ชี้ที่ผู้โดยสารแล้วถามว่า ลงที่ไหน..ไม่มีครับสักคำ ..หลังจากนั้นรถก็เริ่มเร่งความเร็ว อาจจะเพราะเร่งทำเวลา โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสาร ทั้งๆ ที่บริเวณด้านหน้ามีผู้โดยสารที่เป็นเด็กประมาณ 4 ถึง 5 คน ผมนอนไม่หลับตลอดคืน หลังจากนั้นเราได้เดินทางถึง จ.สุราษฯ พนักงานประจำรถ ก็เริ่มทยอยเก็บผ้าห่ม ผมถามว่าทำไมเก็บเร็วจัง ...ไม่มีคำตอบครับ แต่มีเสียงสอดจากผู้โดยสารท่านหนึ่ง ซึ่งผมพอจะทราบว่าสนิทกับพนักงานหรืออย่างไร ตอบแทนว่า ต้องตีรถกลับโดยด่วน เมื่อถึงภูเก็ต ทั้งๆ ที่ สุราษฯกับภูเก็ต ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง จะรีบเก็บไปถึงไหน เก็บตอนที่รถถึงสะพานสารสินก็ยังทัน แล้วทำไมไม่เก็บให้หมดทุกคน เหลือก็แต่ผู้หญิงที่มีเสียงสอดมาเมื่อกี้ เสือกบอกเด็กรถว่า ของฉันอย่าเพิ่งเก็บน่ะ หนาว...มีงี้ด้วย...สักพักก็เดินมาเก็บขยะ โดยเอาถุงที่ใส่ผ้าห่มนั่นแหละครับมาเก็บ ขยะก็ร่วงบ้าง ถุงก็เต็ม เดินชนผู้โดยสารบ้าง ...ผมว่าท่านเอาคำว่า Vip ที่ติดหน้ารถออกเถอะครับ ไม่ไหวจริงๆ ชาญทัวร์ รายละเอียดตั๋วรถของผม คือ วันที่เดินทาง 4/11/2011 เส้นทาง อุดรฯ-ภูเก็ต เวลา 15:45 ที่นั่ง 5b 5c 6c รถของท่านดีจริงครับ ผมให้ 100คะแนน แต่พนักงาน และการบริการ ควรปรับปรุงอย่างยิ่ง
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #2  
เก่า 11-06-2011, 11:36 PM
รูปส่วนตัว LinkBus
LinkBus LinkBus is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 2,698
มาตรฐาน



้ข้อเสียของรถร่วม ก็งี้แหละครับ การบริหารงาน สั่งการอะไรลำบาก เพราะรถแต่ละคัน ก็คนละเจ้าของกัน งานนี้ ชาญทัวร์ น่าจะวิ่งรถเองซะทั้งหมดเลย ยึดมาวิ่งเองให้หมด อิอิ (เพราะลำพัง ชาญทัวร์เอง ก็ยังมีปัญหาเรื่องนี้การให้บริการอยู่ นี่รถร่วมหุ้นด้วย แก้ปัญหานี้ลำบากมากๆ ไม่รู้จะเห็นใจใครดี เอาเป็นว่า สู้ สู้ ทั้งสองฝ่ายแล้วกันครับ)
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
  #3  
เก่า 11-07-2011, 08:24 PM
รูปส่วนตัว limpenghuy
limpenghuy limpenghuy is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 146
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง limpenghuy
มาตรฐาน

นี่แหละครับ ถ้าคิดว่าทำตามหน้าที่ก็จะเป็นอย่างนี้ แต่ถ้าใส่ "ใจ" ลงไปในงานด้วยก็จะเป็นอีกอย่าง

เป็นกำลังใจให้ และเห็นใจผู้โดยสารเที่ยวนี้มากๆ ครับ

เด็กรถหรือบริกร หรือ โค้ช นี่ถือว่าเป็นหน้าเป็นตาบริษัทก็ว่าได้นะครับเนี่ย เพราะลักษณะงานคือ
ร่วมกับผดส. โดยตรง
ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม ค้นหาในหัวข้อนี้
ค้นหาในหัวข้อนี้:

ค้นหาแบบละเอียด
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:14 AM


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.